Quảng cáo

Thắng đối thủ này, U22 VN sẽ tránh Malaysia ở bán kết SEA Games 29?

Chủ nhật, 13/08/2017 18:22 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá trận đấu với U22 Indonesia là trận đấu quan trọng nhất của thầy trò HLV Hữu Thắng tại SEA Games 29.

Ngay sau khi HLV Hữu Thắng loại 4 cái tên, để chốt danh sách chính thức 20 cầu thủ U22 Việt Nam Tham dự SEA Games 29. HLV Nguyễn Thành Vinh đã có những đánh giá rất khách quan về các đối thủ của thầy trò HLV Hữu Thắng, theo đó vị chuyên gia này cho rằng trận đấu với U22 Indonesia là trận đấu quan trọng nhất của đội tuyển chúng ta.

Đánh về các đối thủ, Ông Vinh cho rằng Việt Nam có thể thắng Thái Lan, nhưng nên tập trung cho trận gặp Indonesia: "Tôi cho rằng Indonesia sẽ là đối thủ quan trọng nhất của chúng ta trong các trận vòng bảng. Trận gặp Thái Lan cũng khó khăn, U22 Việt Nam cũng có thể thắng Thái Lan, nhưng khả năng quyết đấu với Indonesia vẫn cao hơn. Nếu giải quyết tốt trận đấu với Indonesia, Việt Nam có thể tính toán cho trận gặp Thái Lan sau đó, rằng chúng ta sẽ tìm ngôi nhất bảng hay nhì bảng, để tránh chủ nhà Malaysia tại bán kết".

HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng thầy trò HLV Hữu Thắng không nên quá chú ý Thái Lan và Indo mà để quên mất các đối thủ còn lại. "Đông Timor, Campuchia và Philippines nói dễ xơi cũng không hẳn dễ xơi đâu. Đông Timor là đội bóng đá khó chịu đấy. Còn Campuchia cho đến giờ vẫn là ẩn số, từng gây khó dễ cho U23 Nhật Bản tại vòng loại U23 châu Á. Đấy sẽ là thách thức về thể lực cho U22 Việt Nam. Vấn đề của chúng ta là phương pháp hồi phục trước khi gặp Indonesia, trận thứ 4 của chúng ta tại vòng bảng".

Vị chuyên gia này khẳng định những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường hoàn toàn cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ. "Tôi cho rằng so với khu vực Đông Nam Á, lực lượng của U22 Việt Nam không hề lép vế khi đặt cạnh các đối thủ. Chỉ có điều khoảng cách giữa đội hình chính thức và đội hình dự bị của chúng ta vẫn còn khá lớn, các cầu thủ dự bị vào sân thay người vẫn chưa thể hiện được nhiều".

Từ những nhận định trên, Ông Vinh chốt lại là trận đấu với Indo là cuộc chiến quan trọng nhất, bởi thắng Indo cho ta sẽ dễ dàng tính toán cho việc gặp đối thủ ở bán kết: "Tôi cho rằng 3 trận từ trận gặp Indonesia đến trận bán kết của U22 Việt Nam tương đối căng, vì phải gặp liên tiếp các đội mạnh. Thành ra, trận đấu then chốt của đội U22 Việt Nam sẽ là trận đấu với Indonesia, nếu thắng trận này thì chúng ta sẽ rộng đường tính toán hơn!"

Trong cuộc họp kỹ thuật trưa nay, HLV Hữu thắng đã quyết định loại 4 cái tên là thủ thành Sỹ Huy, Tấn Tài, Tấn Sinh và Thanh Thịnh, chốt lại danh sách 20 cầu thủ đăng ký với ban tổ chức. Theo quy định của BTC SEA Games 29, mỗi đội có quyền thay một cầu thủ trước trận đầu tiên, vì vậy HLV Hữu Thắng đã chọn Sỹ Huy là phương án dự phòng.

Danh sách 20 cầu thủ U22 Việt Nam dự SEA Games 29:

Thủ môn (2): Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa), Minh Long (Hà Nội FC).

Hậu vệ (6): Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đình Trọng (Sài Gòn FC), Văn Khánh (SLNA), Văn Kiên (Hà Nội FC), Văn Thanh (HAGL), Văn Hậu (Hà Nội FC).

Tiền vệ (8): Tuấn Anh, Đông Triều, Văn Toàn, Hồng Duy (HAGL), Xuân Trường (Gangwon FC), Duy Mạnh (Hà Nội FC), Quang Hải (Hà Nội FC), Lâm Ti Phông (Khánh Hòa),

Tiền đạo (4): Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Tuấn Tài (SLNA), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa).

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng