Quảng cáo

Đánh bại UAE, Australia tái ngộ Hàn Quốc ở chung kết Asian Cup

Thứ ba, 27/01/2015 23:04 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Chủ nhà Australia đã giành chiến thắng thuyết phục trước UAE ở vòng bán kết Asian Cup 2015 với tỷ số 2-0, qua đó giành vé vào chung kết gặp lại Hàn Quốc.

Video clip bàn thắng: Australia - UAE (bán kết Asian Cup 2015)

 Với lợi thế sân nhà, Australia đã quyết tâm giành chiến thắng trước UAE để có thể thực hiện ước mô vô địch giải đấu châu lục. Chính vì thế, HLV Ange Postecoglou đã chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Ravshan Irmatov. Và chỉ mất đúng ba phút, các khán giả trên sân Newcastle đã được ăn mừng bàn mở tỷ số. Từ quả phạt góc của Massimo Luongo, Trent Sainsbury bật cao đánh đầu tung lưới UAE, đưa đội chủ nhà vượt lên với tỷ số 1-0.

Australia giành vé vào chung kết Asian Cup 2015

Bị thủng lưới sớm, đội khách đã chơi rất quyết tâm để kiếm bàn thắng gỡ hòa và lập tức họ có được cơ hội, nhưng cú dứt điểm của Ahmed Khalil lại đưa bóng đi trúng khung gỗ đội chủ nhà. Và ngay sau đó, UAE đã phải nhận them trái đắng khi Australia có được bàn thắng thứ 2. Phút thứ 14 , từ tình huống phối hợp bên cánh phải, bóng được chuyền ngược trở lại cho Jason Davidson dứt điểm quyết đoán vào góc xa, tạo lợi thế hai bàn cho đội chủ nhà.

Có hai bàn thắng, Australia chủ động chơi chậm và chắc bên phần sân nhà, đồng thời chơ cơ hội phản công. Trong khi đó, các mũi tấn công của UAE đã không thể tạo nên đột biến khi hai trụ cột là Ahmed Khalil  và Omar Abdulrahman luôn bị kiềm tỏa rất chặt. Nỗ lực mà UAE làm được chỉ là ở những tình huống nguy hiểm trong hiệp hai khi Australia đã rút các trụ cột ra nghỉ. Đoàn quân của HLV Ange Postecoglou đã bảo toàn được tỷ số 2-0 cho đến hết 90 phút thi đấu.

Thắng trận 2-0, Australia đã có vé vào chơi chung kết Asian Cup 2015 để tái ngộ đội bóng đã từng đánh bại họ 1-0 ở vòng bảng – Hàn Quốc. Đây là lần thứ hai liên tiếp, Australia giành quyền vào chung kết Asian Cup. Cách đây bốn năm, họ đã thất bại 0-1 trước Nhật Bản và đành chấp nhận ngôi Á quân.

Trận chung kết giữa Australia và Hàn Quốc sẽ diễn ra lúc 16h00 ngày 31/1. Còn UAE đánh chấp nhận tranh giải ba với Iraq diễn ra trước trận chung kết một ngày (30/1).

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan