Quảng cáo
thethao247.vn

Arsenal – West Ham United: Hai nhân tố đảm bảo cho Premier League thêm suất dự Champions League.

Thứ hai, 08/04/2024 21:27 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng của huấn luyện viên Mikel Arteta phải đối mặt với Bayern Munich và West Ham tiếp đón Bayer Leverkusen ở tứ kết Champions League và Europa League trong tuần này.

Nghe nội dung bài viết

Người hâm mộ Premier League đặc biệt là Aston Villa và Tottenham Hotspur hy vọng hai câu lạc bộ trên sẽ giành thắng lợi. Arsenal và West Ham United có thể đảm bảo suất dự Champions League thứ 5 cho các đội bóng Premier League bằng các loại bỏ các đối thủ ở Bundesliga ở tứ kết.

Đội bóng của Mikel Arteta phải đối mặt với Hùm xám xứ Bavaria và Harry Kane trong trận lượt đi  tứ kết Champions League của họ vào đêm thứ Ba, với nhà vô địch Conference League – West Ham sẽ đụng độ với  Bayer Leverkusen ở Europa League vào tối thứ Năm.

Một chiến thắng kép sau hai lượt trận sẽ tạo ra một vị trí dẫn đầu cho các câu lạc bộ Premier League so với đối thủ Bundesliga trong cuộc đua hệ số của UEFA. Điều này chắc chắn đảm bao thêm suất dự Champions League thứ 5 cho Premier League.

Cúp Châu Âu năm tới sẽ mở rộng từ 32 lên thành 36 câu lạc bộ – Ngoài ra vòng bảng sẽ được thay thế bằng mô hình Thụy Sĩ – Với hai trong số các vị trí bổ sung trao cho các giải đấu trong nước có thứ hạng cao nhất.

Hiện tại, trên bảng xếp hạng hệ số trước tứ kết của UEFA cho thấy, Italya chắc suất với điểm trung bình 17.714. Trong khi đó, Đức và Anh đang cạnh tranh vị trí thứ hai với lần lượt 16.357 điểm và 16.250. Pháp đứng thứ tư (14.750) và Tây Ban Nha ở vị trí thứ năm (14.437).

Mọi kỳ vọng sẽ được đổ dồn về Arsenal và The Hammers bởi vì hai câu lạc bộ này sẽ đối đầu trực tiếp với các đại diện của Đức, đây sẽ là một thách thứ khó khăn với hai đội bóng Premier League.

Mikel Arteta và niềm tin giành thêm suất dự Champions League. Ảnh: afcstuff

Bayern Munich dù có một mùa giải thất vọng khi không thể gặt hái thành tích quốc nội, nhưng vẫn là một ông lớn trên trường Châu Âu, đặc biệt với việc chiêu mộ tiền đạo Harry Kane – cơn ác mộng của hàng thủ Arsenal. Thì “Pháo thủ” sẽ phải nỗ lực hết sức nếu muốn trả lại món nợ từ năm 2017.

The Hammers còn khó khăn hơn với “Cỗ máy bất khả chiến bại” của huấn luyện viên Xabi Alonso, với phong độ bùng nổ, đại diện của Bundesliga vẫn đang hướng đến “Chiếc đĩa bạc” và danh hiệu tại UEFA Europa League mùa giải này.

Đây là hai đại diện cuối cùng của Đức tại cúp Châu Âu, khi “Búa Tạ” cũng loại bỏ Freiburg ở vòng 16 đội – Khiến khoảng cách hệ số của UEFA được thu hẹp dần.

Nếu như kịch bản thuận lợi, các đại diện Đức sẽ vắng bóng sau giai đoạn tứ kết, thì Tottenham và Aston Villa sẽ là hai đội vui nhất khi cơ hội đến với Champions League rộng mở.

Spurs và Villa đang tranh giành vị trí dự Champions League cùng với sự bám đuổi của Manchester United. Hiện tại, theo bảng xếp hạng hệ số, As Roma và Dortmund đang có lợi thế giành thêm suất dự Champions League.

Author Thethao247.vn Vũ Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT