Quảng cáo

ĐT Việt Nam mất 'thần tài' ở Asian Cup 2019

Chủ nhật, 06/01/2019 17:33 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong danh sách cầu thủ, BHL và cán bộ ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup lần này thiếu vắng ông Dương Vũ Lâm trong vai trò trưởng đoàn.

HLV thể lực Fonseca tập hát quốc ca Việt Nam

Thành phần tham dự Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam bao gồm 23 cầu thủ, đội ngũ ban huấn luyện và các cán bộ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Như đã biết ở Asian Cup lần này, ĐT Việt Nam đã không còn sự đồng hành của trợ lý HLV thể lực Bae Ji Won. Cùng với đó, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cũng không còn đi theo đội tuyển. Đây thực sự là mất mát lớn trên phương diện chuyên môn lẫn "tâm linh".

Gọi là "tâm linh" bởi ai theo dõi kỹ bóng đá Việt Nam đều biết ông Lâm là "thần tài" của bóng đá nước nhà. Các giải đấu mà ông được chọn làm trưởng đoàn, ĐT Việt Nam đều giành thành công lớn. Có thể kể đến ngôi Á quân ở U23 châu Á, bán kết Asiad 2019 và chức vô địch AFF Cup 2018. 10 năm trước, ông cũng là trưởng đoàn của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2008, nơi mà chúng ta lên ngôi vô địch khu vực lần đầu tiên trong lịch sử.

Không chỉ đem lại may mắn ở ĐTVN, ông còn mang vận "son" cho ĐT bóng đá nữ và các lứa trẻ của ĐT Việt Nam như chức vô địch SEA Games 2017 tại Malaysia của ĐT nữ. Còn một điều khiến nhiều người cảm mến ở ông hơn các quan chức khác là không tranh công, chia phần hay lấy phần thưởng từ mồ hôi xương máu của các cầu thủ. Ông từng từ chối tham gia chia thưởng từ chiến tích của ĐT U23 Việt Nam ở các giải U23 châu Á và Asiad 18.

Thay thế cho ông Dương Vũ Lâm là nhân vật rất có tiếng và sự nể trọng, chủ tịch hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển. Mới đây, ông Hiển đã tham gia cùng ĐT Việt Nam trong buổi họp với AFC nhằm phổ biến các vấn đề về điều lệ giải và một số cập nhật quan trọng về luật thi đấu áp dụng tại VCK Asian Cup 2019. Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển nhắc nhở các cầu thủ tôn trọng quyết định của trọng tài, nắm vững luật để có sự vận dụng linh hoạt, tạo lợi thế trong thi đấu.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan