Quảng cáo

Sau 27 năm Hàn Quốc lại vào chung kết Asian Cup

Thứ hai, 26/01/2015 19:40 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Giấc mơ lọt vào trận chung kết Asian Cup sau 27 năm của Hàn Quốc đã trở thành hiện thực sau thắng lợi 2-0 trước Iraq tại trận bán kết đầu tiên.

Video clip bàn thắng: Hàn Quốc 2-0 Iraq

Biết bao thế hệ cùng bao lứa cầu thủ tài năng nhưng phải đến lần này Hàn Quốc mới hiện thực hóa được giấc mơ dang dở suốt 27 năm qua. Đội bóng xứ Kim chi cũng đã nâng thành tích lọt vào chơi các trận CK Asian Cup lên con số 6, bằng với kỷ lục mà Saudi Arabia đã làm được trước đó.

Hàn Quốc 2-0 Iraq, ket qua ti so Hàn Quốc 2-0 Iraq, ban ket Asian Cup 2015, Hàn Quốc, Iraq, Australia, Nhật Bản

Hàn Quốc vào chung kết Asian Cup sau 27 năm chờ đợi

Được đánh giá cao hơn Iraq vì thế Hàn Quốc đã tạo ra được thế trận áp đảo trước đối thủ. Tuy vậy phải đến giữa hiệp thi đấu đầu tiên họ mới tạo được ra những cơ hội rõ rệt.  Phút 20, tiền đạo Lee Jeong-hyeop bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Jalal Hassan (Iraq), ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu từ pha đá phạt bên cánh phải của hậu vệ Kim Jin-su.

 

 

Có lợi thế Hàn Quốc chủ động nhường thế trận cho Iraq nhưng những nỗ lực của đội bóng này đã không thể hiện thực hóa thành bàn thắng. Ngược lại, lối chơi rình rập của Hàn Quốc đã phát huy hiệu quả khi Kim Young-gwon thực hiện cú sút xa hiểm hóc hạ gục thủ thành Jalal Hassan (Iraq) ở phút 50.

Có hai bàn thắng, Hàn Quốc càng chơi càng thể hiện sự chắc chắn. Iraq dù rất nỗ lực nhưng mọi nỗ lực của đội bóng này chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Chiến thắng chung cuộc 2-0, Hàn Quốc chính thức ghi tên vào trận chung kết Asian Cup sau 27 năm chờ đợi. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong trận bán kết còn lại giữa Úc và UAE diễn ra ngày mai (27-1).

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan