Quảng cáo

Đội hình Nga đấu với Ả Rập Xê Út: Bất ngờ ở cả 2 chiến tuyến

Thứ năm, 14/06/2018 09:37 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 cung cấp đội hình Nga vs Ả Rập Xê Út, diễn ra lúc 22h00 ngày 14/6: Rất nhiều ngôi sao có thể sẽ không ra sân ở trận đấu tối nay.

Highlights: Nga 1-1 Thổ Nhĩ Kỳ (Giao hữu 2018)

Đội hình ĐT Nga

Thủ môn: Igor Akinfeev

Đây có lẽ là vị trí không thể thay thế của ĐT Nga trong nhiều năm qua. Từng được đánh giá là một trong những tài năng xuất sắc nhất châu Âu và cả thế giới, Akinfeev chưa bao giờ khiến NHM thất vọng. Chiều cao của thủ môn CSKA Moscow là một trong những điểm yếu khiến anh không thể vươn tầm thế giới, nhưng phản xạ của Igor là một trong những điều tuyệt vời nhất của bóng đá.

Hậu vệ: Kudryashov, Ignashevich, Granat, Fernandes

Trên thực tế, ĐT Nga đã thi đấu gần như toàn bộ số trận của mình với đội hình 3 trung vệ, nhưng co đến trước World Cup, họ gặp vấn đề lớn với 2 trụ cột là Viktor Vasin và Dmitri Kombarov gặp chấn thương. Người còn lại của hàng hậu vệ 3 người, Ignashevic, sẽ phải nhận trách nhiệm lớn dù năm nay anh đã 38 tuổi. Do đó, nhiều khả năng HLV Stanislav Cherchesov sẽ thi đấu với 4 hậu vệ trong thời gian tới và Fernandes cùng Kudryashov sẽ đảm nhiệm 2 cánh.

Nhận định Nga vs Saudi Arabia, kèo Nga vs Saudi Arabia, xem Nga vs Saudi Arabia, nhận định World Cup 2018

Tiền vệ: Zobnin, Zhirkov, Kuzyaev, Golovin, Samedov

Vốn là một mắt xích không thể thiếu trong sơ đồ 3 hậu vệ, Yuri Zhirkov nhiều khả năng sẽ được đá ở vị trí tiền vệ cánh trong sơ đồ mới. Trong khi đó, Golovin là một trong những cây sáng tạo nổi bật nhất nước Nga. Tiền vệ Miranchuk cũng rất được chú ý, nhưng anh nhiều khả năng sẽ đóng vai trò lá bài tẩy ở trận này.

Trong số này, Zobnin và Kuzyaev sẽ đóng vai trò càn quét ở phía dưới. Kuzyaev sở hữu năng lượng rất lớn và sẽ là một trong những tiền vệ năng nổ nhất trên sân. Người còn lại, Samedov, là một tiền vệ cánh kỳ cựu sẽ đóng vai trò hỗ trợ chiến thuật nhiều hơn cánh trái.

Tiền đạo: Fedor Smolov

Nhiều năm trước, Fedor Smolov là mục tiêu bị chế giễu của dư luận khi anh vướng vào vụ lùm xùm với cô siêu mẫu quốc nội. Nhưng hiện tại, anh đã vượt qua Dyzuba để trở thành tiền đạo số 1 nước Nga. Nhanh nhẹn và khéo léo, số 10 của ĐT Nga là một phiên bản hoàn toàn trái ngược với Dyzuba cao lớn nhưng vụng về.

Đội hình ĐT Ả Rập Xê Út

Thủ môn: Al-Mayoof

Hậu vệ: Omar Shahrani, Osama Hawaswi, Hawsawi, Al-Burayk

Không có nhiều điều để nói về thủ môn và các hậu vệ của đại diện châu Á. Saudi Arabia là đội bóng xếp thứ 2 bảng B vòng loại World Cup, và họ chỉ để thủng lưới có 10 bàn/10 trận. Tuy nhiên, cũng phải nói thêm rằng họ đã may mắn khi chỉ gặp Nhật Bản ở vòng cuối, sau khi đội này đã chắc chắn giành vé. Hai trung vệ, 2 anh em nhà Hawaswi (34 và 32 tuổi) là những điểm tựa để phía trên tỏa sáng. Họ thi đấu chắc chắn nhưng thực sự không tạo được nhiều sự an tâm khi phải thi đấu ở những đấu trường lớn bởi đã thực sự luống tuổi.

Nhận định Nga vs Saudi Arabia, kèo Nga vs Saudi Arabia, xem Nga vs Saudi Arabia, nhận định World Cup 2018

Tiền vệ: Otayf, Faraj, Shehri, Jassam, Dawsari

Tiền vệ là một trong những điểm mạnh của Ả Rập Xê Út, khi họ kiểm soát thế trận ở hầu hết các trận đấu vòng loại châu Á. Tuy nhiên, tới với World Cup lần này, ngôi sao Nawaf Al-Abed đã gặp chấn thương nặng. Do đó, họ sẽ cần những phương án tấn công khác.

Otayf, Faraj và Shehri là những tiền vệ được đánh giá cao của Ả Rập ở mọi khả năng ở trên sân. Họ thi đấu như những tiền vệ bao sân thực sự dù Sheri có sở trường dạt cánh. Đây sẽ là nơi cấp bóng, cũng là điểm thu hồi bóng quan trọng của đại diện châu Á và họ sẽ cần phát huy điều này ở trận gặp Nga.

Salem Al-Dawsari là một trong những tiền vệ có tốc độ và khả năng di chuyển không bóng tốt, rất thích hợp cho phòng ngự phản công. Đối mặt với các hậu vệ cánh có phần già cỗi của người Nga, sẽ có nhiều đất để cho Salem có thể tỏa sáng.

 

 

Tiền đạo: Fahad al-Muwallad

Fahad al-Muwallad không phải là tiền đạo xuất sắc nhất của Ả Rập Xê Út, nhưng anh là người đá phản công tốt nhất đội. Mohammad al-Sahlawi là một ‘số 9’ điển hình nhưng khi mà tiền vệ kiến tạo đã chấn thương và Ả Rập gặp đối thủ mạnh hơn, họ sẽ cần phải thi đấu khôn ngoan. Mohammad al-Sahlawi và Salem Al-Dawsari sẽ là những mũi phản công sắc lẹm, hoặc cũng có thể là các ‘chân sút ảo’ tạo đột biến để đồng đội băng vào vòng cấm nếu họ muốn tấn công.

Highlights: Đức 2-1 Saudi Arabia (Giao hữu 2018)

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT