Quảng cáo

BTC AFF Cup đang dung túng cho lối đá bạo lực?

Thứ năm, 23/12/2021 09:25 AM (GMT+7)

Đã không ít lần tại AFF Cup 2021, lối đá phi thể thao của Indonesia, Malaysia hay Singapore bị lên án mạnh mẽ.

VIDEO: ĐT Việt Nam bị Indonesia 'bỏ bóng đá người' (Nguồn: Next Media)

AFF Cup 2021 đã đi qua được 2/3 chặng đường, khách quan mà nói, giải năm nay chứa đựng sự tiến bộ vượt bậc về mặt chuyên môn của các đội tuyển. Tuy vậy, nếu để nói rằng đây là một giải đấu thành công trong mọi công tác thì có lẽ câu trả lời sẽ là chưa. Bởi lẽ, vẫn còn đâu đó những khoảnh khắc "xấu xí" mà các đội tuyển để lại, nổi bật trong đó là lối chơi bạo lực cần đáng được lên án.

Đã không ít lần tại AFF Cup 2021, giới mộ điệu Đông Nam Á lên án lối đá phi thể thao của các đội tuyển như Singapore, Indonesia hay Malaysia. Dẫu vậy, người ta cũng không quá bất ngờ khi đó là thứ "bản sắc" đã ăn sâu vào tiềm thức của các đội bóng này từ trước đến nay.

Tuy nhiên, thứ khiến NHM đặt dấu hỏi lớn hơn cả đó chính là về việc điều hành các trận đấu của BTC AFF Cup 2021.

Sẽ chẳng có một tư tưởng "đá xấu đá láo" nào xuất hiện nếu như công tác trọng tài và giám sát trận đấu được đảm bảo. Phải chăng, đang có một sự "dung túng" thực sự cho lối đá bạo lực nêu trên từ BTC giải. Nếu thực sự như vậy, sẽ rất lâu nữa thì giải đấu cấp độ cao nhất dành cho các ĐTQG tại Đông Nam Á mới thoát khỏi cái mác "ao làng".

Aff
Thật khó tin là pha bóng này của hậu vệ Indonesia chỉ phải nhận thẻ vàng.

"Tôi nhớ không nhầm thì tới nay AFF Cup 2021 vẫn chưa có thẻ đỏ nào được rút ra. Điều này thực sự khó hiểu. Nhất là khi giải năm nay chứa đựng rất nhiều những vết nhơ về lối chơi bạo lực, mà nổi bật trong đó là ĐTQG Indonesia.

Tôi đặt ra dấu hỏi rằng liệu BTC AFF Cup 2021 có 'căn dặn' gì với các trọng tài điều hành trận đấu của Indonesia hay Singapore không. Nhưng rõ ràng, ở một cự ly quan sát tốt như vậy, ở một góc nhìn thoáng như vậy thì thật khó tin là các trọng tài lại không rút ra bất cứ thẻ đỏ nào. Đây là tôi đang nói đến chỉ riêng trận Singapore vs Indonesia, còn nhiều trận đấu khác cũng tương tự như vậy nữa.

Dung túng cho lối chơi bạo lực là điều không thể chấp nhận được. Vì nó sẽ hủy hoại đi nét đẹp của bóng đá. BTC AFF Cup 2021 đang làm không tốt nhiệm vụ giám sát trận đấu của mình. Nếu đổ lỗi cho nhận định cá nhân của trọng tài thì thôi không nói làm gì, nhưng tuyệt nhiên sau trận đấu thì BTC cũng chẳng có một động thái lên tiếng hay phạt nguội nào. Đó mới chính là điều mà chúng ta cần đặt dấu hỏi.

Một giải đấu hay về mặt chuyên môn sẽ bị nhấn chìm bởi sự dung túng cho lối chơi bạo lực như vậy. Để thoát khỏi cái mác ao làng, BTC cần nghiêm khắc hơn và nhanh chóng chấn chỉnh công tác điều hành của mình", một cựu trọng tài uy tín của Việt Nam chia sẻ với chúng tôi.

[Downloader.la]-61ba665e236d4
Indonesia (phải) là đội bóng chơi bạo lực nhất AFF Cup 2021.

Quả đúng như những chia sẻ kể trên của giới chuyên gia, những nét đẹp về chuyên môn tại AFF Cup 2021 sẽ bị lu mờ đi nếu như BTC AFF Cup 2021 không nhanh chóng điều chỉnh công tác quản lý trận đấu của mình. 

Xu hướng bóng đá thế giới đang ngày càng phát triển theo hướng "bóng đá đẹp", mà bằng chứng rõ nhất là việc áp dụng VAR vào các trận đấu. Do đó, bóng đá Đông Nam Á cũng nên cần những người làm nghề có sự  khách quan và có tâm nhất ở những giải đấu lớn như AFF Cup 2021. Để khi bước ra khỏi "vũng bùn" Đông Nam Á, chúng ta không phải "bỡ ngỡ" vì những thói quen không đáng có, mang lại hậu quả lớn ở những giải đấu mang đẳng cấp cao hơn.

ĐT Việt Nam nhận thưởng 'khủng' nếu thắng Thái Lan ở Bán kết

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng