Quảng cáo

Hồ sơ: Arsenal át vía Liverpool ở giải đấu cúp nội địa

Chủ nhật, 16/02/2014 16:28 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ 1 tuần sau khi bị đối thủ đè bẹp tới 5-1 ở Anfield, Arsenal sẽ gặp lại Liverpool tại Cúp FA. Nhưng nếu có phục hận thành công, Arsenal cũng sẽ chỉ đòi lại chút ít danh dự, chứ chưa thể chấm dứt cơn khát danh hiệu.


Phải nhắc lại đến chuyện cơn khát danh hiệu để thấy rằng đã lâu rồi, trận đấu giữa Arsenal và Liverpool không còn mang tính chất quyết định mang về danh hiệu nữa. Arsenal đã trắng tay suốt 8 năm qua, kể từ chiếc cúp FA năm 2005. Còn Liverpool cũng mới chỉ chấm dứt chuỗi 6 năm không danh hiệu, sau chiến thắng ở Cúp Liên đoàn cách đây 2 năm.

 

Arsenal vs Liverpool, FA Cup

Arsenal vượt trội Liverpool ở đấu cúp


Lần gần nhất mà Liverpool gặp Arsenal trong trận chung kết cúp quốc nội, cũng là ở đấu trường Cúp FA, từ tận năm 2001. Khi đó, Arsenal cũng đang ở trong một giai đoạn không danh hiệu, khi phải núp sau cái bóng của Man United, và vừa mới để thua Galatasaray trong trận chung kết Cúp UEFA năm 2000. Còn Liverpool cũng đã không vô địch Cúp FA kể từ năm 1992.

Ở trận đấu đó, Arsenal đã vươn lên dẫn trước ở phút thứ 72. Thế nhưng Michael Owen đã tỏa sáng với một cú đúp ở các phút 83 và 88 để giúp Liverpool đăng quang tại sân Thiên niên kỷ. Mùa giải đó, Liverpool còn vô địch Cúp Liên đoàn và Cúp UEFA, còn Michael Owen giành danh hiệu Quả bóng Vàng Châu Âu.

Đó cũng là lần cuối cùng Liverpool có thể giành chiến thắng trước Arsenal tại cúp quốc nội. Gần 1 năm sau, 2 đội gặp lại nhau tại vòng 4 Cúp FA trên sân Highbury. Arsenal đã phục thù thành công khi giành chiến thắng 1-0 với bàn thắng duy nhất của Dennis Bergkamp. Trận đấu đó còn đáng nhớ khi có tới 3 thẻ đỏ được rút ra dành cho Keown và Bergkamp bên phía Arsenal và Carragher bên phía Liverpool. Arsenal thẳng tiến đến danh hiệu Cúp FA mùa giải đó với chiến thắng 2-0 trước Chelsea trong trận chung kết.

Mùa 2006-2007 có lẽ để lại cho Liverpool nhiều dư vị cay đắng nhất. Họ thua Arsenal với tỉ số 1-3 ở vòng 3 Cúp FA ngay trên sân nhà. 3 ngày sau, Arsenal thậm chí còn tung ra đội hình nhiều cầu thủ trẻ và dự bị khi gặp Liverpool ở Cúp Liên đoàn, cũng tại Anfield. Lần này, họ đè bẹp đối thủ tới 6-3, với 1 cú hat-trick của Julio Baptista. Dù hai lần hạ gục Liverpool chỉ trong vòng 3 ngày, Arsenal cũng không chiến thắng ở giải đấu nào trong năm đó. Họ thua Blackburn 0-1 trong trận đá lại vòng 5 Cúp FA, và thua Chelsea 1-2 ở chung kết Cúp Liên đoàn.

Mùa 2009-2010, Arsenal tiếp Liverpool tại vòng 3 Cúp Liên đoàn và tiếp tục giành chiến thắng 2-1 nhờ công của Fran Merida và Nicklas Bendtner. Thế nhưng ngay ở vòng đấu sau, Arsenal đã thua dễ 0-3 trên sân Etihad của Man City.

13 năm qua, Liverpool không thể thắng nổi Arsenal ở 2 giải đấu cúp quốc nội. Nhưng sau khi đè bẹp đội chủ sân Emirates tuần trước, họ đang tràn đầy tự tin thay đổi điều đó. Arsenal hẳn cũng rất quyết tâm đòi nợ, khi họ không thể trắng tay thêm một mùa nữa, và bất cứ danh hiệu nào cũng đều là rất quí giá.

Thanh Hoài

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal vs Liverpool FA Cup Arsenal Liverpool thong ke Arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT