Quảng cáo

Những trận chung kết World Cup đáng chú ý nhất lịch sử

Thứ hai, 09/07/2018 14:49 PM (GMT+7)

Trước trận chung kết World Cup 2018, cùng Thể thao 247 điểm lại một số trận chung kết đáng chú ý nhất trong lịch sử.

Chung kết World Cup 2010: Hà Lan vs Tây Ban Nha

NHM hứa hẹn được chứng kiến trận chung kết mãn nhãn, thế nhưng thay vì cống hiến những màn thi đấu đẹp mắt, đôi bên lại để lại những hình ảnh bạo lực. Trong suốt 120 thi đấu (cả 2 hiệp phụ), trọng tài đã phải rút 14 thẻ phạt. Trong đó Heitinga của Hà Lan nhận 2 thẻ vàng, đồng nghĩa với 1 thẻ đỏ và phải rời sân. Thi đấu nảy lửa, phải tới phút 116 Iniesta mới mang về bàn thắng quý giá đưa ĐT Tây Ban Nha lên ngôi vô địch.

Chung kết World Cup 2002: Đức vs Brazil

32 đội bóng đã cống hiến cho NHM nhiều trận cầu đỉnh cao, sau cùng đại diện của Nam Mỹ là Brazil đã vào chung kết và gặp đại diện châu Âu là Đức. Nhập cuộc có thể không tốt như Đức, nhưng đội bóng xứ Samba với những hảo thủ Ronaldo, Ronaldinho và Roberto Carlos... đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0. Các bàn thắng đều được ghi do công của Ronaldo.

World Cup 2018, chung kết World Cup, tin tức World Cup, bóng đá World Cup

Chung kết World Cup 1998: Brazil vs Pháp

Brazil với dàn cầu thủ đỉnh cao Roberto Carlos, Ronaldo và Rivaldo... đã vượt qua hàng loạt các đội bóng hàng đầu thế giới để giành quyền vào chung kết, đối thủ của họ ở trận cầu cuối cùng của mùa giải là Pháp cũng thể hiện rất tốt. Đội bóng Nam Mỹ được đánh giá nhỉnh hơn, thế nhưng Pháp đã thi đấu thực sự thuyết phục trên sân nhà. Zidane ghi 2 bàn liên tiếp cho Pháp trước khi hiệp 1 khép lại phút bù giờ thứ 3 trong hiệp 2 Petit ấn định chiến thắng 3-0 đưa Pháp lên ngôi vô địch.

Chung kết World Cup 1986: Argentina vs Đức

Trận đấu diễn ra với thế trận cởi mở, có nhiều bàn thắng được ghi. Mở màn cho chiến thắng của Argentina là bàn thắng của một trong vệ, Jose Brown đưa đội vươn lên dẫn trước ở phút 27. Trong hiệp thi đấu thứ 2 chứng kiến màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn, phút 55 Argentina có bàn thứ 2 nhờ công của Valdano, nhưng sau đó Đức đã đưa trận đấu về vạch xuất phát sau 2 bàn thắng 4 phút (74, 80) nhờ công của Rummenigge và Völler.

Đáng tiếc niềm vui của Đức không kéo dài được lâu, bởi ngay phút 83 Burruchaga đã ghi bàn quyết định mang về chiến thắng 2-3 cho Argentina.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT