Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Thái Lan: Lọt tới vòng 1/8 là thành công của chúng tôi

21/01/2019 10:20:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - HLV trưởng của ĐT Thái Lan ông Sirisak Yodyardthai không tỏ ra hối tiếc dù thua trận trước Trung Quốc.

VIDEO: Báo Thái so sánh Chanathip và Quang Hải

ĐT Thái Lan đã nhận thất bại 1-2 trước ĐT Trung Quốc tại vòng 1/8 Asian Cup 2019, qua đó dừng bước tại giải đấu danh giá nhất châu Á. Mặc dù đã hoàn thành mục tiêu đặt ra trước giải nhưng ‘Voi chiến’ đã phải sa thải HLV của mình (ông Rajevac) ngay sau trận ra quân đầy tủi hổ với tỷ số 1-4 trước Ấn Độ.

Phát biểu sau khi bị loại tại Asian Cup, HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai cho rằng, lọt tới vòng 1/8 đã là thành công của ĐT Thái Lan: “Tôi không hối tiếc khi để thua Trung Quốc, bởi lọt với vòng này đã là thành công của ĐT Thái Lan rồi. Chúng tôi đã thay tướng và không nên đặt nhiều kỳ vọng. Tôi tôn trọng các cầu thủ, những người đã nỗ lực hết mình để tạo nên thành tích lịch sử này.

HLV Thái Lan, Sirisak Yodyardthai, Thái Lan vs Trung Quốc, Thái Lan

ĐT Thái Lan đã thi đấu tốt trong hiệp 1. Nhưng sang hiệp 2, đối thủ thay đổi chiến thuật, dồn áp lực lớn để tấn công về phía khung thành ĐT Thái Lan và toàn đội không thể chống đỡ. Thái Lan đã rất nỗ lực để tăng tốc độ, mở cánh cửa lọt vào tứ kết, song không có được kết quả như ý.”

Trước đó, HLV Sirisak Yodyardthai hài lòng khi được gặp Trung Quốc tại vòng 1/8, trong bối cảnh đối thủ còn lại có thể là Hàn Quốc. Ông Sirisak Yodyardthai từng nói về đối thủ này hôm 17/1: "Tôi đã xem trận đấu giữa 2 đội này ở lượt cuối của vòng bảng. Và rất tuyệt vời khi ĐT Thái Lan được đối đầu với Trung Quốc ở vòng đấu loại trực tiếp. Tôi tự tin chúng tôi sẽ chơi tốt trước Trung Quốc.”

Về ĐT Việt Nam, sau chiến thắng ở vòng 1/8 trước Jordan, chúng ta sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản và Ả Rập Xê Út ở tứ kết.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn