Quảng cáo

Pep bất lực đưa ra câu trả lời khi bị Thierry Henry hỏi khó, chọn Barca hay Man City?

Thứ ba, 16/01/2024 10:09 AM (GMT+7)
A A+

Pep Guardiola đưa ra câu trả lời khi được yêu cầu chọn giữa Man City 2023 và Barcelona 2008

Nghe nội dung bài viết

Hôm nay (16/1), Pep Guardiola được vinh danh là nam huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới tại lễ trao giải The Best FIFA Awards 2023 ở London.

Pep Guardiola là một huấn luyện viên đại tài. Ông đã dẫn dắt những đội bóng hàng đầu. Ở Barca có những cầu thủ huyền thoại như Lionel Messi, Xavi, Andres Iniesta và Carles Puyol. Ở Man City có những ngôi sao hàng đầu như Kevin De Bruyne, Erling Haaland, Rodri và John Stones,... 

Khi Guardiola nhận giải, người dẫn chương trình Thierry Henry đã hỏi ông chính xác đâu là đội bóng tốt hơn trong sự nghiệp dẫn dắt của mình. Guardiola cân nhắc suy nghĩ về câu hỏi trong tích tắc, trước khi gục đầu vào tay và trả lời đơn giản: "F***." 

Sau đó, ông tiếp tục nói: "Tôi không biết...đây sẽ là một trận đấu hay! Chúng ta sẽ xem ai là người quản lý ở phía đối diện. Cả hai đều là những đội tuyệt vời. Đội bóng ở Barcelona thật đáng kinh ngạc, chúng tôi còn rất trẻ. Nhưng đội bóng ở Anh, ở Premier League, thực sự rất khó khăn và có tính cạnh tranh ở nhiều giải đấu. Những người này, hết mùa này đến mùa khác, thậm chí cả mùa này sau khi giành được cú ăn ba, họ vẫn còn đó.

"Chỉ cần ở bên các cầu thủ, không thắng hay thua mà chỉ ở bên họ, là giải thưởng tốt nhất mà tôi có thể nhận được với tư cách là một huấn luyện viên cho đến nay."

Khi bắt đầu bài phát biểu nhận giải, Guardiola đã nói về câu lạc bộ cũ của mình: “Barca là câu lạc bộ trong trái tim tôi, lý do tôi ở đây, nó là một phần cuộc sống của tôi”.

Pep bất lực đưa ra câu trả lời khi bị Thierry Henry hỏi khó, chọn Barca hay Man City? 391379
Pep Guardiola đã gặp khó khăn khi đưa ra câu trả lời chọn Man City hay Barca (Nguồn: Internet)

Thuyền trưởng người Tây Ban Nha đã dẫn dắt Man City tới cú ăn ba lịch sử vào năm ngoái, vô địch Premier League, FA Cup và Champions League. Man City đã vô địch Premier League 5 trong 7 mùa giải dưới sự dẫn dắt của Guardiola, nhưng chức vô địch Champions League mùa trước là chức vô địch đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ.

Tuy nhiên, trước đó, người đàn ông 52 tuổi này đã từng dẫn dắt đội bóng giành được cú ăn ba. Anh đã đạt được thành tích tương tự với đội bóng Barcelona 2008–09, được nhiều người coi là đội bóng vĩ đại nhất mọi thời đại.

Phong cách huấn luyện của Pep Guardiola được biết đến với việc tập trung vào việc giữ bóng và kiểm soát trận đấu. Ông ưa chuộng lối chơi tấn công, với những đường chuyền ngắn, nhanh và chính xác. Guardiola thường xuyên sử dụng hệ thống 4-3-3, với ba tiền vệ đảm nhận vai trò kiểm soát tốc độ trận đấu và hỗ trợ phòng ngự.

Ngoài ra, Guardiola còn nổi tiếng với việc xây dựng một đội hình linh hoạt, có thể thích nghi với nhiều tình huống khác nhau trong trận đấu. Ông cũng chú trọng vào việc phát triển các cầu thủ trẻ, giúp họ phát huy tối đa tiềm năng của mình.

Phong cách của Guardiola không chỉ dừng lại ở lối chơi mà còn ở cách ông quản lý và tạo động lực cho cầu thủ. Ông luôn tìm cách hiểu và phát triển khả năng cá nhân của từng cầu thủ, đồng thời xây dựng một tinh thần đồng đội mạnh mẽ trong suốt thời gian làm việc.

Man City chụp hình với cú ăn 3 đầy xứng đáng (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT