Quảng cáo

Yamal muốn kế thừa số 10 huyền thoại của Lionel Messi

Thứ sáu, 05/04/2024 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao Tây Ban Nha tuyên bố sẽ không bao giờ từ chối nếu được Barcelona trao cho chiếc áo số 10 huyền thoại.

Nghe nội dung bài viết

Thần đồng Lamine Yamal đã trở thành cái tên được chú ý ở Tây Ban Nha dạo gần đây, khi cậu trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt và ghi bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha, lúc chỉ mới 16 tuổi và 57 ngày. Không chỉ dừng lại ở đó, Yamal còn lập kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn trong lịch sử La Liga khi 16 tuổi và 87 ngày.

Mùa giải 2023/24, cầu thủ 17 tuổi đã vươn lên trở thành cầu thủ trụ cột ở Barca khi đã ra sân thi đấu 40 trận, ghi được 6 bàn và 7 đường kiến tạo. Thành tích tham gia vào 13 bàn của cậu chỉ kém Robert Lewandowski, Ferran Torres, Joao Felix và Raphinha tại đội Một Barcelona.

3-1712304017.JPG
"Thần đồng" 17 tuổi nhận được nhiều kỳ vọng ở CLB lẫn ĐTQG.

Yamal đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển và trở thành một trong những người tiếp bước đàn anh Gavi, Pedri, Ansu Fati,... để trở thành hạt giống quan trọng trong màu áo Tây Ban Nha tại Euro 2024.

Hiện tại, chiếc áo số 10 tại Barcelona đang bỏ trống, vì Ansu Fati đã rời đi để gia nhập Brighton theo dạng cho mượn từ đầu mùa giải. Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Mundo Deportivo, Lamine Yamal đã tiết lộ rằng cậu rất muốn mặc số áo này ở mùa giải tới, dù biết số 10 vẫn đang thuộc về người đồng đội của mình.

"Ansu Fati hiện là người mang áo số 10 của đội, nhưng nếu cuối cùng anh ấy không còn thi đấu ở đây, thì nó có thể sẽ là một niềm tự hào mới dành cho tôi. Trở thành số 10 của Barcelona là giấc mơ của bất kỳ cầu thủ trẻ nào. Không ai trên thế giới này có thể từ chối cơ hội ấy, nhưng việc quyết định ai sẽ mặc nó thì thuộc về phía câu lạc bộ”.

1-1712304016.JPG
Yamal liệu có "mặc vừa" chiếc áo của Messi, điều mà Ansu Fati đã thất bại?

Lamine Yamal cũng thể hiện sự phấn khích với trận gặp Paris Saint-Germain sắp tới ở tứ kết Champions League.

"Tôi đang rất hào hứng và hướng đến trận đấu với tinh thần cao độ. Đây là trận tứ kết C1 đầu tiên của tôi, được ra sân thi đấu ở đó là một giấc mơ. Mọi người ở câu lạc bộ đều đang tập trung cho trận đấu, và nó sẽ là một trong những trận đấu quan trọng nhất của mùa giải. Chúng tôi biết rằng cần phải chơi theo phong cách của chúng tôi, thực hiện kế hoạch của mình và thống trị thế trận”. 

Kể từ khi Lionel Messi rời đi, chiếc áo số 10 ở Barcelona đã được dành cho Ansu Fati. Nhưng giờ đây, khi Fati đang ngụp lặn ở Brighton với phong độ thất thường, có khả năng Lamine Yamal sẽ là người tiếp theo tiếp quản số áo huyền thoại của Blaugrana. Các cổ động viên đang rất kỳ vọng rằng chiếc áo số 10 sẽ sớm tìm được người kế tục xứng đáng.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT