Quảng cáo
thethao247.vn

Tuchel thừa nhận Bayern 'yếu thế' trước Arsenal

Thứ ba, 09/04/2024 10:27 AM (GMT+7)
A A+

Phỏng vấn trước trận đấu, HLV Thomas Tuchel của Bayern Munich khẳng định, Arsenal hiện đang là đội mạnh nhất tại Premier League.

Nghe nội dung bài viết

Bayern Munich sắp có chuyến hành quân đến Emirates trong khuôn khổ tứ kết lượt đi Champions League, diễn ra vào rạng sáng ngày 10/4 (theo giờ Việt Nam). 

Đây được xem là cuộc chiến căng thẳng, khi Arsenal đang ở đỉnh cao phong độ và hừng hực khí thế để đòi lại món nợ năm xưa. Pháo Thủ toàn thua trong 3 lần gặp nhau gần nhất, trận đấu nào cũng kết thúc với tỉ số 1-5. Đã 7 năm rồi, Arsenal mới quay lại Tứ kết C1, và chắc chắn họ sẽ không để nỗi đau lặp lại.

Về phần mình, Bayern Munich đang trải qua chuỗi ngày tồi tệ, khi liên tiếp để thua trong 2 trận gần nhất và chính thức chấp nhận dâng ngôi vương cho Bayer Leverkusen. Chia sẻ trước trận đấu, HLV Thomas Tuchel của Bayern Munich không giấu giếm điều đó - ông cho rằng Arsenal hiện là đội bóng xuất sắc nhất nước Anh.

Arsenal hiện là đội bóng mạnh nhất ở giải Ngoại hạng Anh . Mọi số liệu thống kê đều cho thấy điều đó. Họ đang có một phong độ tuyệt đối".

1-1712633056.JPG
Thomas Tuchel công nhận Bayern Munich đang có chuỗi phong độ không tốt.

"Một mùa giải không bao giờ bị mất đi. Chúng tôi đã phải chịu sự chỉ trích đúng đắn sau màn trình diễn của mình ở cúp quốc gia và giải VĐQG. Chúng tôi chấp nhận điều đó. Sự nhất quán trong màn trình diễn của chúng tôi không đạt được như chúng tôi mong đợi. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã đạt được mục tiêu tối thiểu của mình. Rất nhiều đội vẫn chưa thể vào được vòng tứ kết".

Tuchel thừa nhận, đối đầu với Pháo thủ ở thời điểm này, Hùm xám mới là đội bóng "cửa dưới". 

"Họ là một đội bóng toàn diện. Arsenal cũng là đội bóng xuất sắc nhất châu Âu trong các tình huống cố định. Chúng tôi đang đứng sau một chút so với họ . Họ đã duy trì phong độ cao liên tục trong hai năm liên tiếp và có rất nhiều năng lượng. Dưới thời của Arteta, đã có sự thay đổi về văn hóa trong đội bóng, và điều này đang tạo ra hiệu quả lớn."

"Hiện tại, mọi thứ không hề dễ dàng, nhưng điều đó không ngăn cản chúng tôi cố gắng hết sức. Chúng tôi sẵn sàng chịu đựng và tự cố gắng cải thiện mọi thứ, ít nhất là một hoặc hai bước. 

Chúng tôi sắp thi đấu với một đối thủ mạnh ở một sân vận động có nguồn năng lượng đặc biệt. Đó là lúc Bayern Munich cần thể hiện phiên bản tốt nhất của mình".

3-1712633056.jpg
Arsenal hiện đang đứng đầu BXH Premier League.

Tuchel cho biết, ông muốn thấy các cầu thủ mang đến cường độ tương tự như Bayern Munich đã thể hiện trước Manchester City ở tứ kết Champions League mùa trước.

"Tôi kỳ vọng vào một màn trình diễn tương tự, cùng niềm đam mê nhưng hy vọng sẽ có một kết quả khác biệt. Đó là một thất bại khó chấp nhận. Không phải tỷ số 3-0. Đó là mức độ mà chúng tôi hy vọng từ bản thân mình. Chúng tôi cần một màn trình diễn ở cấp độ đó" , Tuchel nói.

“Chúng tôi thiếu năng lượng ở Bundesliga. Chúng tôi không đủ kiên định trong giải đấu đó. Nhưng ngày mai là trận chiến ở Champions League. Chúng tôi đã phân tích mọi thứ một cách cởi mở, thực tế và trực tiếp. Chúng tôi đã chuẩn bị chiến thuật cho ngày mai, chuẩn bị sẵn sàng cho nhiệm vụ. Còn nhiều điều tốt đẹp hơn sẽ đến".

5-1712633056.jpg
Trận thư hùng sẽ diễn ra vào 2h sáng 10/4 (theo giờ Việt Nam).

Trận lượt đi Tứ kết Champions League giữa Arsenal và Bayern Munich sẽ diễn ra vào 2h sáng 10/4 (theo giờ Việt Nam). Pháo thủ đang có rất nhiều lợi thế để có thể kết thúc chuỗi 3 trận thua liên tiếp trước Bayern tại Champions League và tạo ra lợi thế lớn nhất cho trận lượt về, mà dự kiến sẽ gặp nhiều khó khăn tại sân Allianz Arena trong vòng một tuần tới.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT