Quảng cáo
thethao247.vn

Tứ kết lượt đi Champions League: Long tranh, hổ đấu

Thứ ba, 09/04/2024 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Vòng tứ kết này được xem là loạt trận hấp dẫn nhất trong lịch sử C1 với sự góp mặt của những tên tuổi lớn.

Nghe nội dung bài viết

Champions League sẽ tái xuất trong tuần này với các trận tứ kết lượt đi hấp dẫn giữa 8 đội hàng đầu. Và đây là cái nhìn tổng quan về tình hình đội hình và tương quan của các cặp đấu sắp diễn ra.

Real Madrid vs Manchester City: Kền Kền Trắng báo thù?

2-1712572967.JPG
ADN C1 của Real sẽ thắng được nhà ĐKVĐ.

Los Blancos đã thống trị bóng đá châu Âu trong phần lớn thập kỷ qua, nhưng họ lại phải chịu một thất bại đau đớn 0-4 trên sân Etihad trong trận bán kết lượt về năm ngoái.

Mùa giải này, sự xuất hiện của Jude Bellingham đã Los Blancos mạnh lên trông thấy, và việc Real Madrid có một kỳ nghỉ 9 ngày trước trận đấu là một lợi thế rất lớn dành cho họ.

Manchester City phải đá tới 3 trận chỉ trong vòng chưa đầy 10 ngày, mặc dù The Citizens đã toàn thắng trong 2 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, vẫn có khả năng họ sẽ phải nếm mùi cay đắng ngay tại thánh địa Santiago Bernabeu. 

Về tình hình lực lượng, Real Madrid vừa chào đón trở lại Eder Militao sau chấn thương, nhưng họ sẽ không có sự phục vụ của Dani Ceballos, Thibaut Courtois và David Alaba. Trong khi đó, Man City sẽ hành quân đến thủ đô Madrid mà không có Kyle Walker và Nathan Ake trong đội hình. 

Trận đấu diễn ra lúc 2h sáng ngày 10/4, theo giờ Việt Nam.

Arsenal vs Bayern Munich: Pháo nổ giòn giã?

3-1712572967.jpg
Pháo Thủ đang có phong độ cao, trong khi Bayern lại quá rệu rã.

Arsenal sẽ tiếp đón một Bayern Munich đang bầm dập sau trận thua Heidenheim tại London cho trận lượt đi vòng tứ kết Champions League sắp tới.

Pháo thủ vừa trở lại tứ kết C1 lần đầu tiên sau bảy năm, và đang hừng hực khí thế muốn đòi lại món nợ cũ với gã khổng lồ nước Đức - đội đã đánh bại họ với tổng tỷ số 10-2 trong lần gặp nhau gần nhất.

Bayern Munich đang ở trong thời kỳ suy yếu, mặc dù đã chi ra 100 triệu bảng để mua thêm siêu tiền đạo Harry Kane, họ vẫn sẽ bỏ lỡ danh hiệu Bundesliga lần đầu tiên sau 12 mùa giải, sau khi thất bại tại Siêu cúp và DFB-Pokal.

Một chiến thắng là hy vọng cuối cùng của Hùm xám để thoát khỏi viễn cảnh một mùa giải trắng tay, cũng như là mục tiêu lớn của Pháo thủ trên con đường giành được chức vô địch C1 đầu tiên. 

Về mặt lực lượng, Bukayo Saka đã trở lại và ghi bàn trong trận đấu với Brighton, cho thấy anh đủ khả năng để ra sân từ đầu cho Arsenal. Chỉ có Jurrien Timber là vắng mặt duy nhất vì chấn thương cho đội chủ nhà.

Bayern Munich có thể sẽ thiếu tới 8 cầu thủ trong chuyến đi tới London. Sacha Boey (gân đùi), Bouna Sarr (đầu gối) và Tarek Buchmann (cơ) chắc chắn sẽ vắng mặt; Manuel Neuer, Leroy Sane, Kingsley Coman, Noussair Mazraoui và Aleksandar Pavlovic vẫn đang trong cuộc đua phục hồi để kịp thời ra sân trong trận đấu.

Trận đấu diễn ra lúc 2h sáng ngày 10/4, theo giờ Việt Nam.

Barcelona vs PSG: Les Parisiens giành thắng lợi?

4-1712572967.JPG
Mbappe sẽ toả sáng để mang về chiến thắng cho đội chủ nhà?

Trận tứ kết Champions League giữa Paris Saint-Germain và Barcelona sẽ diễn ra tại sân Công viên các Hoàng tử trong tuần này.

Dưới sự dẫn dắt của Xavi, Barcelona đang có một chuỗi 11 trận bất bại. Họ từng gặp PSG trong vòng loại trực tiếp của C1 và đang dấy lên tinh thần "Remontada" năm 2017, khi họ lội ngược dòng từ cách biệt 4 bàn để giành chiến thắng 6-1 trong trận lượt về. 

PSG đang rất muốn trả đũa sau thất bại cay đắng ấy. Đội của HLV Luis Enrique chưa thua trận nào trong 27 trận gần đây, và họ hoàn toàn có thể tập trung cho việc giành danh hiệu Champions League lần đầu tiên, đặc biệt là khi PSG vẫn đang dẫn đầu ở giải VĐQG Pháp.

Hơn nữa, Barca vẫn gặp khó khăn trong khâu phòng ngự. Họ đã để thủng lưới tới 34 bàn chỉ sau 30 trận ở La Liga. Với hàng thủ mong manh trên sân khách, nhiều khả năng Blaugrana sẽ chịu trừng phạt của hàng công PSG, đặc biệt là siêu sao Kylian Mbappe. 

Về tình hình lực lượng, Kimpembe, Hakimi là 2 cái tên vắng mặt được xác nhận bởi Les Parisiens. Còn với Barca, họ sẽ mất những trụ cột chính như Pedri, De Jong, Gavi bởi chấn thương, hậu vệ Alejandro Balde cũng không có tên trong danh sách được đăng ký. 

Trận đấu diễn ra lúc 2h sáng ngày 11/4, theo giờ Việt Nam.

Dortmund vs Atletico Madrid: Tin vào chủ nhà

5-1712572967.jpeg
Atletico Madrid - Borussia Dortmund cũng là một cặp đấu đáng mong chờ.

Atletico Madrid sẽ tiếp đón Borussia Dortmund trên sân nhà Wanda Metropolitano trong trận Tứ kết lượt đi tuần này.

Dortmund dễ dàng loại PSV Eindhoven ở vòng 16 đội, nhưng chuỗi 5 trận thắng liên tiếp của họ tiếp tục kéo dài, với thất bại trước Stuttgart cuối tuần qua khiến Die Borussen chính thức rơi khỏi top 4 Bundesliga.

Trong khi đó, Atletico đã thể hiện một lối chơi mạnh mẽ khi đánh bại Inter Milan trên chấm phạt đền để tiến vào vòng tứ kết này. Với một Antoine Griezmann đang trên đà hồi sinh với 6 bàn thắng ở Champions League mùa này, rất có khả năng Los Colchoneros sẽ đè bẹp Dortmund ngay trên sân nhà của mình. 

Về tình hình lực lượng, Atletico Madrid sẽ vắng mặt các cầu thủ như Vitolo, Mario Hermoso, Thomas Lemar, Jose Gimenez, and Nahuel Molina do chấn thương. Trong khi đó, Dortmund sẽ hành quân đến Madrid mà không có sự phục vụ của Donyell Malen, Abdoulaye Kamara, và Ramy Bensebaini.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT