Quảng cáo

Vì sao HAGL bị cấm quảng bá nhà tài trợ tại V-League 2023?

Thứ năm, 19/01/2023 11:14 AM (GMT+7)
A A+

VPF đã yêu cầu HAGL không dùng hình ảnh quảng cáo nhà tài trợ Carabao vì trùng với ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ chính V-League 2023.

Chiều ngày 18/1, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) ra yêu cầu HAGL không được sử dụng hình ảnh quảng cáo Nước tăng lực Carabao trong phạm vi các hoạt động liên quan đến Giải VĐQG Night Wolf 2023 như: đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo thi đấu, hoạt động bên lề tại ngày tập luyện và thi đấu chính thức trên SVĐ Pleiku, bộ nhận diện của giải đấu...

Công ty VPF và Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 đã ký kết hợp tác tài trợ từ ngày 10/02/2022 và Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 chính thức trở thành Nhà tài trợ chính của V-League từ mùa giải 2022 đến hết mùa giải 2024.

VPF cho biết, BTC giải đã gửi thông báo tới các CLB về ngành hàng của Nhà tài trợ chính tại Giải VĐQG Night Wolf 2022 là Nước tăng lực. VPF đề nghị các CLB không hợp tác khai thác tài trợ với ngành hàng cạnh tranh với Nhà tài trợ chính kể từ ngày 11/02/2022.

untitled-1674101300.jpg
Công văn của HAGL đến sau thông báo của VPF

Sau đó đến ngày 05/01/2023, VPF ban hành công văn khẳng định việc tiếp tục hợp tác cùng Sâm Ngọc Linh KonTum K5 tại Giải VĐQG Night Wolf 2023. Ngành hàng độc quyền của Nhà tài trợ chính tại Giải Vô địch quốc gia Night Wolf 2023 tiếp tục là Nước tăng lực.

Phải đến ngày 17/1/2023, CLB HAGL mới gửi công văn về việc kết thúc hợp đồng tài trợ với nhãn hàng Redbull và ký hợp đồng tài trợ mới với Carabao và ngành hàng quảng cáo giữa đôi bên tiếp tục là Nước tăng lực. Trong văn bản gửi VPF, HAGL cho biết họ ký hợp đồng với nhà tài trợ mới từ 5/12/2022 nhưng ngày 15/1/2023 mới chính thức công bố khi hết hợp đồng với nhà tài trợ cũ vào ngày 14/1/2023.

Như vậy, Theo VPF, CLB HAGL đã vi phạm điều lệ khi khai thác tài trợ với các nhãn hàng và ngành hàng cạnh tranh với Nhà tài trợ chính kể từ ngày Điều lệ Giải ban hành hoặc khi có Thông báo chính thức từ VPF.

Trước đó ở mùa giải 2022, HAGL cũng hợp tác với một nhãn hàng nước tăng lực khác là Red Bull nhưng do thời điểm VPF công bố ngành hàng độc quyền tại Giải VĐQG 2022 sau thời điểm hợp tác của HAGL với Red Bull nên thương hiệu này vẫn được quảng cáo gắn liền với hình ảnh CLB HAGL.

Sau thông báo của VPF, bầu Đức đã trả lời báo chí với quan điểm, nếu không cho HAGL quảng bá nhà tài trợ mới, có thể HAGL sẽ rút khỏi V-League 2023.

Tiền đạo số 1 ĐT Việt Nam có đối tác cực xịn sau AFF Cup 2022

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT