Quảng cáo

FIFA gây sốc với trọng tài bắt trận Pháp vs Uruguay

Thứ sáu, 06/07/2018 06:04 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - FIFA gây sốc với trọng tài bắt trận Pháp vs Uruguay, Người Anh lại bị Maradona xát muối... là những tin tức World Cup nổi bật ngày 6/7.

FIFA gây sốc với trọng tài bắt trận Pháp vs Uruguay

Hôm nay, FIFA đã công bố danh sách các trọng tài bắt chính các trận đấu ở vòng tứ kết World Cup 2018. Trong đó đáng chú ý nhất là việc họ sắp xếp tổ trọng tài người Argentina điều khiển trận đấu giữa Pháp và Uruguay.

Trọng tài chính là ông Nestor Pitana - người bắt chính trận khai mạc giữa Nga và Saudi Arabia. Ngoài ra, ông cũng điều khiển trận đấu giữa Mexico và Thụy Điển ở vòng bảng, trận đấu giữa Croatia và Đan Mạch ở vòng 1/8.

Trong các trận đấu đã cầm còi, ông Nestor Pitana không để lại tai tiếng nào. Tuy vậy, truyền thông Pháp vẫn rất bất mãn với FIFA bởi lẽ Argentina của ông Nestor Pitana vừa bị chính đội tuyển Pháp loại khỏi World Cup 2018. Chưa kể đối thủ của Les Bleus ở vòng tứ kết là một đại diện Nam Mỹ khác là Uruguay.

Nhiều người lo ngại ông Nestor Pitana sẽ chịu ảnh hưởng từ thất bại của đội tuyển nước nhà và gây bất lợi cho Pháp. Theo họ, FIFA không thiếu trọng tài và không nên sắp xếp người cầm cân nảy mực một cách chủ quan như vậy.

Tin tức World Cup, Tin tức World Cup hôm nay, Pháp vs Uruguay

Người Anh lại bị Maradona xát muối

Sau chiến thắng hú hồn trên chấm luân lưu trước Colombia, đội tuyển Anh lại bị huyền thoại bóng đá Argentina sỉ nhục khi lớn tiếng cho rằng người Anh đã có một chiến thắng theo kiểu đánh cắp của Colombia. Đã thế, từ khán đài VIP, Maradona còn cáo buộc FIFA rằng phải có lời xin lỗi khi bổ nhiệm trọng tài người Mỹ Mark Geiger điều khiển trận đấu.

Trên truyền hình Argentina, Maradona khẳng định Harry Kane đã tự ngã để kiếm quả 11 m, giúp tuyển Anh dẫn trước. Thậm chí Maradona còn mắng lây sang chủ tịch Ủy ban Trọng tài FIFA, ông Collina, đã phân công trọng tài Mark Geiger để hại Colombia.

Rời World Cup, tuyển Nhật Bản chia tay HLV Nishino

Mặc dù đã giúp đội tuyển Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018, song HLV Akira Nishino vẫn không được LĐBĐ Nhật Bản (JFA) gia hạn hợp đồng mới.

Cuối tháng 4 vừa qua, LĐBĐ Nhật Bản bất ngờ sa thải HLV Vahid Halilhodzic. Sau đó không lâu, JFA quyết định bổ nhiệm ông Akira Nishino làm người dẫn dắt "Samurai xanh" theo bản hợp đồng kéo dài đến hết tháng 7.

Trong cuộc họp báo khi đội tuyển Nhật Bản về nước, Chủ tịch JFA - Kozo Teshima đã chính thức đưa ra thông báo về tương lai của nhà cầm quân 63 tuổi: “Chúng tôi sẽ không thuyết phục Nishino tiếp tục công việc khi nhiệm kỳ của ông ấy chấm dứt”.

Như vậy, HLV Nishino sẽ chính thức chia ĐT Nhật Bản vào cuối tháng 7 này. Chắc chắn, sự ra đi của ông sẽ khiến nhiều CĐV môn thể thao vua ở xứ sở hoa anh đào cảm thấy tiếc nuối.

Hiện tại, JFA vẫn chưa hé lộ kế hoạch tìm kiếm nhà cầm quân mới để dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản sau World Cup 2018

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT