Quảng cáo

Arsenal chia tay 5 cầu thủ: Hướng đi nào cho mùa giải tiếp theo?

Thứ tư, 10/05/2023 22:12 PM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên của Arsenal, Mikel Arteta dự kiến sẽ chi tiền ở mùa hè này để chuẩn bị cho việc tham dự Champions League. Việc một số cầu thủ sẽ phải rời đội bóng chủ sân Emirates là điều tất yếu.

Nghe nội dung bài viết

Arteta sẽ bán đi 5 cầu thủ để đón các tân binh mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023. HLV người Tây Ban Nha đã chứng minh khả năng dẫn dắt đội bóng của mình kể từ khi tiếp quản chiếc ghế nóng của Pháo thủ vào năm 2019. Ông sẵn sàng gạt đi những cầu thủ không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn.

Mesut Ozil, Matteo Guendouzi, Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette đều là những cầu thủ đã rời sân Emirates và để Arteta thay thế bằng những cầu thủ phù hợp hơn với triết lý của ông. Điều này cho thấy, ở mùa giải tới, “học trò” của Pep sẵn sàng biến đội bóng của mình trở thành một ứng viên vô địch thực sự ở mọi giải đấu mà họ tham gia, đặc biệt là sự trở lại đấu trường danh giá nhất của Châu Âu - UEFA Champions League.

Việc này cũng có nghĩa là họ cần chia tay với một số cầu thủ để có chỗ cho các tân binh trong mùa giải mới.

Cầu thủ đầu tiên có khả năng ra đi vào hè này là Folarin Balogun. Tiền đạo trẻ 21 tuổi tốt nghiệp học viện của Arsenal, hiện đang thi đấu cho Reims tại Ligue 1 với một bản hợp đồng cho mượn. Mùa này, anh đã có 19 bàn thắng trên mọi đấu trường. Arsenal rất muốn giữ chân cầu thủ trẻ này nhưng Balogun cũng hiểu rằng cơ hội cho anh tại Arsenal là không nhiều. 

Theo hợp đồng, tôi phải quay trở lại Arsenal sau khi kết thúc mùa giải. Nhưng tôi cũng chưa chắc về điều đó, tôi không biết điều gì sẽ xảy ra ở tương lai”, Balogun ám chỉ về việc sẽ rời Pháo thủ.

Arsenal chia tay 5 cầu thủ: Hướng đi nào cho mùa giải tiếp theo? 278591
Reiss Nelson nhiều khả năng sẽ ra đi dưới dạng cầu thủ tự do. Nguồn: Mirror

Một cầu thủ khác có thể rời Arsenal vào hè này là Reiss Nelson. Hợp đồng của anh sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải này. Tiền vệ trẻ 23 tuổi chỉ ra sân 16 lần ở mùa giải này cho The Gunners và không thường xuyên được Arteta sử dụng. Đội bóng Bắc Luân Đôn đang đặt vấn đề để gia hạn với Nelson nhưng nhiều nguồn tin uy tín khẳng định, tiền vệ người Anh đã từ chối gia hạn và muốn được ra đi vào tháng Sáu này.

Arsenal chia tay 5 cầu thủ: Hướng đi nào cho mùa giải tiếp theo? 278592
Pepe sẽ chia tay Pháo thủ sau thời gian gây thất vọng. Nguồn: Mirror

Cái tên thứ ba trong danh sách này là Nicolas Pepe. Cầu thủ 27 tuổi người Bờ Biển Ngà hiện đang được cho mượn tại Nice và khó có cơ hội trở lại Arsenal. Pepe được Emery ký hợp đồng năm 2019 với mức giá kỷ lục với một cầu thủ Arsenal, 72 triệu Bảng. Tuy nhiên, màn trình diễn của anh tại Luân Đôn là rất đáng thất vọng. Mặc dù đã ghi được 8 bàn thắng sau 27 trận ở Pháp mùa này nhưng việc Pepe bị Arteta đẩy đi trong mùa hè này là rất cao.

Cedric Soares là một cầu thủ khác sẽ rời Arsenal vào mùa hè này sau khi không được tin dùng ở đội bóng Bắc Luân Đôn. Hậu vệ phải năm nay 31 tuổi không thể cạnh tranh vị trí với những Ben White và Takehiro Tomiyasu. Hiện Soares đang được cho mượn tại Fulham và chỉ có 8 lần ra sân.

Và cuối cùng, sự ra đi của Pablo Mari đã được xác nhận. Hiện tại, anh đang thi đấu cho CLB Monza của Ý và có những dấu ấn nhất định. Vụ chuyển nhượng này giúp Pháo thủ thu về 4,4 triệu Bảng. Số tiền này sẽ được Arteta sử dụng trên thị trường chuyển nhượng.

HLV Arteta thể hiện sự chưa hài lòng về màn trình diễn đội nhà, Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Vũ Bá Lực / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT