Quảng cáo

Real lên kế hoạch chia tay Ancelotti, lựa chọn HLV đang gây sốt châu Âu

Thứ sáu, 05/04/2024 15:31 PM (GMT+7)
A A+

Dù Ancelotti đang cùng Real Madrid có chuỗi phong độ ấn tượng, tuy nhiên chủ tịch Perez đã tính đến phương án chia tay chiến lược gia người Ý để hướng đến mục tiêu dài hạn.

Nghe nội dung bài viết

Theo Mundo Deportivo, Real Madrid đã lên kế hoạch cho kỷ nguyên hậu Carlo Ancelotti và đã quyết định tìm người thay thế ông.

Huấn luyện viên người Ý đã trở thành huấn luyện viên trưởng thành công nhất mọi thời đại tại Champions League khi đưa Los Blancos giành chức vô địch thứ 14 trước Liverpool tại Stade de France vào năm 2022.

Vào mùa giải 2023/2024, Ancelotti hiện đã đưa đội bóng của mình lọt vào tứ kết của Champions League, nơi họ sẽ gặp Manchester City vào tuần tới, đồng thời chễm chệ với vị trí dẫn đầu tại La Liga với khoảng cách tám điểm với đội xếp thứ 2.

Với việc chủ tịch Florentino Perez trao cho HLV 64 tuổi một hợp đồng gia hạn đến giữa năm 2026 vào đầu năm đã gây bất ngờ lớn khi Ancelotti đã được liên hệ với tuyển Brazil.

Real Madrid đang làm tốt ở cả giải đấu trong nước và châu lục việc này khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy hài lòng với huấn luyện viên của đội bóng. Tuy nhiên đối với chủ tịch nhiều kinh nghiệm như Perez, mọi kế hoạch cho Real Madrid đều được tính toán cẩn thận và có chiến lược dài hơi. Chính vì vậy Perez đã tính toán để người thay thế chiến lược gia người Ý.

2-1712304771.jpg
Alonso là mục tiêu Real Madrid hướng đến thay thế Ancelotti (Nguồn: Internet)

Theo Mundo Deportivo, người được chọn là cựu tiền vệ Madrid Xabi Alonso, người đã giành chức vô địch "La Decima" và chức vô địch Champions League thứ 10 của câu lạc bộ dưới thời Ancelotti vào năm 2014.

Đội bóng Bayer Leverkusen của cầu thủ người Tây Ban Nha hiện đang tiến tới chức vô địch Bundesliga với cách biệt 13 điểm với đội xếp thứ 2 và chỉ còn bảy trận nữa. 

Alonso đang cho thấy sức hút của mình trên thị trường chuyển nhượng, những ông lớn hàng đầu đang coi anh là ứng cử viên cho chiếc ghế nóng. Tuy nhiên trong tuyên bố mới nhất Alonso thông báo rằng muốn gắn bó tương lai với đội bóng nước Đức.

"Đã có rất nhiều suy đoán về tương lai của tôi... Tôi muốn tận dụng thời gian nghỉ thi đấu quốc tế để suy ngẫm và đưa ra quyết định. Tuần trước, tôi đã có một cuộc họp rất tốt và thông báo cho câu lạc bộ về quyết định tiếp tục làm huấn luyện viên của mình, " Alonso cho biết tuần trước.

Alonso có hợp đồng còn thời gian tương tự với Ancelotti, cho đến ngày 30 tháng 6 năm 2026 và đây được coi như động thái ngầm cho thấy bến đỗ tương lai được Alonso quyết định sẽ là ở đâu. Bayern Munich và Liverpool cũng đã có những phương án mới khi thương vụ Alonso không khả thi. 

Việc gia nhập một đội bóng như Real Madrid là điều mọi huấn luyện viên ao ước, Alonso cũng đã có những quãng thời gian tươi đẹp tại Bernabeu, trở lại mái nhà xưa ở vai trò mới sẽ là một thử thách tuyệt vời đối với thuyền trưởng người Tây Ban Nha.

Các cầu thủ Real Madrid tập luyện cùng nhau (Nguồn: OneFoot
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT