Quảng cáo

Chuyên gia: "Ông Park không gọi Văn Quyết, Anh Đức là hợp lý"

Thứ tư, 19/12/2018 09:23 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Theo ý kiến của cựu HLV Nguyễn Thành Vinh, việc HLV Park Hang-seo không triệu tập 2 cầu thủ lớn tuổi là Văn Quyết và Anh Đức cho chiến dịch Asian Cup 2019 là hợp lý.

VIDEO: Hành trình giành chức vô địch AFF Cup 2018 đầy cảm xúc của ĐTVN

Sáng ngày 18/12, danh sách các cầu thủ được HLV Park Hang-seo triệu tập để chuẩn bị cho Asian Cup 2019 đã được công bố. Bên cạnh 7 cầu thủ trẻ được bổ sung, ĐT Việt Nam lần này cũng nói lời chia tay với 3 gương mặt đã lên ngôi vô địch ở AFF Cup 2018. Nếu Đình Trọng buộc phải vắng mặt vì chấn thương thì 2 cầu thủ thuộc thế hệ đàn anh là Văn Quyết và Anh Đức đều không được gọi vì lý do chiến thuật.

>>> Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019

>>> ĐT Việt Nam có cơ hội lớn với thể thức thi đấu của Asian Cup

Nhận xét về quyết định này, chuyên gia bóng đá, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng ông Park Hang-seo có lý khi bỏ qua 2 "lão tướng" này để đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ hơn ở giải đấu mang tầm châu lục sắp tới.

"Cá nhân tôi rất đánh giá cao những đóng góp của Văn Quyết và Anh Đức trong màu áo đội tuyển quốc gia nói chung và đấu trường AFF Cup 2018 nói riêng. Thế nhưng, 2 cầu thủ này đều đã khá lớn tuổi. Trong khi đó để chuẩn bị cho những giải đấu sắp tới, HLV Park cần chuẩn bị lực lượng dày dặn, trẻ trung để tiếp tục chinh phục những thành công mới. Vì thế HLV Park muốn thủ nghiệm nhiều hơn những gương mặt cầu thủ trẻ để tiến tới có thể thay thế xứng đáng những vị trí mà các người đàn anh như Văn Quyết để lại.

Văn Quyết

Tôi nghĩ đó là quy luật thường tình trong trong bóng đá, tre già thì măng mọc. Và nhiệm vụ của HLV Park và LĐBĐ Việt Nam là tìm kiếm, phát hiện và tạo điều kiện cho những gương mặt cầu thủ trẻ phát triển".

Bên cạnh đó, ông Vinh cũng đánh giá cao năng lực chuyên môn của những cầu thủ trẻ mới được triệu tập và kỳ vọng họ sẽ nhanh chóng hòa nhập với lối chơi chung của đội tuyển.

"Minh Vương,Thành Chung từng có thời gian làm việc với HLV Park ở U23 Việt Nam nên sẽ không khó để hòa nhập cùng lứa Quang Hải, Công Phượng. Trong khi đó, Hoàng Đức, Thanh Hậu, Thanh Bình là những cầu thủ từng tham dự U20 World Cup. Các em đều là những cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại nên rất xứng đáng được trao cơ hội ở tuyển Việt Nam. Việc được rèn luyện và thi đấu ở môi trường đội tuyển quốc gia sẽ giúp các em có được những trải nghiệm quý báu".

Minh VươngTheo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 20/12 tới và bắt đầu quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2019 diễn ra vào đầu năm sau. Ở giải đấu này, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đối thủ rất mạnh như Iran và Iraq. Trận ra quân của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là cuộc đối đầu với Iraq vào ngày 8/1.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan