Quảng cáo
thethao247.vn

Ai lợi thế nhất với LTĐ của Arsenal, Man City và Liverpool trong 7 trận còn lại?

Thứ hai, 08/04/2024 19:02 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal đang đứng đầu bảng, điều đó không phải bàn cãi nhưng họ cũng là đội bóng tiềm ẩn nguy cơ tụt lại phía sau nhất nếu nhìn vào lịch thi đấu ở Ngoại hạng Anh trong 7 trận đấu còn lại. 

Nghe nội dung bài viết

Nội dung chính

Vòng 32 Ngoại hạng Anh đã khép lại với niềm vui cho Arsenal và Man City. Trong khi Arsenal đánh bại Brighton 3-0 trên sân khách thì Man City hạ Crystal Palace với tỷ số 4-2. Ở trận đá muộn, Liverpool không có được niềm vui khi để MU cầm hòa 2-2 tại Old Trafford. Tất nhiên, lỗi cũng thuộc về Liverpool khi mà họ phung phí quá nhiều cơ hội. Giả sử những Diaz, Salah, Nunez chắt chiu hơn, 3 điểm sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng này trong hành trình sắp tới.

Nhờ việc Liverpool bị MU cầm chân mà Arsenal chính thức lên ngôi đầu bảng. Arsenal và Liverpool  bằng điểm (71 điểm) nhưng đội bóng của Mikel Arteta dẫn đầu nhờ hơn chỉ số phụ. ĐKVĐ Man City xếp thứ 3, ít hơn 2 đội bóng xếp trên khoảng cách 1 điểm. Chút lợi thế cho Pháo thủ nhưng khi người ta soi vào lịch thi đấu của CLB này, sự lo ngại bỗng nhân lên rất nhiều.

Man City

Ở 7 trận còn lại của Man City thì có 3 trận trên sân nhà gặp Luton, Wolves và West Ham, trong khi 4 chuyến làm khách là trước Brighton, Nottingham Forest, Fulham và Tottenham. Đánh giá qua về 7 đối thủ này của Man City thì đúng, tất cả đều dưới cơ đội bóng của HLV Pep Guardiola. Nếu bảo rằng có đội bóng nào có thể kiếm điểm từ Man City thì có thể chỉ ra là Brighton, West Ham và Tottenham. Đây là giai đoạn khá nhạy cảm khi Man City còn phải thi đấu ở Champions League, FA Cup và Ngoại hạng Anh.

Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh đang diễn ra rất gay cấn – Ảnh: Getty

Tin tốt cho Man City là sau khi gặp Real ở giữa tuần này (10/4), họ chỉ phải đối đầu với Luton vào cuối tuần (13/4). Sau đó, Man City sẽ chờ để tái đấu với Real trước khi nghĩ về màn so tài cùng Chelsea ở FA Cup. Tiếp sau đó, họ sẽ lần lượt gặp Brighton, Nottingham, Wolves, Fulham và West Ham. Riêng trận đá bù với Tottenham hiện chưa có lịch.

Nhưng rõ ràng, lịch như thế này là rất thoải mái và đủ để cho Pep Guardiola và các học trò có thời gian nghỉ ngơi, tính toán và sắp xếp nhân sự. Đương nhiên, nó sẽ còn thay đổi nếu Man City tiến xa hơn ở Champions League. Theo đánh giá, với lịch thi đấu như thế kèm đội hình thiện nghệ, Man City mới chính là đội bóng có khả năng lên ngôi cao nhất. Đó cũng là lý do khiến Opta dự đoán cơ hội lên ngôi của thầy trò Pep Guardiola vào khoảng 40%, 2 đội còn lại là 30%.

Liverpool

Liverpool sau trận hòa rất mất sức với MU sẽ có liền 2 trận đấu không dễ dàng trước Atalanta và Crystal Palace. Atalanta và Crystal Palace không mạnh như Liverpool nhưng quãng thời gian của 2 trận đấu này chỉ là 2 ngày. Cụ thể, sau khi gặp Atalanta vào ngày 12/4 thì 48 tiếng sau, Liverpool sẽ đối đầu với Palace. Điều đó nhắc nhở Klopp sẽ phải sử dụng nhân sự thật sự phù hợp.

Điều tương tự cũng sẽ đến vào tuần sau khi họ tới Italia làm khách trước Atalanta (19/4) và sau đó là đối đầu với Fulham (21/4). Điểm lợi thế cho Liverpool là họ không thi đấu ở FA Cup như Man City nhưng lực lượng dự bị của CLB chủ sân Anfield lại không dày và chất lượng như phía đội bóng do Pep Guardiola đang cầm quân.

Liverpool có thể vượt khó ở giai đoạn còn lại của mùa giải này? – Ảnh: Getty

Những đối thủ chờ Liverpool ở thời gian còn lại của Ngoại hạng Anh cũng không dễ đối phó với West Ham, Tottenham và Aston Villa. Giờ Liverpool chỉ hi vọng Tottenham và Aston Villa khi gặp họ đều đã an bài số phận tại Ngoại hạng Anh. Nếu buộc phải bước vào 1 trận đấu quyết chiến, thật khó có thể lường trước Liverpool sẽ ra sao.

Arsenal

Nhìn từ Man City và Liverpool, Arsenal sẽ đối mặt với lịch thi đấu khó khăn hơn. Sẽ chẳng ai nghĩ thời gian còn lại của Ngoại hạng Anh, Arsenal sẽ đối đầu với toàn “thú dữ”. Tính ra, đội bóng của HLV Mikel Arteta sẽ được chơi trên sân nhà trước Chelsea, Aston Villa, Bournemouth và Everton, 3 chuyến làm khách trước Wolves, Tottenham và MU cũng đều không hề dễ dàng. Xen lẫn đó là 2 trận so tài với Bayern Munich tại tứ kết Champions League. Tin xấu cho Arsenal là từ ngày 10/4 đến 18/4, họ sẽ đá 3 trận với Bayern – Aston Villa – Bayern. Khoảng thời gian khủng khiếp, đủ để khiến Arsenal phải có nhiều hơn những sự tính toán và sắp xếp.

Thời gian tiếp theo, Arsenal sẽ đối mặt lịch thi đấu còn khốc liệt hơn khi lần lượt đối đầu với các đối thủ đủ khiến họ phải mất điểm hoặc nguy cơ thua trận cực cao. Ngày 21/4, Arsenal gặp Wolves, sau đó lần lượt gặp Chelsea (24/4), Tottenham (28/4), Bournemouth (4/5) và MU (11/5). Đó là chưa kể xen lẫn đó là các trận đấu ở bán kết Champions League nếu Arsenal đi tiếp.

Họ sẽ phải lường trước việc nếu chơi ở Champions League thì lịch thi đấu các trận đều bị kéo lại gần nhau hơn, đồng nghĩa với việc các ngôi sao có ít thời gian hồi phục hơn, dễ bị tổn thương hơn. Pháo thủ thật sự đã trưởng thành hơn rất nhiều sau khi bị Man City vượt qua đầy cay đắng ở mùa trước nhưng giờ mới là thử thách thực sự. Chứng kiến sự bám đuổi quyết liệt của các CLB Arsenal, Man City, Liverpool, đội bóng nào giành được ngôi Vương Ngoại hạng Anh 2023/24 cũng đều xứng đáng.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT