Cơ hội nào cho Việt Nam trước 'ông lớn' Nhật Bản?

24/01/2019 16:00 (GMT+7)

Nhìn vào cục diện các cặp đấu tứ kết Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam sẽ gặp khó khăn rất lớn trước ứng cử viên cho chức vô địch là ĐT Nhật Bản.

VIDEO: Loạt luân lưu cân não giữa Việt Nam và Jordan

Việt Nam vs Nhật Bản | 20h00 ngày 24/1

Tại lượt trận vòng 1/8 ngày 20 và rạng sáng 21/1, ĐT Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Jordan với tỉ số 4-2 trên chấm 11m đầy may rủi và trở thành đội tuyển đầu tiên lọt vào vòng dành cho 8 đội mạnh nhất Châu Á.

Đối thủ tiếp theo của 'Rồng Vàng' là ĐT Nhật Bản. Những 'chiến binh Samurai xanh' đã xuất sắc vượt qua Saudi Arabia ở vòng 16 đội. Các chuyên gia đánh giá Nhật Bản là đội nắm chắc trong tay chiến thắng.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam của hiện tại là đội tuyển không dễ bị bắt nạt. Thậm chí tại Asiad vừa qua, Olympic Việt Nam với nòng cốt là những cầu thủ trụ cột ĐTQG như Công Phượng, Quang Hải... đã đánh bại Olympic Nhật Bản với tỉ số 1-0.

Thậm chí ở trận tứ kết sắp tới, ĐT Việt Nam còn nhận được tin rất vui khi tiền đạo chủ lực Muto của Nhật Bản bị treo giò vì nhận đủ hai thẻ vàng. Vì vậy, cơ hội để 'Rồng vàng' tạo đại chấn Châu Á là hoàn toàn có thể xảy ra.

Trung Quốc vs Iran | 23h00 ngày 24/1

Diễn ra ngay sau trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản là cặp đấu của Trung Quốc vs Iran vào ngày 24/1 trên SVĐ Mohammed bin Zayed. Hành trình bước vào vòng 8 đội cho thấy tương quan sức mạnh giữa 2 đội.

Iran dễ dàng vượt qua bảng D với ngôi đầu bảng và nhẹ nhàng thắng Oman 2-0. Trong khi Trung Quốc chỉ đứng thứ 2 ở vòng bảng. Thậm chí họ còn rất chật vật mới có thể ngược dòng trước Thái Lan ở vòng 1/8. Các chuyên gia dự đoán Iran sẽ dễ dàng có thắng lợi trước thầy trò HLV Marcelo Lippi.

Theo phân nhánh, nếu Việt Nam vượt qua tứ kết, sẽ chạm trán Trung Quốc hoặc Iran tại bán kết.

Hàn Quốc vs Qatar | 20h00 ngày 25/1

Cặp đấu giữa Hàn Quốc và Qatar được đánh giá là trận đấu hấp dẫn và cân sức cân tài nhất vòng tứ kết Asian Cup 2019. Cả hai đội đều đứng đầu ở vòng bảng với sức mạnh rất thuyết phục. Trong đó Qatar toàn thắng cả 3 trận ghi 10 bàn và không để lọt lưới bàn nào. Tại vòng 1/8, họ cũng đánh bại một đội tuyển mạnh là Iran với tỉ số 1-0.

Dù vậy, các chuyên gia hàng đầu bóng đá châu Á vẫn nghiêng về kinh nghiệm và bản lĩnh của Hàn Quốc thay vì sức trẻ của Qatar. Ngoài ra, đội tuyển xứ Kim Chi còn đang sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất Châu Á - Son Heung Min. Tiền đạo của Tottenham đang rất khát khao một danh hiệu lớn của ĐT Hàn Quốc, vì thế anh sẽ không bỏ lỡ cơ hội xuyên thủng mảnh lưới Qatar và giúp đội nhà lọt vào bán kết.

UAE vs Australia | 23h00 ngày 25/1

Với tư cách là nước tổ chức, UAE đã được hưởng nhiều lợi thế từ việc bốc thăm chia bảng và nhánh đấu. Tuy nhiên màn trình diễn của họ tại vòng bảng và trận đấu với Kyrgyzstan ở vòng 1/8 đều không quá thuyết phục. UAE sẽ phải đối mặt với thử thách lớn là Australia tại tứ kết.

Đương kim vô địch Australia đã phải chật vật để vượt qua 'ông lớn' mới nổi Uzbekistan bằng tỉ số 4-2 trong loạt luân lưu 11m, qua đó bước tiếp vào tứ kết Asian Cup 2019. Ở trận đấu sắp tới, 'Chuột túi' được các chuyên gia đánh giá cao hơn đội chủ nhà.

> Những phân tích cục diện các cặp đấu Tứ kết Asian Cup 2019 giữa Việt Nam vs Nhật Bản chỉ mang tính chất tham khảo...

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 24.01.2019