Quảng cáo
thethao247.vn

Pep Guardiola tuyên bố muốn vô địch Premier League hơn Champions League

Thứ bảy, 06/04/2024 09:48 AM (GMT+7)
A A+

Pep yêu cầu cầu thủ Man City tập trung vào trận đấu ở vòng 32 Ngoại hạng Anh, vì với ông Premier League sẽ luôn được ưu tiên hơn nhiều so với C1.

Nghe nội dung bài viết

Giữa tuần tới, Manchester City sẽ có cuộc hành quân đến “thánh địa” Santiago Bernabeu của Real Madrid trong khuôn khổ Tứ kết lượt đi Champions League. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn mới đây với Daily Mail, Pep Guardiola khẳng định ông chỉ tập trung vào trận đấu với Crystal Palace chứ chưa nghĩ đến Real Madrid. 

Vị chiến lược gia Tây Ban Nha đã cảnh báo các cầu thủ của mình rằng nếu như muốn vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 4 liên tiếp, họ bắt buộc phải giành chiến thắng tại Selhurst Park.

pep-2-1712371583.jpeg
Pep cảnh cáo các cầu thủ cần tập trung vào NHA rồi hẵng nghĩ đến C1.

Pep cũng khẳng định, Premier League sẽ luôn được ưu tiên hơn Champions League, bởi vì việc giành chiến thắng khó hơn rất nhiều.

“Thành thật mà nói, nếu chúng tôi hơn đội xếp thứ hai ở Premier League 18 điểm, tôi sẽ để mắt tới Real Madrid. Nhưng thực tế không phải vậy. Chúng tôi đang đứng thứ ba, cách ngôi đầu Premier League không xa, nhưng nếu đánh rơi điểm trước Crystal Palace thì điều đó gần như là không thể”.

“Vì vậy, chúng tôi phải giành chiến thắng trong trận đấu với Palace, và sau đó chúng tôi sẽ có nhiều thời gian hơn, không phải để hồi phục mà là để chuẩn bị. Khi chúng tôi đã chiến đấu suốt 9 hoặc 10 tháng cho chức vô địch Premier League, tại sao bây giờ tôi lại phải phân tâm khỏi trận đấu quan trọng sắp tới với Crystal Palace, khi cơ hội vô địch giữa 3 đội đầu bảng là quá sít sao?”.

2-1712371663.JPG
Manchester City vẫn còn nguyên cơ hội bảo vệ chức vô địch ở NHA lẫn C1.

Man City cuối cùng đã có chức vô địch Champions League đầu tiên ở mùa giải trước, họ cũng đã lên ngôi vương ở Premier League tới 5 lần trong 6 mùa gần đây, nhưng đối với Pep Guardiola, chức vô địch quốc nội mới là chiếc cúp mà ông thèm muốn nhất. 

“Tôi thích nó” - HLV của The Citizens nói. “Trong số các danh hiệu trong nước, thì nó là danh hiệu quan trọng nhất – Premier League hoặc La Liga”.

"Tôi không phủ nhận giá trị của Champions League, tất nhiên là nó rất quan trọng, nhưng nó còn phụ thuộc vào một số thứ mà đôi khi bạn không kiểm soát được. Cả hai đều cực kỳ quan trọng, nhưng vô địch Premier League sẽ chứng minh được sức mạnh của chúng tôi hơn”.

“Với tôi, lên ngôi vương ở Ngoại hạng Anh là huy hoàng nhất, vì nó khó hơn, có nhiều trận đấu hơn, bạn biết đấy, mỗi tuần, liên tục đá hai hoặc ba trận”.

pep-1712371615.jpg
Pep Guardiola thích vô địch Premier League hơn Champions League.

Ở vòng đấu gần nhất, Man City đã thể hiện sức mạnh của một ứng viên vô địch khi đè bẹp đội bóng khó chịu Aston Villa với tỉ số 4-1. Đoàn quân của Pep Guardiola đã nới rộng chuỗi trận bất bại ở Premier League lên con số 15. Tuy vậy, họ vẫn đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng và không có lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh trong cuộc đua vô địch.

Tại vòng 32 Ngoại hạng Anh, đội quân của Pep Guardiola sẽ có cuộc đụng độ với  Crystal Palace - đội đứng thứ 14 trên BXH. Với việc đang đứng giữa BXH và nắm chắc tấm vé trụ hạng trong tay, “Đại bàng” đã hết mục tiêu để cố gắng, đây sẽ là cơ hội để Manchester City vươn lên đứng đầu và gây áp lực tới Liverpool lẫn Arsenal.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT