Quảng cáo

Arsenal vs Liverpool: Cuộc chiến của "lý trí" và "trái tim"

Chủ nhật, 16/02/2014 20:25 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần Arsenal và Liverpool lại đụng độ nhau, dẫu biết rằng đây là cơ hội để Pháo thủ báo thù nhưng trong họ đang tồn tại một cuộc chiến khốc liệt khác, cuộc chiến giữa lý trí và trái tim.

 

Arsenal vs Liverpool, Cuộc chiến của lý trí và trái tim, vong 5 FA Cup, vòng 5 cúp FA, cúp FA, premier league, lich thi dau ngoai hang anh, bang xep hang ngoai hang anh, arsenal, liverpool

 Arsenal cần đứng dậy sau thất bại trước chính Liverpool


Vòng 5 FA Cup năm nay chứng kiến những màn đụng độ hết sức khốc liệt, sau khi Man City đánh bại Chelsea một cách thuyết phục với tỉ số 2-0 thì Arsenal lại tiếp đón Liverpool. Việc hai đối thủ nặng ký đối đầu nhau ở thời điểm vô cùng nhạy cảm như hiện nay lại càng khiến cuộc đấu trở nên hấp dẫn hơn.  

 

Dường như thất bại đáng xấu hổ 1-5 trước chính đối thủ cách đây không lâu đã khiến Arsenal "gặm nhấm" nỗi đau một cách không thể tê tái hơn. HLV Wenger đã thừa nhận "Arsenal chưa thể gượng dậy sau nỗi đau mang tên Liverpool". Bằng chứng mới nhất chính là sự bế tắc, vô duyên và thiếu sáng tạo trong cuộc đối đầu với Man Utd cách đây vài ngày. Những cái tên như Ozil, Cazorla, Giroud... vẫn chưa thể có được trạng thái tốt nhất. Chỉ một chiến thắng, một thắng lợi trước chính đối thủ đã làm họ bẽ mặt mới có thể làm Pháo bớt cơn đau và gượng dậy. Nhưng điều đó đâu có dễ, nhất lại là thời điểm này.

 

Video bàn thắng: Liverpool 5–1 Arsenal (Vòng 25 - Premier League 2013/14)

 

Premier League, FA Cup và Champions League, những đấu trường quan trọng của The Gunners đang trở nên nhạy cảm. Nếu như giải đấu cao nhất nước Anh Arsenal vẫn đứng thứ hai và còn rất nhiều cơ hội để cạnh tranh thì cúp C1 lại là nơi khó khăn nhất. Trước khi đương đầu vời một Bayern sừng sỏ bậc nhất thế giới hiện nay, họ phải tính tới bài toán Liverpool sao cho trọn vẹn.

 

Thắng cũng được mà thua cũng chẳng xong, có lẽ lúc này Wenger chính là người đang đau đầu hơn cả. Thắng lợi đương nhiên là tốt nhất vào lúc này nhưng với đội hình hiện có, thật khó để đội dự bị của họ có thể chiến thắng một The Kop đang tràn đầy sinh khí. Và nếu như chọn giải pháp chấp nhận bỏ cuộc tại FA Cup, một cơ hội để có danh hiệu sẽ xa rời tầm tay.

 

FA Cup từ trước tới nay luôn là đấu trường mà Wenger cho những cầu thủ trẻ thể hiện tài năng, và lúc này có lẽ chiến lược gia người Pháp hiểu hơn ai hết Premier League có lẽ chính là đấu trường mà họ sẽ tập trung để chiến đấu. Từ bỏ một danh hiệu để có được danh hiệu khác, đó là việc mà "lý trí" đang mách bảo. Nhưng "trái tim" lại muốn có được chiếc cúp FA, một danh hiệu đã gần 10 năm nay Arsenal không có được.

 

Arsenal vs Liverpool, Cuộc chiến của lý trí và trái tim, vong 5 FA Cup, vòng 5 cúp FA, cúp FA, premier league, lich thi dau ngoai hang anh, bang xep hang ngoai hang anh, arsenal, liverpoolLiverpool cũng đang hướng đến thắng lợi tiếp theo trước Arsenal

 

Với Liverpool, họ đang thảnh thơi để chiến đấu. Một đội hình mạnh sẽ được Brendan Rodgers đưa ra. Chính ông cũng đã thừa nhận The Kop sẽ chiến đấu hết mình để có được danh hiệu này. Và không có lý do gì để họ không thực hiện tiếp một cuộc vùi dập đối thủ. Một chiến thắng sẽ có ý nghĩa rất lớn tới tinh thần.

 

Liệu rằng Wenger và Rodgers, ai sẽ là người có nhiều hơn những tính toán để giành thắng lợi trong trận đấu này. Cuộc đọ sức giữa hai đội sẽ diễn ra lúc 23h00 ngày 16/2 và được Thể Thao 247 trực tiếp. Mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal vs Liverpool Cuộc chiến của lý trí và trái tim vong 5 FA Cup vòng 5 cúp FA cúp FA premier league lich thi dau ngoai hang anh bang xep hang ngoai hang anh arsenal liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT