Quảng cáo

Những CLB có thể vượt qua vòng bảng Cúp C1 ngay tuần này

Thứ ba, 31/10/2017 10:54 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù mới chỉ diễn ra được 4 vòng đấu nhưng Champions League – Cúp C1 rất có thể sẽ chứng kiến những đội giành vé sớm.

Bảng A: Man Utd

Có được tới 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận đã đấu tại bảng A, MU đánh đấu sự trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu một cách đầy thuyết phục. Những chuyến làm khách được đánh giá là khó nhằn nhất trên sân của CSKA Moscow và Benfica đã được giải quyết ‘gọn gẽ’ và Quỷ đỏ có rất nhiều khả năng có mặt tại vòng 1/8.

Ở trận đấu tới trên diễn ra sân nhà Old Trafford gặp đối cuối bảng Benfica, MU cần giành 1 chiến thắng để có thể đi tiếp. Họ sẽ vượt qua vòng bảng nếu thắng Benfica còn CSKA Moscow không thể thắng Basel. Ngoài ra, một trận hòa với Benfica còn Basel thắng CSKA cũng giúp MU có vé.

MU, Real Madrid, C1, Champions League, PSG, Barca

Bảng B: Paris Saint Germain

Tương tự như MU, PSG cũng đã có 3 chiến thắng liên tiếp. Đặc biệt hơn, họ đả bại ‘đại gia’ Bayern Munich’ với một chiến thắng cực kỳ đã mắt và thuyết phục. Chỉ phải gặp Anderlecht, Neymar và các đồng đội chắc chắn muốn có 3 điểm để có thể giành lấy tấm vé sớm dự C1, trong trường hợp Celtic không thể thắng... Bayern.

MU, Real Madrid, C1, Champions League, PSG, Barca

Bảng C: Chelsea

Sau lễ bốc thăm, bảng C được nhận định là khốc liệt nhất với sự góp mặt của 3 đội bóng mạnh Chelsea, AS Roma và Atletico Madrid. Mặc dù vậy Atletico Madrid gây thất vọng lớn với 2 hòa 1 thua sau 3 trận đầu tiên.

Chỉ cần thắng AS Roma, Chelsea sẽ chắc chắn có mặt tại vòng 1/8 bởi đội bóng nước Ý còn phải đối đầu với Atletico Madrid một trận nữa.

Bảng D: Barcelona

Dù ‘chảy máu’ nhân sự trầm trọng với vụ chuyển nhượng đình đám mang tên Neymar trong mùa hè nhưng Barca vẫn đang thể hiện phong độ tốt ở vòng bảng C1 năm nay. Gặp nhà Á quân mùa trước Juventus và giành chiến thắng thuyết phục là những gì mà thày trò HLV Valverde đã làm được trong trận lượt đi để có tới 9 điểm tuyệt đối. Một chiến thắng trước Olympiakos Piraeus (và Sporting Lisbon không thắng Juve) sẽ giúp đại diện của Tây Ban Nha cầm chắc tấm vé vàng.

MU, Real Madrid, C1, Champions League, PSG, Barca

Bảng F: Manchester City

Cũng giống như những đội bóng ở trên, Man City đang có tới 9 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên, và dĩ nhiên là họ chỉ cần 1 chiến thắng để đi tiếp. Tuy nhiên, đối thủ của The Citizens lại ‘khó nhằn’ hơn rất nhiều, đó là Napoli, đội đang dẫn đầu Serie A mùa giải năm nay. Dù đã tuyên bố rằng Cúp C1 không phải mục tiêu ưu tiên của mình nhưng CLB nước Ý chắc chắn sẽ không muốn phụ lòng NHM khi được thi đấu trên sân nhà.

Một trận hòa của Man City trước Napoli sẽ giúp họ giành vé bất chấp kết quả của cặp đấu còn lại của bảng này.

MU, Real Madrid, C1, Champions League, PSG, Barca

Bảng G: Besiktas

Cái tên bất ngờ nhất có thể giành vé sớm ở lượt 4 vòng bảng. Đã có 9 điểm sau 3 lượt trận, họ chỉ cần đả bại đội cuối bảng AS Monaco là chắc chắn có mặt ở vòng sau. Tuy nhiên, Monaco là một đối thủ không hề dễ chơi một chút nào nếu như chúng ta còn nhớ thành tích lọt tới bán kết của họ vào năm ngoái. Cơ hội của Besiktas cũng còn nhiều khi chỉ cần giành 3 điểm trong 3 vòng đấu tới nên có vẻ như đây là trường hợp ‘khó ăn’ thứ 2 sau Man City tại vòng này.

Giống Man City, Besiktas sẽ chắc chắn lọt vào vòng sau nếu giành chiến thắng, bất chấp kết quả trận đấu còn lại.

MU, Real Madrid, C1, Champions League, PSG, Barca

Bảng H: Real Madrid hoặc Tottenham Hotspur

Cuối cùng, mặc dù chỉ có cùng 7 điểm sau 3 trận đấu đầu tiên, nhưng của vào của Tottenham và Real Madrid vẫn rất sáng sau khi Dortmund bất ngờ hòa đội cuối bảng APOEL. Với việc khoảng cách của đội xếp thứ 3 và đội xếp thứ 2 đã là 6 điểm, cơ hội để Dortmund ‘lật ngược’ thế cờ là không cao bởi chỉ cần Tottenham và Real cùng giành trọn chiến thắng trước đại diện Đảo Síp là Dortmund buộc phải thắng đậm 3 đội còn lại. Dortmund đã thua Real Madrid trên sân nhà nên điều này càng khó khăn hơn.

Như vậy, đội thắng trong cuộc đối đầu trên sân Wembley giữa Tottenham và Real sẽ chắc chắn giành vé sớm. Trong trường hợp 2 đội hòa, sẽ không có một tấm vé sớm nào được trao bất luận kết quả trận đấu còn lại.

MU, Real Madrid, C1, Champions League, PSG, Barca

Các đội nhì bảng A, B, D là Basel, Bayern Munich và Juventus cũng sẽ giành vé sớm ngay vòng này nếu gặp kết quả thuận lợi.

12 điểm có thể bị loại ở bảng 4 đội?

Có, 12 điểm hoàn toàn có thể bị loại nếu cả 3 đội bóng trong cùng 1 bảng đều có cùng 12 điểm (trường hợp duy nhất). Napoli đã từng là nạn nhân của Dortmund và Arsenal ở mùa C1 2013/14.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Real Madrid C1 Champions League PSG Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT