Quảng cáo

Dẫn trước 2 bàn, Nhật Bản vẫn không thể vượt qua ĐT Bỉ

Thứ ba, 03/07/2018 02:55 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Triển khai chiến thuật một cách xuất sắc và đã từng dẫn tối thủ tới 2-0 nhưng ĐT Nhật Bản đã để đối thủ lội ngược dòng thắng lại 3-2 ở những phút bù giờ.

Highlights: Bỉ 3-2 Nhật Bản (Nguồn VTV)

Bị đánh giá yếu hơn đối thủ, ĐT Nhật Bản nhập cuộc với 1 thái độ thận trọng. Và sự chính xác lẫn quyết liệt của họ giúp đội nhà giữ được kết quả 0-0 ở trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Người Bỉ tấn công với những đường bóng sệt và không mang lại hiệu quả.

Sang hiệp 2, Nhật Bản quyết tâm 'phủ đầu' đối thủ và họ đã thành công. Phút 48, từ một pha tấn công nhanh, Haraguchi tung cú sút chìm vào góc xa loại bỏ thủ môn Courtois mở tỷ số trận đấu. Ngay sau đó, Inui tung cú sút xa chuẩn xác giúp đại diện châu Á dẫn 2-0.

Kết quả Bỉ vs Nhật Bản, tỷ số Bỉ vs Nhật Bản, Bỉ vs Nhật Bản

Ngay sau đó, ĐT Bỉ đổi chiến thuật sang tấn công bóng bổng và đạt hiệu quả. Phút 70, Vertonghen may mắn gỡ hòa khi đánh đầu cầu âu vào lưới. Sau đó, Fellaini bật cao đánh đầu gỡ hòa cho ĐT Bỉ.

Cuối trận, ĐT Nhật Bản tham gia tấn công phạt góc không thành công, ĐT Bỉ phản công xuất sắc và Chadhi đã lập công giúp Bỉ thắng chung cuộc 3-2.


Đội hình ra sân

Bỉ: Courtois, Alderweireld, Kompany, Vertonghen, Witsel, De Bruyne, R. Lukaku, E. Hazard, Carrasco, Mertens, Meunier.

Nhật Bản: Kawashima, Shoji, Nagatomo, Shibasaki, Haraguchi, Kagawa, Inui, Osako, Hasebe, H. Sakai, Yoshida

 


 

Diễn biến

90+4': 3-2!! Từ quả phạt góc không thành công của Nhật Bản, Bỉ phản công xuất sắc và Chadli kết thúc pha phối hợp đẹp mắt ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-2.

86' Kawashima xuất sắc! Thủ môn Nhật Bản tung người cứu thua sau 2 cú đánh đầu liên tiếp của các cầu thủ Bỉ.

82' Trong lúc bí phương án tấn công, đội tuyển Bỉ chọn cách đơn giản nhất là chơi bóng bổng. Thể hình của Nhật Bản so với đối thủ là không tốt và họ cũng xuống sức nhiều ở hiệp 2

74': 2-2!! Từ quả tạt của Hazard, Fellaini bật cao đánh đầu gỡ hòa cho Bỉ.

70': 1-2!! Jan Vertonghen thực hiện cú đánh đầu ghi bàn khó tin. Có lẽ đó là một đường chuyền vào trong nhưng bóng lại hướng thẳng vào góc xa của khung thành Nhật Bản.

 

65' Nguy hiểm! Nhật Bản lại có tình huống uy hiếp khung thành Courtois. Khi đội tuyển Bỉ dâng cao, đại diện châu Á sẽ có thêm cơ hội.

62' Không vào! Lukaku đánh đầu chệch cột dọc.

60' Bàn thua thứ hai khiến đội tuyển Bỉ mất bình tĩnh. Họ đương nhiên phải đẩy cao đội hình và gây sức ép, tuy nhiên những pha xử lý của Hazard và đồng đội tỏ rõ sự vội vàng.

 

52': 0-2!! Nhật Bản tiếp tục gây bất ngờ. Takashi Inui tung ra cú sút xa hiểm hóc khiến Courtois phải vào lưới nhặt bóng.

 

48' 0-1!! Từ một pha tấn công nhanh, Haraguchi tung cú sút chìm vào góc xa loại bỏ thủ môn Courtois mở tỷ số trận đấu.

44' Không vào! Courtois suýt trở thành tội đồ khi để bóng tuột qua hai chân sau cú dứt điểm nhẹ của cầu thủ Nhật Bản. May cho đội tuyển Bỉ là thủ môn này kịp bắt lại bóng.

40' Những pha xử lý cuối cùng của các cầu thủ Bỉ vẫn thiếu một chút chính xác. Hàng phòng ngự của Nhật Bản đang thi đấu đầy cố gắng khi thể lực còn tốt.

35' Đội tuyển Bỉ có lý do để không gây sức ép liên tục. Đội bóng châu Âu vẫn cảnh giác với những pha lên bóng của đội tuyển Nhật Bản với những đường chuyền hướng sang cánh trái.

30' Nhật Bản chống đỡ thành công trong 10 phút gây sức ép dồn dập của đội tuyển Bỉ. Đó là khoảng thời gian mà các học trò của HLV Akira Nishino chỉ cố gắng phá bóng chứ không thể nghĩ đến chuyện tổ chức tấn công.

27' Đến lượt Hazard uy hiếp bằng một cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm. Thủ môn Eiji Kawashima vẫn tập trung.

25' Nguy hiểm! Romelu Lukaku dũng mãnh vượt qua sự truy cản của hậu vệ Nhật Bản để đón đường chuyền rất đẹp của đồng đội. Tuy nhiên chân sút này lại vụng về trong pha đỡ bóng và thủ môn Nhật Bản nhanh tay bắt gọn.

20' Đội tuyển Bỉ bắt đầu tăng tốc và gây sức ép lên đối thủ. Sự vượt trội về kỹ năng xử lý bóng cũng như thể chất khiến Eden Hazard và đồng đội có vẻ rất thảnh thơi, trong khi các cầu thủ Nhật Bản luôn phải căng mình tranh chấp, áp sát.

13' Các cầu thủ Nhật Bản vẫn có thế trận khá tốt trước đội tuyển Bỉ. Tuy nhiên đội bóng châu Á vẫn để cho đối thủ có những khoảng trống khá lớn trước vòng cấm.

8' Nhật Bản vào trận rất tự tin, không ngại cầm bóng tổ chức tấn công. Những phút đầu trận là thời điểm đối thủ của họ chưa ổn định đội hình, do đó các cầu thủ Nhật Bản có thể gây ra chút bất ngờ. Takashi Inui và Kagawa sẽ là hai cầu thủ tấn công đáng chú ý nhất của đại diện châu Á.


5': Đội tuyển Bỉ nhập cuộc chậm rãi với sơ đồ 3-4-3. Vincent Kompany, vừa trở lại sau chấn thương, giữ vị trí trung tâm hàng phòng ngự 3 người và là trung vệ đứng thấp nhất khi đội tuyển Bỉ dâng cao đội hình tấn công.

 

1': Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Nhật Bản đã tạo được cơ hội ăn bàn đầu tiên khi Kagawa tung cú đá chân trái đầu vòng cấm đưa bóng bay chệch cột.

1': Trận đấu bắt đầu

 


 

Thông tin nhân sự

Bỉ: Hazard, Lukaku, Thomas Vermaelen chấn thương nhẹ

Trực tiếp Bỉ vs Nhật Bản, Bỉ vs Nhật Bản, link xem Bỉ vs Nhật Bản

Thống kê

Bỉ thắng 8 trận gần nhất ở World Cup (tính cả vòng loại)

- Bỉ toàn thắng ở vòng bảng và thắng cả 3 trận đó theo kèo châu Á.

- Cả 3 trận đấu của Bỉ ở vòng bảng đều có tổng số bàn thắng lẻ

- Nhật Bản thắng 2, thua 1 trong 3 trận ở vòng bảng theo kèo châu Á.

- Nhật Bản thắng 2, thua 1 trong 3 lần gần nhất đối đầu Bỉ theo kèo châu Á.

- 2/3 hiệp 1 của Bỉ tại World Cup 2018 kết thúc với tỷ số 0-0

Đội hình ra sân

Bỉ: Courtois, Vertonghen, Boyata, Alderweireld, Carrasco, Witsel, Bruyne, Meunier, Hazard, Mertens, Lukaku.

Nhật Bản: Kawashima, Nagatomo, Yoshida, Shoji, Sakai, Shibasaki, Hasebe, Inui, Kagawa, Haraguchi, Osako.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT