Quảng cáo

Top 3 HLV xuất sắc nhất FIFA The Best 2023: Pep Guardiola vượt trội

Chủ nhật, 14/01/2024 13:52 PM (GMT+7)
A A+

Pep Guardiola, Simone Inzaghi, Luciano Spalletti nằm trong danh sách cuối cùng nhận vinh dự, đọc thêm về thành tích của họ ở đây.

Nghe nội dung bài viết

Pep Guardiola, Simone Inzaghi và Luciano Spalletti là ba cái tên cạnh tranh cho Giải thưởng Huấn luyện viên nam xuất sắc nhất FIFA 2023. Giải thưởng công nhận thành tích từ ngày 19/12/2022 đến 20/8/2023.

Giải thưởng HLV của năm được lựa chọn bởi ban giám khảo bao gồm: HLV đội tuyển quốc gia nam, đội trưởng đội tuyển quốc gia nam, nhà báo bóng đá và NHM bình chọn trên trang web chính thức của FIFA.

tbffa23-mens-coach-3840x1492-web-1705214802.jpg
Danh sách 3 HLV cuối cùng tranh giải HLV xuất sắc nhất 2023. Ảnh: FIFA.

Tâm điểm vòng chung kết

Pep Guardiola

Pep Guardiola đã cùng với Man City giành cú ăn 3 lịch sử mùa giải 2022/23 khi về đích tại Ngoại hạng Anh sau cuộc đua gay cấn với Arsenal, vô địch FA Cup sau khi đánh bại kình địch cùng thành phố MU tại Wembley, sau cùng là chiến thắng cảm xúc trước Inter Milan tại chung kết UEFA Champions League 2022/23.

Bạn có biết?

Đáng chú ý, Guardiola đang nắm giữ kỷ lục về số trận thắng liên tiếp nhiều nhất với tư cách là huấn luyện viên ở từng giải đấu chuyên nghiệp mà ông làm huấn luyện. Barcelona của ông đã thắng 16 trận liên tiếp - kỷ lục cùng với Real Madrid - vào mùa giải 2010/11. Bayern Munich của ông cũng đã thắng 19 trận liên tiếp ở mùa giải 2013/14, và 18 trận thắng liên tiếp của Man City từ mùa giải 2017/18.

Simone Inzaghi

Inter Milan đã trở lại đỉnh cao bóng đá châu Âu trong mùa giải 2022/23, một phần không nhỏ nhờ vào tài năng bậc thầy của Inzaghi.

Thật vậy, chiến lược gia người Ý đã dẫn dắt Inter tới trận chung kết Cúp C1 lần đầu tiên sau 13 năm, khi Nerazzurri đã vượt qua ba vòng loại trực tiếp – bao gồm cả trận bán kết derby Milan kịch tính để lọt vào trận đấu cuối cùng.

Ngoài ra, Inzaghi còn mang về cả Supercoppa Italia và Coppa Italia, cùng với vị trí thứ ba chung cuộc tại Serie A 2022/23.

Bạn có biết?

Cả Inzaghi và anh trai Filippo của ông đều chơi ở vị trí tiền đạo và dành toàn bộ sự nghiệp ở Ý. Giữa cặp đôi này, họ đã chơi hơn 550 trận ở Serie A và ghi được hơn 180 bàn thắng.

Luciano Spalletti

Trước năm 2023, Napoli mới chỉ đứng đầu BXH Serie A khi được dẫn dắt bởi thiên tài Diego Maradona. Cả hai danh hiệu Scudetto của Neapolitan đều đến trong thời gian 7 năm El Diez làm việc ở thành phố, trước khi Spalletti đến.

HLV 64 tuổi này đã tỉ mỉ kết hợp Victor Osimhen và Khvicha Kvaratskhelia - bộ đôi song sát đáng sợ ở mùa giải trước để mang về thành công cho Napoli sau quãng thời gian quá dài. Napoli vô địch Serie A với số điểm kỷ lục và ghi được số bàn thắng cao nhất giải đấu (77).

Spalletti đưa Napoli tới danh hiệu đầu tiên sau khoảng 33 năm, giúp ông có lần đầu tiên được vinh danh là HLV Serie A của năm. Vào tháng 8, ông được bổ nhiệm làm HLV mới của đội tuyển quốc gia Ý.

Bạn có biết?

Khi Spalletti không tham gia vào công việc quản lý bóng đá, người ta có thể tìm thấy ông tại trang trại của chính mình ở vùng nông thôn Tuscany. Ở đó, ông tự làm dầu ô liu và rượu vang, đồng thời nuôi rất nhiều động vật trang trại, bao gồm gà, vịt và ngựa.

Thể thức bầu chọn cho Giải thưởng Huấn luyện viên nam xuất sắc nhất 2023 của FIFA

  • Mỗi phiếu bình chọn sẽ đưa ra với các lựa chọn thứ nhất, thứ hai và thứ ba cho giải thưởng.

  • Số điểm thứ hạng sẽ tùy thuộc vào vị trí của họ (5 điểm cho hạng nhất, 3 điểm cho hạng nhì và 1 cho hạng ba).

  • HLV đội tuyển quốc gia được đề cử không thể bỏ phiếu cho chính họ.

  • Các lựa chọn từ bốn nhóm bỏ phiếu – HLV, đội trưởng, nhà báo và NHM – mỗi nhóm chiếm 25% tổng số phiếu bầu.

  • Giải thưởng HLV nam xuất sắc nhất của FIFA sẽ được trao cho cá nhân có nhiều điểm nhất.

  • Nếu những người lọt vào vòng chung kết bằng điểm, giải thưởng sẽ được trao cho người nhận được nhiều lựa chọn số 1 nhất.

Quy trình bình chọn cho Giải thưởng Huấn luyện viên nam FIFA xuất sắc nhất được giám sát bởi các quan sát viên độc lập. Kết quả sẽ được công bố đầy đủ trên FIFA.com sau lễ trao giải vào ngày 15 tháng 1 năm 2024.

Ronaldo Narario là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử giành The Best. (nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT