Quảng cáo

FOX Sports: 'Việt Nam sẽ là thế lực mới của bóng đá châu Á'

Thứ sáu, 25/01/2019 11:20 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Với thành tích lọt vào top 8 Asian Cup 2019, truyền thông châu Á đánh giá ĐT Việt Nam sẽ trở thành thế lực mới của bóng đá Châu Á.

VIDEO: Highlight Việt Nam 0-1 Nhật Bản

Tại vòng tứ kết Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã nhận thất bại tối thiểu 0-1 trước ứng cử viên vô địch Nhật Bản. Bàn thắng duy nhất của 'Samurai xanh' đến từ một tình huống penalty thông qua VAR. Dù đã dừng chân, 'Rồng vàng' vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi từ truyền thông Châu Á.

Tờ FOX Sports Asia cho rằng ĐT Việt Nam lọt vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất châu lục không phải điều may mắn. Ngoài ra, chuyên trang thể thao uy tín này còn nhận định 'Rồng vàng' sẽ trở thành thế lực mới của bóng đá Châu Á.

FOX Sports viết: "Câu chuyện cổ tích của Việt Nam tại tứ kết AFC Asian Cup 2019 có thể đã kết thúc. Nhưng 'Rồng vàng' đã cho thấy một bước tiến vượt bậc. Sau trận chung kết giải U23 Châu Á 2018, họ tiếp tục tạo tiếng vang khi lọt vào bán kết Asiad 2018 và vô địch AFF Cup 2018.

Giờ đây, Việt Nam đã cho thế giới thấy họ có thể cạnh tranh với những ông lớn của bóng đá châu Á. Bởi họ đã sở hữu lứa cầu thủ tài năng và còn rất trẻ. Nếu HLV Park Hang Seo tiếp tục thực hiện 'phép thuật' của mình với lứa cầu thủ này, Việt Nam sẽ trở thành thế lực mới của bóng đá Châu Á. Cả Đông Nam Á đang tự hào về Việt Nam".

Những dự đoán của FOX Sports Asia về đội tuyển Việt Nam là hoàn toàn có cơ sở. Bởi trong tay HLV Park Hang Seo đang là lứa cầu thủ tài năng như Công Phượng, Quang Hải, Duy Mạnh... Một đội tuyển quốc gia với tuổi đời trung bình chỉ là 23.13 đã chơi ngang ngửa với những đối thủ hàng đầu châu lục. Những điều tích cực mà ĐT Việt Nam đã làm được trước Nhật Bản, hay trước đó là Jordan, Iraq hay Iran chính là cơ sở để bóng đá Việt Nam phát triển hơn nữa trong tương lai.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan