Quảng cáo

Vũ Văn Thanh được AFF vinh danh

Thứ bảy, 21/01/2023 15:15 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Vũ Văn Thanh đã được BTC AFF Cup 2022 vinh danh ở danh hiệu "cầu thủ làm thay đổi bước ngoặt trận đấu".

AFF Cup 2022 đã chính thức khép lại với chức vô địch đầy thuyết phục thuộc về ĐT Thái Lan. Đoàn quân của HLV Mano Polking cầm hòa ĐT Việt Nam 2-2 trên SVĐ Mỹ Đình ở trận chung kết lượt đi trước khi giành chiến thắng 1-0 ở trận lượt về để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Mới đây, BTC giải đấu đã công bố 6 cái tên nằm trong danh sách đề cử cho danh hiệu "cầu thủ làm thay đổi trận đấu". 6 cái tên này bao gồm: Theerathon Bunmathan (ĐT Thái Lan), Faisal Halim (Malaysia), Vũ Văn Thanh (ĐT Việt Nam), Maung Maung Lwin (ĐT Myanmar), Shawal Anuar (ĐT Singapore) và Jordi Amat (ĐT Indonesia).

"Mặc dù không phải là một cầu thủ thường xuyên đá chính trong đội hình tuy nhiên Vũ Văn Thanh đã ghi dấu ấn của mình cho những chiến binh Sao Vàng ngay ở trận mở màn khi vào sân từ băng ghế dự bị và lập công.

Ở trận chung kết lượt đi, ĐT Việt Nam bất ngờ bị Thái lan dẫn trước. Văn Thanh lại một lần nữa được đưa vào sân từ băng ghế dự bị. Cầu thủ này lại một lần nữa ghi bàn đầy ngoạn mục ở phút thứu 88 để giúp đội nhà thoát thua. Bên cạnh đó, anh cũng ngăn chặn bàn thua trong một pha đánh đầu cận thảnh của ĐT Thái Lan", trang chủ của AFF Cup viết.

Hậu vệ ĐT Việt Nam - Vũ Văn Thanh được AFF vinh danh. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, ở cuộc đua cho giải thưởng này, hậu vệ cánh phải của ĐT Việt Nam dường như đang tỏ ra thất thế so với thủ quân của ĐT Thái Lan - Theerathon Bunmathan và Jordi Amat của ĐT Indonesia. Hiện tại, Theerathon Bunmathan đang nhận được 263 phiếu bầu, tạm thời dẫn đầu trong khi đó Jordi Amat được 180 phiếu. Vũ Văn Thanh mới chỉ nhận được 159 phiếu bầu.

Xét trên thực tế, những đóng góp của Vũ Văn Thanh cho ĐT Việt Nam khó lòng so sánh được với tầm ảnh hưởng của đội trưởng Theerathon Bunmathan tại ĐT Thái Lan. Cầu thủ từng có khoảng thời gian thi đấu ở J-League này là chủ nhân của hai pha kiến tạo trong trận chung kết lượt đi trên SVĐ Mỹ Đình. Ở trận lượt về, cũng chính hậu vệ này đã khiến Văn Lâm chết lặng với siêu phẩm tuyệt đẹp giúp ĐT Thái Lan giành chiến thắng với tỉ số 1-0.

Pau FC làm điều đặc biệt cho Quang Hải sau màn trình diễn mờ nhạt tại AFF Cup

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT