Quảng cáo

Thắng đậm Brighton, Pep Guardiola nói thẳng về cuộc đua vô địch NHA

Thứ sáu, 26/04/2024 06:08 AM (GMT+7)
A A+

Pep Guardiola khẳng định Liverpool vẫn đang trong cuộc đua danh hiệu sau khi Manchester City đánh bại Brighton dễ dàng để áp sát ngôi đầu.

Nghe nội dung bài viết

Liverpool vẫn có thể đánh bại Manchester City và Arsenal để giành chức vô địch Premier League đó là những gì Pep Guardiola đã mạnh dạn khẳng định sau trận thắng tại trận đấu bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Đoàn quân của Pep Guardiola đã tiến gần hơn đến việc giành được danh hiệu thứ tư liên tiếp sau khi đánh bại Brighton rạng sáng nay (26/4). Các bàn thắng của Kevin De Bruyne và Julian Alvarez, cộng với cú đúp của Phil Foden đã ấn định chiến thắng 4-0 cho đội khách ngay tại SVĐ Amex.

Trận thắng đã giúp Man City có được 76 điểm, kém 1 điểm so với vị trí dẫn đầu của Arsenal, trong khi đó Liverpool đang kém Pháo thủ 3 điểm, nhiều người tin rằng cuộc đua vô địch chỉ còn là cuộc cạnh tranh của Man City và Arsenal, thế nhưng Pep không nghĩ vậy.

Khi được hỏi liệu cuộc đua danh hiệu đã không còn sự hiện diện của Liverpool không, HLV Pep Guardiola nói với BBC Sport: “ Không phải vậy”.

"Điều gì đã xảy ra với Liverpool, hai trận thua liên tiếp, nó có thể xảy ra với Arsenal, nó có thể xảy ra với chúng tôi. Không ai được an toàn cả. Điều quan trọng là chúng tôi vẫn ở đó. Có rất nhiều trận phải thi đấu, nhiều điều có thể xảy ra. Chúng tôi phải nghỉ ngơi. Bây giờ cần phục hồi và chuyển sang trận đấu tiếp theo."

21-1714085730.jpg
Pep cho rằng Liverpool vẫn đang trong cuộc đua vô địch (Nguồn: Internet)

Kết quả trước Brighton không chỉ thu hẹp khoảng cách điểm giữa Man City và Arsenal mà còn rút ngắn khoảng cách về hiệu số bàn thắng bại, khi Pháo thủ hiện là +56 và Citizens là +48.

Chia sẻ với Sky Sports, Guardiola nói về sự cạnh tranh hiệu số với Arsenal: " Thật khó để thu hẹp khoảng cách, biên độ rất lớn. Họ ghi rất nhiều bàn thắng và không để thủng lưới. Điều quan trọng là giành chiến thắng trong trò chơi. Chúng tôi còn năm trận đấu và đó là những trận đấu khó khăn."

Trận đấu tiếp theo Man City sẽ tới City Ground để đối đầu Nottingham Forest, đội bóng đang trong cuộc chiến trụ hạng. Man City sẽ có cơ hội cướp lấy ngôi đầu của Arsenal vì đoàn quân của Arteta sẽ thi đấu trên sân khách với đối thủ truyền kiếp Tottenham.

Các cầu thủ Man City tập luyện cùng nhau (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT