Quảng cáo

Báo Pháp ủng hộ PSG phạt Messi để tạo 'kỷ nguyên mới'

Thứ tư, 03/05/2023 15:35 PM (GMT+7)
A A+

PSG mới đây thông báo về án phạt treo giò với Lionel Messi bởi hành động di chuyển sang Saudi Arabia trái phép, đây là động thái cứng rắn và được báo chí Pháp ủng hộ.

Nghe nội dung bài viết

Xuất phát từ việc HLV Christophe Galtier cho các cầu thủ PSG nghỉ tập ngày 1/5, tuy nhiên, do đội bóng nhận thất bại trước Lorient FC nên ông đã yêu cầu toàn đội tập luyện trở lại. Dù vậy, Lionel Messi vẫn quyết định không tham gia buổi tập để tới Ả rập Xê út hoàn tất một bản hợp đồng thương mại đã có lịch trình từ trước. Giới thạo tin cho biết, siêu sao Argentina đã có sự xin phép từ những người đứng đầu CLB PSG, thế nhưng điều đó chưa đủ để giúp anh thoát khỏi án phạt.

Theo thông báo từ PSG, Lionel Messi sẽ bị treo giò trong 2 tuần tới. Như vậy, anh sẽ không thể cùng đội bóng tham gia 2 trận đấu với Troyes và Ajaccio tại Ligue 1 diễn ra sắp tới, đây thực sự là thiệt thòi lớn với HLV Christophe Galtier.

messi-psg-1683102959.jpg
Báo Pháp ủng hộ PSG phạt Messi, tin rằng tương lai của anh tại đây sắp kết thúc

PSG đã chấp nhận thiệt thòi để đưa ra án phạt với Messi, đây là quyết định được báo chí Pháp hoàn toàn ủng hộ, họ còn gọi đây là hành động "đúng đắn", "làm gương" và là dấu hiệu "kỷ nguyên mới" của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Tờ L"Equipe đưa tin với tiêu đề "Messi bị treo giò 2 tuần bởi chuyến đi trái phép tới Saudi Arabia", kèm với đó là hình ảnh Messi trầm ngâm với ông chủ Nasser Al-Khelaifi. Tờ L"Equipe cũng tin rằng thời gian của Messi tại PSG sẽ kết thúc vào mùa hè này.

Sở hữu nhiều siêu sao như Messi, Neymar và Mbappe, PSG được cho là đội bóng khó quản lý bậc nhất khi có rất nhiều "cái tôi" trong đội hình. Từ Messi cho tới Mbappe, đã có nhiều thông tin xuất hiện cho rằng họ "lộng quyền" để đưa ra những yêu cầu, nhằm mục đích thỏa mãn mong muốn cá nhân. Lợi ích tập thể chắc chắn bị ảnh hưởng khi vấn đề này xuất hiện trong đội hình, cũng vì vậy mà vị trí huấn luyện viên trưởng gặp vô vàn khó khăn trong việc thị uy cũng như chỉ đạo lối chơi.

Đưa ra án phạt với Messi được xem là một trong những động thái cứng rắn của ông chủ PSG, nhằm răn đe các cầu thủ còn lại trong đội hình, khẳng định tập thể là trên hết, không ai được phép đứng trên và không có ngoại lệ.

Liên quan tới tương lai của Messi, án phạt trên càng làm gia tăng rạn nứt giữa anh và PSG, vì vậy nhiều khả năng anh sẽ ra đi vào mùa hè năm nay. Thời gian qua Barca là điểm đến được đề cập nhiều nhất, rằng siêu sao Argentina sẽ trở lại đây trước khi kết thúc sự nghiệp. Tất nhiên, nếu đồng ý tái hợp Messi sẽ phải chấp nhận thiệt thòi, đặc biệt là về đãi ngộ tiền lương sẽ không được hậu hĩnh.

Video bàn thắng khó tin của Lionel Messi trước Lille. Nguồn: OneFootball
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo