Quảng cáo

Được biếu không bàn thắng, Trung Quốc đánh bại Kyrgyzstan

Thứ hai, 07/01/2019 19:44 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sai lầm của thủ môn đội bạn và màn toả sáng của Yu Dabao đã giúp Trung Quốc đánh bại Krgyzstan ở trận mở màn Asian Cup 2019.

Highlight Trung Quốc 2-1 Kygryzstan

ĐT Trung Quốc mở màn VCK Asian Cup 2019 bằng cuộc chạm trán ĐT Kyrgyzstan trên sân Khalifa bin Zayed Stadium. Dù được đánh giá cao hơn, đoàn quân của HLV Marcelo Lipi đã gặp phải nhiều khó khăn trước đối thủ đến từ Trung Á.

Bước vào trận đấu, HLV Marcelo Lipi đã cho ĐT Trung Quốc chủ động chơi tấn công dồn dập và đánh phủ đầu đối thủ. Tuy nhiên họ chỉ giữ được thế trận trong khoảng 15 đầu tiên, sau đó Kyrgyzstan đã dần chiếm được quyền kiểm soát bóng.

Đại diện Trung Á liên tục uy hiếp khung thành Junling Yan. Một trong những tình huống phản công, Akhlidin Israilov đã toả sáng khi vô lê 1 chạm đưa bóng vào lưới trong sự bất lược của thủ thành Trung Quốc ở phút 42. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế nghiêng về Kyrgyzstan.

Bước sang hiệp 2, HLV Marcelo Lipi đã có những thay đổi về đấu pháp, khi yêu cầu hàng phòng ngự chơi chủ động. Trong khiên hàng tấn công của ĐT Trung Quốc liên tục gây sóng gió lên cầu môn của Pavel Matiash. Sức ép quá lớn từ đội tuyển Đông Á đã khiến thủ thành Pavel Matiash mắc sai lầm nghiêm trọng, khi tự đẩy bóng về lưới nhà, giúp Trung Quốc có bàn gỡ ở phút 50.

Bị thủng lưới, ĐT Kyrgyzstan đã chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, lối chơi này đã khiến họ phải nhận trái đắng khi cầu thủ vào thay người Yu Dabao thoát xuống, vượt qua cả thủ môn Pavel Matiash, ghi bàn cho Trung Quốc ở phút 78. Chung cuộc, ĐT Trung Quốc giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

Với kết quả này, ĐT Trung Quốc sẽ có 3 điểm. Ở lượt trận thứ 2, đoàn quân của Marcelo Lipi sẽ gặp Philippines.

Đội hình ra sân:

Trung Quốc XI: Junling Yan (GK), Chengdong Zhang, Linpeng Zhang, Ke Shi, Xiaoting Feng, Yang Liu, Zhongguo Chi, Xi Wu, Jingdao Jin, Lin Gao, Lei Wu.

Kyrgyzstan XI: Pavel Matiash (GK), Valerii Kichin, Akhlidin Israilov, Daniel Tagoe, Tamirlan Kozubaev, Sagynbaev,  Kairat Zhyrgalbek, Farhad Musabekov, Bernhardt, Mirlan Murzaev, Vitalij Lux.

90: Hết giờ

78': VÀO VÀO VÀO!!! Yu Dabao thoát xuống loại bỏ cả thủ môn Pavel Matiash, nâng tỉ số lên 2-1 cho Trung Quốc.

71': Nguy hiểm! Lei Wu có cơ hội đánh đầu cận thành, tuy nhiên bóng đã đi chệch xà ngang trong gang tấc.

50': VÀO VÀO VÀO!!! Thủ thành Pavel Matiash mắc sai lầm ngớ ngẩn khi đẩy bóng vào lưới nhà, giúp Trung Quốc có bàn thắng gỡ đều 1-1.

45': Hết giờ

42': VÀO VÀO VÀO!!! Akhlidin Israilov vô lê 1 chạm ngay trước vòng 16m50 khiến Junling Yan nhìn bóng đi vào lưới.

40' Nguy hiểm! Bekzhan Sagynbaev đánh đầu bên cánh trái, nhưng không thể đưa bóng vào lưới.

29': KHÔNG VÀO! Wu Xi tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

26': KHÔNG VÀO! Vitalij Lux thoát xuống đối mặt với Junling, nhưng cú sút của tiền đạo này đã đi chệch khung thành.

14': KHÔNG ĐƯỢC! Bekzhan Sagynbaev (Kyrgyzstan) tung cú sút bằng chân phải từ giữa vòng cấm, bóng đi lệch phải.

9': NGUY HIỂM! Wu Lei (Trung Quốc PR) tung cú sút bằng chân phải nhưng không đánh bại được Pavel Matiash.

1: Bắt đầu

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan