Quảng cáo

FIFA ấn tượng với ĐTVN và sự 'nguy hiểm' của Công Phượng

Thứ sáu, 25/01/2019 09:47 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ĐT Việt Nam đã có một màn trình diễn rất đáng xem trước đối thủ được đánh giá là hàng đầu châu lục, ĐT Nhật Bản.

VIDEO: Highlight Việt Nam 0-1 Nhật Bản

Đối đầu với ĐT Nhật Bản, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn chơi một trận đấu đầy quả cảm và chỉ chịu thua sát nút 0-1. Các cầu thủ của ĐT Việt Nam không thực sự có nhiều cơ hội, nhưng màn trình diễn năng nổ của Công Phượng trên hàng công khiến các hậu vệ của đối thủ phải thực sự tập trung trong cả trận đấu.

Asian Cup 2019, FIFA, ĐT Việt Nam, Việt Nam vs Nhật Bản

Và LĐBĐ thế giới (FIFA) cũng tỏ ra rất ấn tượng về ĐTVN. Mô tả về trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản, trang chủ của tổ chức này viết: “Hai đội nhập cuộc rất hứng khởi khiến NHM không thể rời mắt khỏi trận đấu. Dù là đội cửa dưới nhưng Việt Nam thi đấu rất ấn tượng. Trong 2 đội, Việt Nam trông 'nguy hiểm' hơn đối thủ với những pha phản công của mình, trong đó điểm nhấn chính là sự năng nổ của cá nhân Công Phượng trên hàng công. Một trong những tình huống đó dẫn tới pha phối hợp không thực sự tốt của hàng thủ Nhật Bản. Việt Nam suýt chút nữa đã mở tỷ số. Hai 'cây sào' ở hàng phòng ngự là Maya Yoshida và Takehiro Tomiyasu đã có thể giúp Nhật Bản vươn lên dẫn trước, nhưng một bàn thắng đã bị từ chối bởi VAR.

Nỗ lực dứt diểm của Takumi Minamino sau đó chỉ làm nền cho pha phản xạ xuất thần của Văn Lâm, nhưng Ritsu Doan đã kịp ghi bàn từ chấm 11m. Việt Nam không vỡ trận, nhưng thất bại trong việc tìm kiếm cơ hội để ghi bàn thắng.”

Đây không phải là lần đầu tiên FIFA khen ngợi ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019. Trước đó, khi đả bại Yemen và Jordan, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng nhận được nhiều sự tán dương tới từ LĐBĐ thế giới.

Kết thúc Asian Cup 2019 với thành tích lọt vào tứ kết, ĐT Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải. Họ sẽ có kỳ nghỉ tết Nguyên Đán ý nghĩa trước khi trở lại với các giải VĐQG năm 2019.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan