Quảng cáo

HLV Marcelo Lippi: 'ĐT Trung Quốc thắng nhờ may mắn'

Thứ ba, 08/01/2019 09:17 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Phát biểu sau trận thắng Kygryzstan, HLV Marcelo Lippi cho rằng ĐT Trung Quốc nhờ may mắn từ sai lầm của thủ môn Pavel Matiash.

Highlight Trung Quốc 2-1 Kygryzstan

Ở lượt trận mở màn vòng bảng Asian Cup 2019, ĐT Trung Quốc đã gặp rất nhiều khó khăn trước Kygryzstan và chỉ giành chiến thắng sát nút với tỉ số 2-1. Kết quả này tạm khiến HLV Lippi hài lòng, tuy nhiên ông cho rằng nếu không cải thiện Trung Quốc có thể thua.

HLV Marcelo Lippi chia sẻ: "Màn thể hiện của tuyển Trung Quốc tại hiệp 1 thực sự quá nghèo nàn, và tôi đã nghĩ nếu cứ tiếp tục như vậy thì chắc chắn sẽ phải nhận thất bại. Tuy nhiên, các cầu thủ đã thi đấu khởi sắc hơn trong hiệp 2 và hoàn thành mục tiêu đề ra.

Sai lầm của thủ môn đội bạn thực sự là may mắn cho chúng tôi. Kyrgyzstan tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp hai, nhưng các cầu thủ của tôi đã chơi tốt và có được bàn thắng. Tôi cảm thấy hài lòng với 3 điểm giành được", ông Lippi nói tiếp.

Trên sân Khalifa bin Zayed Stadium, đội tuyển Trung Quốc đã chơi rất thất vọng trong 45 phút đầu trận. Thậm chí họ đã để Akhlidin Israilov chọc thủng lưới ở phút 42. Tuy nhiên may mắn đã mỉm cười với thầy trò HLV Lippi khi thủ môn Pavel Matiash tự đẩy bóng về lưới nhà, giúp Trung Quốc có bàn gỡ ở phút 50. Được biếu không bàn thắng, đại diện Đông Á đã chiếm lại thế trận và có thêm bàn thắng ở phút 78.

Chia sẻ sau trận thua, HLV Kygryzstan Kretinin cho rằng các học trò của ông phải tập làm quen với những thất bại. Ông nói: "Trận thua này là điều cả đội phải chấp nhận và tôi sẽ không bắt bất cứ ai phải đứng ra chịu trách nhiệm cho thất bại đáng tiếc này cả. Chúng tôi đã tạo được nhiều cơ hội ngon ăn trong hiệp 1 thế nhưng lại không tận dụng được chúng, tại các giải đấu lớn mọi chuyện đều có thể xảy ra và các tuyển thủ cần phải học cách làm quen với điều đó".

Với kết quả này, ĐT Trung Quốc đang đứng đầu bảng C với 3 điểm, xếp trên Hàn Quốc nhờ chỉ số bàn thắng. Ở lượt trận vòng bảng thứ 2, đoàn quân của HLV Marcelo Lippi sẽ gặp đại diện của Đông Nam Á là Philippines.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan