Quảng cáo

Loạt giải thưởng danh giá sẽ được trao tại FIFA The Best 2023

Thứ sáu, 12/01/2024 18:10 PM (GMT+7)
A A+

Không chỉ riêng cầu thủ xuất sắc nhất, FIFA The Best 2023 sẽ còn trao hàng loạt giải thưởng khác cho những cá nhân và tổ chức có đóng góp lớn cho bóng đá suốt năm qua.

Nghe nội dung bài viết

Bên cạnh giải thưởng quan trọng số 1 là Cầu thủ nam xuất sắc nhất, FIFA The Best còn có hệ thống 8 giải thưởng khác nhau được trao chó các cá nhân, tổ chức có đóng góp xuất sắc hay màn thể hiện ấn tượng trong làng bóng đá tính từ ngày 19 tháng 12 năm 2022 đến ngày 20 tháng 8 năm 2023. 

Các hạng mục cụ thể và đề cử chung cuộc như sau:

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất

Đây là giải thưởng giành cho cầu thủ nữ đã có thành tích xuất sắc nhất năm vừa qua, được xác định bởi ban bình chọn của FIFA. Top 3 đề cử bao gồm Aitana Bonmati, Linda Caicedo và Jennifer Hermoso.

nu-cau-thu-1705057482.jpg
 

Huấn luyện viên bóng đá nam xuất sắc nhất

Pep Guardiola (Manchester City), Simone Inzaghi (Inter Milan) và Luciano Spalletti (Napoli) đã được tiết lộ là ba người lọt vào vòng chung kết cho Giải thưởng HLV nam xuất sắc nhất FIFA 2023.

hlv-xuat-sac-1705057482.jpg
 

Huấn luyện viên bóng đá nữ xuất sắc nhất

Jonatan Giraldez (Barcelona), Emma Hayes (Chelsea) và Sarina Wiegman (ĐT Anh) đã được công bố là 3 HLV bóng đá nữ vào vòng chung kết cho Giải thưởng Huấn luyện viên bóng dá nữ xuất sắc nhất FIFA 2023.

hlv-xuat-sac-nu-1705057482.jpg
 

Thủ môn nam xuất sắc nhất

Yassine Bounou (Sevilla/Al Hilal), Thibaut Courtois (Real Madrid) và Ederson (Man City) là 3 cái tên cuối người lọt vào vòng chung kết của Giải thưởng Thủ môn nam xuất sắc nhất FIFA 2023.

Thủ môn nữ xuất sắc nhất

Mackenzie Arnold, Catalina Coll và Mary Earps đã được công bố là ba người lọt vào vòng chung kết cho Giải Thủ môn nữ xuất sắc nhất FIFA 2023.

Giải thưởng Puskas - Bàn thắng đẹp nhất

  • Julio Enciso (Brighton vs Man City)
  • Guilherme Madruga (Novorizontino vs Botafogo)
  • Nuno Santos (Sporting vs Boavista)

Giải thưởng người hâm mộ xuất sắc nhất

  • Club Atletico Colon de Santa Fe fan  -  Argentina
  • Fran Hurndall  -  ĐT Anh
  • Miguel Angel  -  Millonarios (Colombia)

Giải thưởng Fair Play của FIFA

Đây là giải thưởng FIFA công nhận hành vi gương mẫu mà khuyến khích tinh thần fair play và nhân văn trong bóng đá trên khắp thế giới. Người chiến thắng sẽ được công bố tại đêm gala diễn ra vào lúc 2h30 rạng sáng ngày 16/1 (theo giờ Việt Nam) tại London, Anh.

Lionel Messi đoạt giải Cầu thủ năm xuất sắc nhất tại FIFA The Best 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT