Giải vô địch châu Á:Tuyển Việt Nam thua ngược trước đối thủ

Chủ nhật, 13/08/2017 17:33 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Các cô gái của tuyển Việt Nam đã bước vào trận đấu đầu tiên của vòng bảng thứ 2 tại giải vô địch châu Á 2017. Phải chạm chán với đội tuyển Kazakhstan được coi là thử thách thú vị bởi 1 trong 2 thắng đều tạo cho mình ưu thế nhất định. Tuy nhiên dù có chiến thắng trong set 1 nhưng các cô gái của tuyển Việt Nam lại để cho đối thủ lội ngược dòng sau 4 set.

Sau khi kết thúc vòng bảng 1 với 2 chiến thắng và chỉ thất bại sát nút trước đội tuyển Hàn Quốc. Có thể thấy màn trình diễn của các cô gái đội tuyển Việt Nam đã khởi sắc hơn rất nhiều so với VTV Cup cách đây 1 tháng. Thi đấu chủ động và gắn kết đó là điều mà không những giới chuyên môn và NHM tỏ ra bất ngờ. Và đó là tín hiệu tích cực về cách làm bóng chuyền của chuyên gia Nhật Bản ông Irisawa, chính ông đa xuất hiện với đội tuyển U23 chỉ khoảng 1 tuần và đã giúp các cô gái trẻ có được tấm huy chương Đồng tại U23 châu Á.

Sau khi lọt vào vòng bảng thứ 2 và chỉ phải nằm chung với Kazakhstan, Philippines và Hàn Quốc. Đội tuyển Việt Nam lại được kỳ vọng vào việc sẽ tiếp tục có được vị trí thứ 2 qua đó tạo ưu thế cho mình tại lượt trận bán kết và điều đó buộc các cô gái của chúng ta phải vượt qua Kazakhstan ở trận đấu hôm nay. Còn với Kazakhstan, đội bóng với thể hình và lối chơi khá tương đồng với Nga, họ đã từng là đối trọng với đội tuyển Việt Nam ở một vài năm trước. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại các cô gái Kazakhstan tỏ ra nhỉnh hơn đôi chút và đó là điều các cô gái của Việt Nam không được phép chủ quan.

Bước vào trận đấu các cô gái của Việt Nam vẫn tung ra đội hình mạnh nhất và liên tiếp có những điểm số qua đó tạo được chút ưu thế, việc Trần Thanh Thúy và Phạm Kim Huệ liên tiếp hoạt động hiệu quả ở biên số 4 và 2 đã tạo ra không ít khó khăn cho đội bóng Kazakhstan. Việc có được chiến thắng trước đối thủ trong sưt 1 với tỷ số 25/21 đã tạo ra ưu thế cho Ngọc Hoa và đồng đội, tuy nhiên kể từ đó trở đi gió đã đổi chiều. Nhận thấy sự cơ động của đội trưởng Ngọc Hoa bên phía Việt Nam, các cô gái Kazakhstan đã chủ động theo dõi với hướng tấn công linh hoạt này thay vào đó là bám sát 2 biên vì ở đó đội tuyển Việt Nam luôn chỉ có 2 múi tấn công duy nhất khi Ngọc Hoa xuống hàng sau. Chính sự phong tỏa và bịp kín từ hàng chắn đối phương Kim Huệ đã dần bị vô hiệu hóa và các mũi chủ công đã tỏ ra e ngại trước hàng chắn đối thủ. Đinh Thị Thúy không có nhiều khoảng không để thực hiện các cú đánh mang sức mạnh thay vào đó là những cú gõ khá đơn điệu. Và trong set 2 và 3 chỉ có Trần Thanh Thúy và Ngọc Hoa còn hiệu quả thế nhưng chưa đủ để tăng tốc ở những điểm số quyết định. Nhận thua ở cả 2 set liên tiếp với tỷ số 23/25 và 22/25, sang set đấu thứ 4 HLV Irisawa đã thay đổi chiến thuật nhằm gây bất ngờ cho đối thủ bằng việc đảo vị trí. Ngọc Hoa sẽ ra đánh đối chuyền cho Đoàn Xuân và tung Bùi Thị Ngà vào sân. Tuy nhiên đó cũng chưa phải là biện pháp tối ưu khi cầu của Đinh Thúy đã tỏ ra bế tắc, và việc sử dụng cả Ngọc Hoa và Kim Huệ cùng chay ở những tỉnh huống bóng bay sau nhìn rất khó đoán nhưng lại tốc độ chuyền chưa nhanh khiến hàng chắn vẫn theo sát các mũi tấn công của đội tuyển.

Có điều khá lạ là trong quá khứ Hà Ngọc Diễm luôn chơi tốt ở các giải châu Á đặc biệt là Kazakhstan nhưng trong trận đấu hôm nay cô gái gốc Vĩnh Long vẫn chưa được trao cơ hội. Thua ngước trước đối thủ với tỷ số 1-3, đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ gặp đối thủ Sea Games ở lượt trận tứ kết Thái Lan. Và nhiều khả năng các cô gái Việt Nam năm nay cũng không thể có được vị trí khá hơn ở giải vô địch châu Á 2015.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT