Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

CĐV Nhật Bản: ĐTVN sẽ là đối thủ tuyệt vời trong tương lai

25/01/2019 10:32:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Cư dân mạng Nhật Bản đã bày tỏ sự khâm phục với ĐT Việt Nam cùng nhiều cầu thủ cụ thể sau trận đấu giữa 2 đội diễn ra ngày 24/1 vừa qua.

VIDEO: Highlight Việt Nam 0-1 Nhật Bản

ĐT Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm trước Nhật Bản. Gặp đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo đã phòng ngự hiệu quả và phản công, tạo được nhiều nguy hiểm lên khung thành đối phương. Đáng tiếc, chúng ta nhận bàn thua từ chấm 11m ở đầu hiệp 2 và qua đó chấp nhận thất bại với tỷ số 1-0.

Chứng kiến trận đấu này, cư dân mạng Nhật Bản đã chia sẻ những ý kiến của mình. Hầu hết trong số họ ngạc nhiên với trình độ của bóng đá Việt Nam, trong khi một số ít chỉ trích đội nhà. Dưới đây là các bình luận tiêu biểu nhất.

Asian Cup 2019, Việt nam, Việt Nam vs Nhật Bản ĐT Nhật Bản đã có 1 trận đấu chật vật

(Bản dịch của fanpage Japanese Netizenbuzz V-Trans, xin phép được đăng tải lại là chính sửa văn phong)

- Việt Nam quá mạnh luôn. Họ hoàn toàn đã có khả năng thắng.

Là 1 người luôn quan tâm tới các thủ môn, tôi phải nói rằng thủ môn Việt Nam (Văn Lâm) hôm nay bảo vệ khung thành quá tốt. Đội mình cũng phải chật vật lắm ấy chứ. Tung Osako vào sân cũng thật là tốt quá nhưng mà xem chừng trận tới nếu đá với Iran mà không có bàn thắng trước thì chúng ta sẽ thua mất đấy.

- Ghi 1 bàn nhờ phạt đền, thắng mà sao tôi cứ thấy như mình thua thế nhỉ. Liệu không có penalty chúng ta có thua hay không?

- Dù chúng ta thắng nhưng là thắng 1 cách chật vật ấy. Xem mà hồi hộp quá. Việt Nam là 1 đội tuyển rất giỏi. Tôi tin rằng trong tương lai họ sẽ còn giỏi hơn nữa. Đặc biệt là thủ môn đội bạn đã làm rất tốt. Các bạn đã vất vả rồi.

- Một chiến thắng chật vật, chúng ta không đc phép lơ là chủ quan sớm đâu. Số 10 (Công Phượng) tuyển Việt Nam đá tốt quá, cá nhân tôi thích cầu thủ này rồi nhé.

- Đá như vậy mà gọi là thắng sao? Nhật Bản đang làm trò gì vậy?

- Hôm nay Việt Nam đã cố gắng rồi. Việt Nam giỏi hơn tui nghĩ nhiều, cứ tưởng hôm nay sẽ là 1 trận thắng dễ dàng cơ.

- Quả nhiên nên đưa công nghệ VAR vào bóng đá mà. Việt Nam đã trưởng thành hơn tôi tưởng rất nhiều, họ bây giờ có chút giống như Thái Lan đợt trước vậy. Tuy Việt Nam đá khí thế vô cùng nhưng vẫn là đội mình có nhiều kinh nghiệm hơn nên chúng ta đã thắng.

- Mấy năm gần đây tui thấy Việt Nam là đội mạnh nhất đấy.

- Thủ môn bên Việt Nam quá xuất sắc. Mình thắng chủ yếu là do ăn may.

- Cơ mà đội Việt Nam mạnh thật.

- Việt Nam rồi sẽ là 1 đối thủ tuyệt vời trong tương lai đây.

- Đội Việt Nam đã vất vả rồi, chơi fair play lắm.

- Tôi thực sự không biết nên nói là "Việt Nam mạnh quá, may mà mình thắng" hay "Đá với Việt Nam còn khó khăn để thắng vậy thì có cửa với World Cup không"?

- Không rõ là Việt Nam quá mạnh hay Nhật quá yếu, hay là cả 2 nữa.

Kết thúc Asian Cup 2019 với thành tích lọt vào tứ kết, ĐT Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải. Họ sẽ có kỳ nghỉ tết Nguyên Đán ý nghĩa trước khi trở lại với các giải VĐQG năm 2019.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn