Quảng cáo

Lộ diện tân HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ năm, 19/01/2023 18:00 PM (GMT+7)
A A+

VFF được cho là đang đàm phán với tân HLV trưởng ĐT Việt Nam, đó là ông Philippe Troussier.

HLV Park Hang Seo đã chính thức nói lời chia tay với bóng đá Việt Nam sau AFF Cup 2022. Dù chiến lược gia Hàn Quốc không thể cùng những chiến binh sao Vàng lên ngôi vô địch ở giải đấu cuối cùng, những thành tựu mà ông đã đạt được là điều hoàn toàn đáng tự hào.

Theo đó, cái tên thay thế chiến lược gia Hàn Quốc đang được NHM Việt Nam chờ đợi. Theo nguồn tin từ VnExpress, người sẽ thay thế HLV Park dẫn dắt ĐTQG Việt Nam sẽ là ông Philippe Troussier. Cả hai bên dường như đã đạt được thỏa thuận sơ bộ nhưng chưa công bố vì tôn trọng hợp đồng với HLV Park Hang Seo. Theo đó, hợp đồng hai bên sẽ kết thúc vào ngày 31/1 tới đây.

nong-hlv-tung-du-world-cup-len-tieng-ve-kha-nang-dan-dat-dt-viet-nam-209678
VFF được cho là đang đàm phán với HLV Philippe Troussier

Cũng theo nguồn tin, HLV Philippe Troussier muốn thử sức với ĐT Việt Nam nên việc đàm phán giữa hai bên diễn ra khá thuận lợi. Vấn đề duy nhất lúc này chính là về chế độ và lương thưởng. VFF cũng đang tìm kiếm nhà tài trợ để cùng trả lương cho tân HLV trưởng ĐT Việt Nam.

HLV Troussier không còn là cái tên xa lạ với CĐV Việt Nam. Người được mệnh danh là "Phù thủy trắng" đã từng có khoảng thời gian hơn 3 năm làm việc với bóng đá trẻ Việt Nam. Ông từng là GĐKT lò đào tạo trẻ PVF. Ngoài ra, ông cũng là người đưa đội tuyển U19 Việt Nam dự VCK U19 châu Á 2020. Trước đó, nhiều nguồn tin cũng cho biết ông sẽ là người thay thế HLV Park dẫn dắt đội bóng áo đỏ. Với sự am hiểu về bóng đá Việt Nam, chắc chắn HLV Philippe Troussier được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng áo đỏ gặt hái được nhiều thành công sau "triều đại" của HLV Park Hang Seo.

Về phía chiến lược gia người Hàn Quốc, ông sẽ không về quê hương mà vẫn sẽ ở lại Việt Nam ăn Tết Nguyên đán. Dự kiến, HLV Park sẽ trở về Hàn vào đầu tháng 2/2023. ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào đợt FIFA Days tháng 3 cùng với HLV mới. VFF sẽ bố trí cho toàn đội một trận giao hữu.

VFF hé lộ quan trọng về tân HLV trưởng ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT