Quảng cáo

Thua Messi, Haaland vẫn lập kỷ lục số 1 tại The Best 2023

Thứ ba, 16/01/2024 18:57 PM (GMT+7)
A A+

Dù không chiến thắng giải Cầu thủ xuất sắc nhất tại FIFA The Best 2023 nhưng Erling Haaland vẫn nhận được sự công nhận rộng rãi từ đồng nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

Vào rạng sáng 16/1, FIFA đã công bố Messi chiến thắng giải The Best 2023. Anh về đích với điểm số bằng với Erling Haaland nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số phụ.

Dù không có vinh dự nhận giải thưởng cao quý FIFA, Haaland vẫn nhận được sự công nhận rộng rãi từ giới đồng nghiệp. Cụ thể theo hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới FIFPRO, siêu sao của Man City đã được 64% cầu thủ trên thế giới bầu chọn vào đội hình xuất sắc nhất năm.

Cụ thể, Haaland đã nhận được 14.011 phiếu bầu từ các đồng nghiệp của mình. Đây là một kỷ lục tại The Best 2023 và không có cầu thủ nào được bình chọn nhiều hơn tiền đạo 23 tuổi.

haaland-fifpro-1705405414.jpg
Haaland được các đồng nghiệp bầu vào đội hình xuất sắc nhất năm với số phiếu cao nhất (ảnh: Getty)

Dẫu vậy, việc không thể giành giải cầu thủ xuất sắc nhất tại The Best 2023 vẫn là một đòn giáng mạnh đối với Haaland. Tiền đạo này đã thi đấu vô cùng bùng nổ trong một năm qua, đặc biệt là góp công lớn vào cú ăn ba của Man City mùa trước. Trước đó, Haaland đã về nhì trước Messi ở Quả bóng vàng 2023.

Theo lý giải của FIFA, Haaland dù được nhiều phiếu bầu từ các HLV và nhà báo hơn Messi nhưng Messi lại sở hữu nhiều phiếu của đội trưởng ĐTQG và fan hâm mộ hơn. Trong đó, các phiếu từ đội trưởng được ưu tiên hàng đầu.

Do đó, Messi đã chiến thắng giải The Best 2023 dù điểm số bằng với Haaland. Bản thân M10 dường như cũng không ngờ đến viễn cảnh này khi anh thậm chí đã không có mặt tại gala trao giải diễn ra ở London vừa qua.

Với chiến thắng bất ngờ tại The Best 2023, Messi cũng đã trở thành cá nhân sở hữu nhiều giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của FIFA hơn so với bất kỳ cầu thủ bóng đá nào khác trong lịch sử giải thưởng (3). Trước đó, M10 từng có vinh dự nhận giải vào các năm 2019 và 2022.

Toàn bộ những cầu thủ từng chiến thắng giải FIFA The Best (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT