Quảng cáo

Đại thắng Áo, Brazil sẵn sàng cho World Cup 2018

Chủ nhật, 10/06/2018 22:54 PM (GMT+7)

Giành thắng lợi 3-0 ngay tại châu Âu, ĐTQG Brazil tràn đầy tự tin bước vào World Cup 2018 sẽ khai mạc trong ít ngày nữa.

Bước vào trận đấu với Neymar trong đội hình xuất phát, Brazil khá tự tin trước đối thủ Áo. Nhưng điều họ không ngờ đến là ngôi sao của đội được chăm sóc rất kỹ càng bởi đối thủ, thậm chí có phần quyết liệt. Chỉ trong vòng 15 phút, Neymar nằm sân 2 lần khiến HLV Tite lo lắng.

Bước vào trận đấu, ĐT Áo sử dụng những pha phối hợp tốc độ cao, nhưng độ nhuần nhuyễn là chưa có. Họ có cơ hội đầu tiên từ chấm phạt góc. David Alaba treo bóng vào khu vực cấm địa, nhưng không có pha dứt điểm nào về phía khung thành Brazil.

Kết quả Áo vs Brazil, Áo vs Brazil, tỷ số Áo vs Brazil

Sau những phút đầu có phần bị đối thủ ‘dằn mặt’, Brazil đã bình tĩnh kiểm soát thế trận. Và họ chỉ phải chờ đến phút 36 để có bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ cú sút xa của Marcelo bị chặn lại, tiền đạo Jesus có bóng trong khu vực cấm địa, sau đó thực hiện cú cứa lòng ghi bàn mở tỷ số Brazil.

Sang hiệp 2, cả 2 thay đổi nhiều cầu thủ để thử nghiệm đội hình và Brazil thành công hơn đối thủ. Phút 62, Neymar xử lý kỹ thuật vượt qua hậu vệ đối phương trong khu vực cấm địa, sau đó "xâu kim" thủ môn Lindner ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0, trước khi Coutinho ấn định chiến thắng 3-0 sau đó chỉ 6 phút.

Thắng 3-0, Brazil tự tin hướng tới World Cup 2018.


Danh sách cầu thủ của hai đội

ĐT Áo: Lindner, Dragovic, Prodl, Hinteregger, Lainer, Grillitsch, Baumgartlinger, Alaba, Schopf, Schlager, Arnautovic

ĐT Brazil: Alisson, Danilo, Silva, Miranda, Marcelo, Casemiro, Paulinho, Coutinho, Willian, Jesus, Neymar.

 


Diễn biến

86': Tiền đạo Arnautovic dứt điểm vào góc gần, nhưng bóng đi chệch vào mép bên khung thành Brazil. Đây là nỗ lực đáng chú ý của chân sút đang khoác áo câu lạc bộ West Ham.

84': Brazil điều chỉnh đội hình khi Douglas Costa vào sân thế chỗ của Neymar. Trong 2 trận giao hữu gần đây, Neymar đều ghi bàn cho "Selecao".

80': Thủ môn Allisson bay người đẩy bóng đi vọt xà cứu thua cho Brazil sau cú sút xa của cầu thủ khoác áo số 25 bên phía đội tuyển Áo.

69’: 0-3!! Băng xuống đón đường chuyền của đồng đội, tiền vệ Coutinho thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Brazil.

66': Brazil điều chỉnh đội hình khi Firmino, Filipe Luis lần lượt vào sân thế chỗ của Jesus và Marcelo. Huấn luyện viên Tite hoàn toàn hài lòng với phong độ của các học trò.

62 0-2!! Neymar xử lý kỹ thuật vượt qua hậu vệ đối phương trong khu vực cấm địa, sau đó "xâu kim" thủ môn Lindner ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Brazil.

60': Brazil điều chỉnh đội hình khi Marquinhos, Fernandinho lần lượt vào sân thế chỗ Thiago Silva và Casemiro. Đây là sự thay đổi các vị trí, trong khi đó lối chơi và sơ đồ vận hành của Selecao vẫn được đảm bảo.

52': Cầu thủ hai đội va chạm trong pha tranh bóng quyết liệt ở khu vực cấm địa của ĐT Áo khi Willian băng xuống trước sự truy cản của cầu thủ chủ nhà.

36 0-1!!: Xuất phát từ cú sút xa của Marcelo bị chặn lại, tiền đạo Jesus có bóng trong khu vực cấm địa, sau đó thực hiện cú cứa lòng ghi bàn mở tỷ số Brazil.

25': Coutinho đi bóng cắt ngang khung thành ĐT Áo, sau đó tung cú sút chìm buộc thủ môn đối phương phải vất vả cứu thua cho ĐT Áo.

22': Sau đường chuyền thuận lợi của đồng đội, Arnautovic dứt điểm ở cự ly gần trong tư thế thoải mái, nhưng anh lại đưa bóng đi vọt xà khung thành Brazil.

18': Neymar tiếp tục bị phạm lỗi. Kể từ đầu trận, tiền đạo số một của Brazil được các cầu thủ chủ nhà chăm sóc đặc biệt. Anh than vãn với trọng tài trước những tình huống tranh bóng quyết liệt của đối phương.

15': ĐT Áo sử dụng những pha phối hợp tốc độ cao. Tuy nhiên, sự kết nối của các cầu thủ chủ nhà không tốt. Thủ quân Baumgartlinger chuyền bóng không chính xác cho đồng đội bên cánh trái.

8': Sau pha đi bóng của Willian, tiền vệ Casemiro dứt điểm từ xa đưa bóng đi chệch khung thành ĐT Áo trong gang tấc.

5': Sau tình huống tranh bóng của Baumgartlinger, tiền đạo Neymar ôm chân đau đớn. Tuy nhiên, chân sút số một của Brazil vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

2': ĐT Áo được hưởng quả phạt góc bên cánh trái. David Alaba treo bóng vào khu vực cấm địa, nhưng không có pha dứt điểm nào về phía khung thành Brazil.

 

 


Sau khi ĐT Brazil bị loại ngay vòng bảng Copa America 2016, HLV Dunga đã bị sa thải. Cơ hội được trao cho người kế nhiệm Tite và ông đã không khiến ai phải thất vọng. Ngay trận ra quân tại vòng loại cúp thế giới với Ecuador, thầy trò ông thắng đậm 3-0 ngay tại Quito.

 

 

Đó là khởi đầu cho một chuỗi trận miễn chê của Brazil dưới thời Tite. 2 năm trôi qua, sơ đồ chủ đạo mà ông sử dụng là 4-1-4-1 từng mang lại thành công tại Corinthians trước đây. Ban đầu, cặp tiền vệ trung tâm mà Tite sử dụng phía trên “mỏ neo” Casemiro là Renato Augusto và Paulinho.

Trực tiếp Áo vs Brazil, xem  Áo vs Brazil, link xem  Áo vs Brazil,  Áo vs Brazil

18 tháng sau, đã có sự thay đổi từ Tite. Về nhân sự, chỉ duy nhất 1 vị trí đó là Philippe Coutinho đá chính thế chỗ Augusto. Việc chỉ chơi bóng ở giải VĐQG Trung Quốc không được xem là đỉnh cao là một bất lợi lớn dành cho tiền vệ này. Hơn nữa, so với Coutinho, việc Augusto bị mất suất cũng là hợp lý.

Suốt nhiều năm, các HLV Brazil như Felipe Scolari hay Dunga đều khó tìm ra vị trí phù hợp với Coutinho. Ở vị trí sở trường chạy cánh trái cắt vào trong của anh, đã có cái bóng Neymar khổng lồ đánh chiếm. Ban đầu, lựa chọn của Tite là để ngôi sao của Barcelona ngồi trên ghế dự bị và chỉ được ra sân khi Neymar vắng mặt.

Nhưng dần dà, Tite nhận thấy Coutinho có thể đá tiền vệ trung tâm. Tại Liverpool rồi Barca, anh đều được trải nghiệm ở vị trí số 8 và không khó khăn trong việc tái hiện nó trên ĐTQG. Như ở chiến thắng gần nhất trước Croatia, chính Coutinho là người đã kiến tạo để Neymar ghi bàn, xóa bỏ nghi ngờ rằng họ không thể hợp tác cùng nhau.

Ngoài ra, có 2 sự thay đổi sẽ được HLV Tite đưa ra ở hàng thủ để chuẩn bị cho VCK World Cup 2018. Đầu tiên, Marquinhos có thể sẽ phải ngồi dự bị cho đàn anh tại PSG là Thiago Silva.

Sau khi lấy lại thể trạng sau chấn thương, kinh nghiệm của trung vệ 33 tuổi có vẻ sẽ được ưu tiên hơn. Trong khi đó, chấn thương khiến Dani Alves sẽ không thể dự World Cup 2018 và vị trí hậu vệ phải giờ là cuộc cạnh tranh của Danilo và Fagner.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT