Quảng cáo

FIFA xem xét khả năng bầu lại quốc gia đăng cai World Cup 2022

Thứ ba, 03/06/2014 14:14 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - FIFA đang đứng trước áp lực quá lớn từ các quốc gia tại châu Âu sau vụ phanh phui hối lộ giúp Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022.

 

FIFA, World Cup 2022, Qatar hoi lo, FIFA bau lai World Cup 2022, Anh, Michel Platino, Bin Hammam, Sepp Blatter, platini nhan hoi lo

Chủ nhà World Cup 2022 đang bị cáo buộc hối lộ

 

Cách đây vài ngày, tờ The Sunday Times của Anh đã công bố tài liệu gây rúng động làng bóng đá thế giới. Theo đó Qatar đã hối lộ số tiền lên tới 5 triệu euro để mua phiếu bình chọn đăng cai tổ chức World Cup 2022.

 

Vụ việc nhanh chóng được lan rộng trên quy mô toàn thế giới, rất nhiều quan chức cũng đang đứng trước ngã rẽ định mệnh trong sự nghiệp của mình. Chủ tịch UEFA đương nhiệm - Michel Platini cũng là một trong số đó. Tờ Telegraph của Anh hôm nay tiết lộ họ có bằng chứng chứng minh Platini đã nhận hối lộ trong vụ việc này. Cuộc gặp gỡ bí mật của Platini với Bin Hammam (người chịu trách nhiệm hối lộ) đã dấy lên nghi ngờ. Những phát biểu sau công khai thừa nhận đã ủng hộ Qatar - đất nước giành thắng lợi trong cuộc chạy đua và việc ông ủng hộ đổi giờ thi đấu từ mùa Hè sang mùa đông đã khiến những nghi ngờ càng rõ nét hơn.

 

Lợi dụng cơ hội này, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh ông Greg Dyke cũng lên tiếng cáo buộc FIFA và yêu cầu làm rõ vụ việc: "Đó là những bằng chứng khá xác thực" - ông nói trên kênh truyền hình Channel 4. "Nếu nó được chứng minh rằng đó là sự thật thì chắc chắn phải thực hiện lại cuộc bầu chọn" - ông này nhấn mạnh quan điểm.

 

Thử thách lớn cho Sepp Blatter

 

FIFA, World Cup 2022, Qatar hoi lo, FIFA bau lai World Cup 2022, Anh, Michel Platino, Bin Hammam, Sepp Blatter, platini nhan hoi lo

Sepp Blatter đang chờ kết quả điều tra để quyết định

 

Đây thực sự là một thử thách và một cú đánh rất mạnh vào chiếc ghế mà Sepp Blatter đã ngồi nhiều năm. Vị lãnh đạo 78 tuổi đang đứng trước sức ép của các nhà lãnh đạo bóng đá châu Âu. Đa phần đều ủng hộ quan điểm bầu chọn lại bởi ai cũng muốn trở thành chủ nhà của ngày hội sinh lời béo bở này.

 

FIFA đang cho tiến hành điều tra và xác thực những thông tin mới tiết lộ, họ cho biết cả việc được đăng cai World Cup 2018 tại Nga cũng thuộc diện điều tra. Nếu những tin đồn là sự thật, chắc chắn cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới sẽ cho tổ chức bầu chọn lại nước chủ nhà tại kỳ World Cup 2022. Anh và Úc là hai quốc gia đang thể hiện sự phản ứng gay gắt và rất muốn trở thành một ứng cử viên nếu cuộc bầu chọn đó diễn ra.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT