Quảng cáo

ĐT Việt Nam sở hữu thành tích tốt nhất vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019

Thứ tư, 28/03/2018 00:32 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ĐT Việt Nam sở hữu một thành tích tốt nhất tại vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019, điều chứng minh sức mạnh của đội nhà.

Highlights: Jordan 1-1 Việt Nam (Vòng loại Asian Cup 2019)

Như vậy là toàn bộ những trận đấu thuộc vòng loại Asian Cup 2019 đã kết thúc và 24 đội bóng lọt vào VCK cũng đã được xác định. Không có quá nhiều bất ngờ xảy ra và Đông Nam Á có quyền vui mừng với 3 đại diện lọt tới VCK là Thái Lan, Việt Nam và Philippines, nhiều nhất kể từ sau Asian Cup 2007 được tổ chức trên sân nhà với 4 đội.

Trong trường hợp của ĐT Việt Nam, chúng ta lọt vào VCK Asian Cup 2019 với thành tích 2 thắng 4 hòa ở vòng loại thứ 3, có được 10 điểm và ghi 9 bàn thắng, lọt lưới 3 bàn. Việt Nam trở thành 1 trong 5 đội bóng không thua tại vòng loại thứ 3, một thành tích đáng nể.

ĐT Việt Nam, Asian Cup 2019, Việt Nam vs Jordan

Tuy nhiên, đáng kể nhất phải là việc ĐT Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 3 với chỉ 3 bàn thua trong 6 trận. Đây là thành tích tốt nhất trong số tất cả các đội bóng tham dự vòng loại thứ 3, ngang bằng với Palestine và Bahrain. Trong đó, Palestine được rơi vào bảng đấu tương đối dễ khi cả Maldives và Bhutan đều quá yếu so với họ và Oman, còn Bahrain cũng chỉ phải gặp Đài Loan và Singapore (cả 2 đều không có cầu thủ nhập tịch nào).

Nói như vậy để thấy hàng thủ Việt Nam phải hoạt động vất vả hơn rất nhiều so với các đội bóng khác, và họ đã làm rất tốt. Đây là điều hiếm có khi trước đây Việt Nam luôn bị đánh giá thấp ở hàng phòng ngự.

Hiện nay, ĐT Việt Nam đang có hàng phòng ngự và đặc biệt là thủ môn rất chất lượng như Văn Lâm, Tuấn Mạnh, Tiến Dũng. Ở phía trên, Ngọc Hải, Đình Trọng cũng tạo được sự an tâm.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan