Quảng cáo

Bộ đôi HAGL nhận 'báo động đỏ' tại AFF Cup 2021

Thứ năm, 23/12/2021 13:20 PM (GMT+7)

Cả Văn Thanh và Hồng Duy đều đang có tỷ lệ tạt bóng chính xác rất thấp sau 4 trận đã đấu tại AFF Cup 2021.

Highlights Việt Nam 4-0 Campuchia (Nguồn: Dugout)

Với việc cả Trọng Hoàng và Văn Hậu đều đang gặp chấn thương và không thể tham dự AFF Cup 2021, bộ đôi hậu vệ cánh khả dĩ nhất của ĐT Việt Nam đương nhiên chỉ còn Văn Thanh và Hồng Duy. Tuy nhiên phong độ của 2 ngôi sao bên phía HAGL từ đầu giải tới giờ là không thực sự ấn tượng.

Sau 4 trận tại vòng bảng, Hồng Duy chỉ đóng góp được 1 kiến tạo duy nhất còn Văn Thanh là con số không tròn trĩnh. Thậm chí tỷ lệ tạt bóng chính xác của Văn Thanh đang là 0% và hậu vệ quê Hải Dương còn thực hiện hỏng ăn 1 quả penalty ở trận đấu đầu tiên gặp ĐT Lào.

Ở cánh đối diện, tỷ lệ tạt bóng chính xác của Hồng Duy cũng chỉ là 12,5% và anh cũng mới có 1 đường chuyền tạo ra cơ hội cho đồng đội. Điều này khiến cho tỷ lệ tạt bóng chính xác của cả ĐT Việt Nam dừng lại ở 23%, đứng thứ 7 tại giải và chỉ xếp trên 2 đội bóng rất yếu là Campuchia và Đông Timor.

saqs
ĐT Việt Nam chỉ đứng thứ 7 về tỷ lệ tạt bóng chính xác

Cũng theo những số liệu thống kê, 6/9 bàn thắng của ĐT Việt Nam xuất phát từ trung lộ. Cánh phải đóng góp 2 bàn và cánh trái 1 bàn. Tuy nhiên 2 pha lập công từ cánh phải lại đến từ những tình huống tạt bóng của Hồ Tấn Tài, người đã chơi thay Văn Thanh trong 2 trận gặp Lào và Campuchia. Thống kê của hậu vệ sinh năm 1997 cũng là tốt hơn với 2 pha kiến tạo và tỷ lệ tạt bóng chính xác là 36,4%.

Những số liệu trên một phần có thể do ĐT Việt Nam đang chú trọng phối hợp trung lộ hơn. Tuy nhiên trước những đối thủ yếu ở vòng bảng thì phong độ của Văn Thanh lẫn Hồng Duy là chưa thực sự đạt yêu cầu. Bộ đôi của HAGL sẽ cần phải cải thiện nếu như muốn có kết quả tốt trước Thái Lan ở bán kết. 

Cựu HLV ĐT Thái Lan chỉ ra 'cái tên nguy hiểm nhất ĐT Việt Nam'

Đại chiến Việt Nam - Thái Lan: Đội nào sẽ giành vé vào chung kết AFF Cup 2021?

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng