Quảng cáo

Sát thủ Nigeria từng khiến Argentina 'run rẩy' tại World Cup

Thứ bảy, 23/06/2018 11:17 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sát thủ Nigeria từng khiến Argentina 'run rẩy', Matic được đối thủ khen ngợi... là những tin tức World Cup nổi bật ngày 23/6.

Trận sống còn, Argentina đối diện với kẻ từng gieo 2 nỗi sầu

Ở trận cuối, Argentina sẽ gặp Nigeria. Đội bóng Nam Mỹ sẽ buộc phải thắng đối thủ nhưng họ sẽ gặp lại người đã ghi 2 bàn thắng vào lưới Romero ở kỳ World Cup trước.

Cụ thể, người hùng của Nigeria, Ahmed Musa đã từng lập cú đúp vào lưới Argentina ở World Cup 2014 khi chỉ mới 21 tuổi. Tuy nhiên ở trận đấu đó, Nigeria vẫn thua Argentina 2-3. Khi được hỏi về kỷ niệm này, Ahmed Musa cho biết: “Tôi nghĩ ghi bàn vào lưới Argentina không phải chuyện quá khó khăn với tôi. Chúng tôi cũng biết đó là trận đấu rất quan trọng, chỉ có sống hoặc chết. Chúng tôi tự tin sẽ đánh bại Argentina”.

Tại World Cup 2014, Argentina nhất bảng, Nigeria nhì bảng và cùng đi tiếp. Tuy nhiên, họ đã gặp phải một Nigeria rất mạnh mẽ vào năm đó và 'run rẩy' trước cú đúp của Musa

FIFA phạt Liên đoàn bóng đá Panama 22.500 USD

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã quyết định phạt Liên đoàn Bóng đá Panama (FEPAFUT) 22.500 USD do đội bóng nước này đã nhận 5 thẻ vàng trong trận đấu với Bỉ ở World Cup 2018 diễn ra trên sân vận động Fisht Stadium, Sochi, ngày 18/6 vừa qua.

Phó Chủ tịch FEPAFUT Ramón Cardoze cho biết FEPAFUT sẽ phải thực hiện "nghĩa vụ" trên trước trận đấu với Anh vào ngày 24/6 tới. Theo ông Cardoze, mỗi cầu thủ nhận thẻ vàng sẽ bị phạt 3.000 USD; ngoài ra FIFA còn bổ sung mức phạt "nguội" 7.500 USD đối với hành động của Edgar Bárcenas túm áo đối thủ để ngăn chặn đợt phản công.

World Cup 2018, Tin tức World Cup hôm nay, FIFA

Theo FIFA, trong lượt trận đấu tới, nếu đội tuyển Panama tiếp tục nhận 5 thẻ vàng thì ngoài tiền phạt 3.000 USD cho mỗi thẻ vàng, FEPAFUT sẽ phải trả thêm 5.000 USD cho việc lập lại "kỷ lục" này. FIFA luôn nhấn mạnh mục tiêu Fair Play ở các kỳ World Cup do đó, sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế với các liên đoàn bóng đá của các đội bóng có nhiều cầu thủ bị phạt thẻ và có các hành vi không đẹp.

Lần gần nhất có một đội nhận 5 thẻ vàng trong một trận World Cup là Hà Lan ở chung kết World Cup 2010 với Tây Ban Nha.

Thua đau, Matic vẫn được đối thủ khen nức nở

Mặc dù Serbia thua đau phút 90 nhưng Matic vẫn là ngôi sao sáng và nhận được sự khen ngợi từ chính đối thủ. Hậu vệ tân binh của Arsenal, Lichtsteiner hết lời ca ngợi phẩm chất tuyệt vời của Matic.

"Matic là cầu thủ tuyệt vời. Là 1 cầu thủ nhưng tôi rất thích cậu ấy. Tôi đã nghe rất nhiều người nói rằng cậu ấy là 1 người tốt. Cậu ấy có phẩm chất tuyệt vời và là 1 cầu thủ đẳng cấp", Líchtsteiner nói trên Goal.

Ở lượt đấu cuối, Serbia rất khó giành điểm trước Brazil bởi Selecao vẫn chưa chắc giành vé đi tiếp. Vì thế nhiều khả năng Matic sẽ sớm phải nói lời chia tay World Cup.

Đây có thể là 1 tin mừng với Mourinho khi trước đó chiến lược gia người Bồ nửa đùa nửa thật nói rằng, ông mong các cầu thủ của Man Utd sớm bị loại khỏi World Cup, qua đó có thể tránh chấn thương và sớm trở lại CLB.

Sao Croatia không thèm xin áo Messi

Sau trận thắng Argentina 3-0, tiền vệ Ante Rebic cho biết anh từng có ý định xin áo đấu của Messi cho một người bạn thân của mình. Tuy nhiên, trước màn trình diễn quá tệ của Argentina, cầu thủ đang khoác áo Frankfurt đã từ bỏ ý định đó.

Southgate khen Loftus-Cheek

Trước trận gặp Panama, HLV Gareth Southgate đã hết lời khen ngợi Loftus-Cheek khi tiền vệ này được trao cơ hội vào sân ở trận gặp Tunisia. Nhiều khả năng Loftus-Cheek sẽ được xếp đá chính ở màn đụng độ Panama thay thế Alli, cầu thủ không thể ra sân vì chấn thương.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT