Quảng cáo

La Liga ‘ra tay’, PSG sẽ bị loại khỏi Cúp C1?

Thứ ba, 31/10/2017 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - BTC giải đấu cao nhất Tây Ban Nha quyết tâm điều tra thương vụ Neymar tới cùng.

Như đã biết trong mùa hè vừa qua, Paris Saint-Germain đã chấp nhận trả 222 triệu euro (tương đương 196 triệu bảng) để Neymar mua lại hợp đồng. Tổng chi phí cho vụ này có thể lên tới nửa tỷ euro. Thương vụ Neymar đã “đập nát” kỷ lục chuyển nhượng thế giới 105 triệu Euro của Paul Pogba (từ Juventus sang Manchester United hồi Hè năm ngoái). Đúng như những gì mà HLV Jurgen Klopp của Liverpool đã nói, nó đã phá giá cả sàn chuyển nhượng.

Thương vụ này chắc chắn đã vi phạm điều luật Công bằng tài chính, nhưng PSG đã ‘lách luật’ một cách hoàn hảo. Mặc dù vậy, vẫn có những cơ quan tiếp tục đấu tranh để phản đối điều này và BTC La Liga đang thực sự hành động.

Khi thương vụ diễn ra, LFP đã tuyên bố không chấp thuận lưu hồ sơ thương vụ Neymar trong văn phòng khi tiền đạo người Brazil chia tay Barcelona để gia nhập PSG bằng cách giải phóng hợp đồng. Lý do LFP đưa ra là khúc mắc trong khoản thưởng trung thành 26 triệu euro cho Neymar của Barca và khả năng xuất hiện tình trạng vi phạm luật công bằng tài chính.

Javier Tebas, người đứng đầu LFP phát biểu ngày 1/8: "Mặc dù PSG có thể không trực tiếp trả khoản tiền giải phóng hợp đồng nhưng chúng tôi sẽ tố cáo họ. Chúng tôi đã đưa ra cảnh cáo cho PSG về hoạt động chuyển nhượng đội bóng này đang thực hiện. PSG không thể nào chi ra số tiền chuyển nhượng lớn hơn cả Real Madrid hay Barcelona trong khi doanh thu thấp hơn nhiều lần. Không ai tin điều này cả!".

Mới đây, họ đã thu thập đủ tài liệu và bắt đầu hành động. Tờ L'Equipe của Pháp mới bắt được thông tin ban tổ chức La Liga mới gửi một tài liệu 44 trang gửi cho UEFA đi kèm khiếu nại chính thức về việc CLB PSG dựa trên sự tài trợ của quỹ đầu tư quốc gia Qatar đã có những khuất tất về tài chính.

Chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas đã đặt câu hỏi rằng liệu PSG và Manchester City với doanh thu của mình liệu có thể làm nên những “bom tấn” như thời gian qua. Ông còn khẳng định ‘chắc chắn những đội bóng này có gian lận về kinh tế’.

Cũng theo báo giới Pháp, UEFA sẽ có phán quyết về khiếu nại của ban tổ chức La Liga vào cuối năm nay. Nếu cảm thấy vấn đề tài chính của CLB PSG có khuất tất, cơ quan quyền lực nhất bóng đá châu Âu có thể sẽ loại họ ra khỏi Champions League như quy định.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
La Liga PSG Tây Ban Nha Neymar Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT