Quảng cáo
thethao247.vn

Pochettino: ‘Tôi không phải gã hề, tôi là một huấn luyện viên’

Thứ sáu, 05/04/2024 16:01 PM (GMT+7)
A A+

HLV của Chelsea đã đáp trả lại những chỉ trích rằng ông không truyền được lửa cho cầu thủ của mình.

Nghe nội dung bài viết

Dù cho The Blues vừa có được chiến thắng kịch tính trước Man United trên sân nhà Stamford Bridge, nhiều cổ động viên của Chelsea vẫn lên tiếng chỉ trích HLV Mauricio Pochettino .

Họ cho rằng ông tỏ ra quá thờ ơ, lãnh đạm bên ngoài đường biên và muốn vị chiến lược gia này cần thể hiện được tinh thần nhiệt huyết, đam mê hơn nữa khi chỉ đạo trong mỗi trận đấu. Người hâm mộ tin rằng, chỉ khi HLV hào hứng hơn, ông mới truyền lửa được cho các cầu thủ của mình.

Khi được hỏi ý kiến về vấn đề này, Mauricio Pochettino đã rất tức giận, ông cho rằng những suy nghĩ đó thật nhảm nhí, vì một HLV thì cần phải bình tĩnh theo dõi trận đấu, đưa ra phân tích linh hoạt để giúp học trò giành chiến thắng.

“Tại sao tôi không ăn mừng khi đội ghi bàn à? Tôi không phải gã hề . Nếu bạn muốn tìm một gã hề thì hãy đến rạp xiếc mà xem. Tôi là huấn luyện viên”. 

“Không phải cứ đam mê thì phải biến mình thành gã hề làm những điều ngớ ngẩn trên đường biên. Tôi không làm như vậy.

Đam mê được thể hiện ở 11 cầu thủ trên sân, chạy, quyết tâm giành lại bóng và ghi bàn. Về phần mình, tôi phải bình tĩnh, nhạy bén và phân tích để giúp các cầu thủ trong mọi khía cạnh của trận đấu”.

pot-2-1712307515.JPG
Pochettino vẫn bình tĩnh dù Chelsea đang thua 2-3 trước MU.

“Còn niềm đam mê thì phải chờ đến khi trận đấu kết thúc. Tuy nhiên, đây không phải là một rạp xiếc với một gã hề làm mấy trò kỳ lạ bên đường biên.

Chelsea hiện là một trong những đội trẻ nhất châu Âu, nên ban huấn luyện cần phải bình tĩnh. Nên nếu ai đó muốn tìm một chú hề, hãy tự đi mà tìm ở rạp xiếc”.

Trận đấu tại Stamford Bridge rạng sáng 5/4 diễn ra hết sức kịch tính, khi Chelsea vượt lên dẫn 2-0 chỉ trong vòng 20 phút đầu tiên. Nhưng sau đó Man Utd đã ghi ba bàn liên tiếp để lấy lại thế trận.

pot-3-1712307596.JPG
The Blues giành chiến thắng đầy cảm xúc với 2 bàn chỉ trong 2 phút của Palmer.

Cục diện được đẩy lên cao trào khi Cole Palmer liên tiếp ghi hai bàn ở phút 100 và 101, hoàn tất cú hat-trick giúp đội nhà giành chiến thắng 4-3. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, HLV Pochettino không kìm được sự phấn khích và lao vào sân mừng cuồng nhiệt cùng các cầu thủ của mình. 

pott-1712307595.JPG
Pochettino ăn mừng cùng đội bóng khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Khi được hỏi về thái độ khác biệt sau khi trận đấu kết thúc, vị chiến lược gia 52 tuổi đáp: "Đó là do cách trận đấu diễn ra. Cảm giác thật không công bằng khi chúng tôi ghi 2 bàn nhưng lại bị lội ngược dòng. Song bóng đá là như vậy, chúng tôi không từ bỏ. Tôi đã nói với các cầu thủ còn hai phút và tôi tin rằng chúng ta có thể ghi bàn quyết định. Đây là một trận đấu mà Chelsea cần phải thắng nếu muốn rút ngắn khoảng cách với các đội phía trên”.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT