Quảng cáo

‘Mới 20 tuổi, cậu ấy đã ngang tầm với Ronaldo de Lima’

Thứ ba, 14/11/2017 14:49 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đàn em của huyền thoại bóng đá người Brazil, Dani Alves mới đây đã đưa ra nhận định như vậy khi nói về Gabriel Jesus.

Theo cựu hậu vệ cánh của Barcelona, anh cảm thấy rằng cậu đàn em của mình, Gabriel Jesus chứng tỏ đủ những tố chất mà ‘người ngoài hành tinh’ Ronaldo đã từng có trong quá khứ. Dani Alves từng thi đấu chung tới chàng tiền đạo nổi tiếng nhất thế giới trong vòng 5 năm, trước khi Ronaldo giải nghệ vào năm 2011.

Gabriel Jesus đã ghi tới 7 bàn thắng trong 12 lần ra sân cho ĐTQG Brazil và sẽ có mặt ở Wembley để thi đấu trận giao hữu sẽ diễn ra vào giữa tuần này. Mặc dù còn rất trẻ, Gabriel Jesus đã ghi 9 bàn trong 16 trận cho Man City và thường xuyên khiến Aguero phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Dani Alves, Ronaldo, Jesus,

“Với tất cả những gì mà cậu ấy đã làm được cũng như là những thành công bước đầu này, tôi cho rằng Gabriel Jesus đang tận hưởng chính mình. Cậu ấy đơn giản là thực hiện những gì mình thích và làm điều đó rất tuyệt vời. Sẽ không hề là nói quá nếu như so sánh, gọi Gabriel Jesus là Ronaldo mới, bởi ngay ở hiện tại cậu ấy đã rất xuất sắc rồi. Họ có cùng những tố chất thi đấu trên sân và cầu thủ trẻ của Man City sẽ còn tuyệt vời hơn nữa trong tương lai."

Ronaldo ở vào tuổi 21 khi anh trở thành cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 1998, dù Brazil thua trắng Pháp 0-3 ở trận chung kết. Gabriel Jesus sẽ 21 tuổi vào World Cup năm sau, 2018, và sẽ là một trong những chân sút đáng chú ý nhất giải.

“Man City là CLB đã mua được Gabriel Jesus và họ nên cảm thấy đây là một món hời. Cả CLB cũ và chúng tôi đều cảm thấy như vậy,” Tite, HLV trưởng ĐTQG Brazil nói. “Vào thời điểm này, Gabriel Jesus chứng minh rằng cậu ấy bẩm sinh đã có mọi thứ, cả kỹ năng chơi bóng thượng thừa và ý thức, sức mạnh tâm lý xuất sắc. Gabriel Jesus không cần nhiều thời gian để hòa nhập và luôn luôn thi đấu rất tuyệt vời. Jesus tấn công vào các khoảng trống một cách hoàn hảo và giúp cả đội rất nhiều.”

Gabriel Jesus rời Palmeras để gia nhập Man City vào đầu năm 2016, với mức giá 27 triệu bảng. Khi rời Brazil, Gabriel Jesus mới 19 tuổi và bản hợp đồng nhận nhiều nghi ngại từ báo giới. Tuy nhiên, anh sớm chứng tỏ mình là một nhân tố vô cùng đặc biệt.

VIDEO: So sánh Gabriel Jesus và 'Người ngoài hành tinh' Ronaldo

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT