Sục sôi với kết quả đại chiến Haney - Lomachenko: Định đoạt 4 đai vô địch

Chủ nhật, 21/05/2023 21:00 PM (GMT+7)
A A+

Trận boxing tranh 4 đai giữa Devin Haney và Vasyl Lomachenko diễn ra căng thẳng trong suốt 12 hiệp. Ở đó, người chiến thắng chưa chắc đã xứng đáng.

Nghe nội dung bài viết

Đúng với tính chất của một trận đấu tranh 4 đai, Devin Haney và Vasyl Lomachenko bước vào màn so găng với phong độ cực kỳ ổn định. Haney đang sở hữu những chiếc đai vô địch hạng nhẹ với thành tích 29 trận toàn thắng. Người ta đang nói về Haney như là Floyd Mayweather mới, võ sĩ đã kết thúc sự nghiệp với chuỗi 50 trận toàn thắng.

Giới boxing sục sôi với kết quả đại chiến Haney - Lomachenko: Điểm số lãng xẹt, định đoạt 4 đai vô địch
Lomachenko (trái) chiếm thế thượng phong nhưng vẫn thua Haney. Ảnh: MMA Fighting

Trong khi đó, Vasily Lomachenko bắt đầu trận đấu với hành trang là 3 chiến thắng liên tiếp kể từ khi thua Teofimo Lopez. Đặc biệt, tay đấm này còn vừa thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Ukraine.

Tại nhà thi đấu MGM Grand Garden Arena ở Las Vegas (Nevada, Mỹ) ngày hôm nay 21/5 (giờ Hà Nội), hai tay đấm bước vào trận đấu tranh 4 đai hạng nhẹ WBA, WBC, IBF, WBO. Trận đấu đã trải qua suốt 12 hiệp đấu cực kỳ căng thẳng và phần thắng cuối cùng chỉ được định đoạt bằng tính điểm.

Về cơ bản, Vasyl Lomachenko chịu mọi bất lợi trước trận đấu. Devin Haney trẻ hơn võ sĩ người Ukraine tới 10 tuổi, cao hơn, sải tay dài hơn. Cũng vì thế, Lomachenko chọn cách đánh với chiến thuật giáp lá cà, ra các đòn ở cự li gần như một cách hóa giải lợi thế của đối thủ. Tay đấm từng 2 lần đoạt huy chương vàng Olympic người Ukraine liên tục tung ra các liên hoàn đòn, hòng sớm knock-out đối thủ.

Trên thực tế, nhà đương kim vô địch Devin Haney trải qua 2 hiệp đầu tiên đầy khó nhọc. Phải đến hiệp 3, Haney mới tìm ra được mảng miếng để tấn công đối phương. Đó là những cú moi sườn (bodyshot), sau đó kết hợp với những pha đấm móc (uppercut). Cũng nhờ vậy, Haney giải phóng được đáng kể sức ép từ Lomachenko, buộc đối thủ phải tập trung phòng ngự nhiều hơn.

Sau khi để lộ ra điểm yếu cho đối phương khai thác, Lomachenko ứng biến rất nhanh. Các hiệp sau đó, tay đấm người Ukraine tập trung vào tấn công ở các “điểm mù” của Devin Haney. Thậm chí ở hiệp 10 và 11, Haney còn phải nằm sàn sau khi lĩnh trọn những combo đòn từ đối thủ.

Thế nhưng, thật ngạc nhiên là Devin Haney chứ không phải Vasyl Lomachenko mới là người giành chiến thắng bằng tính điểm. Tỷ số cuối cùng là 116-112, 115-113, 115-113 nghiêng về tay đấm người Mỹ, qua đó bảo vệ thành công 4 chiếc đai mình đang sở hữu. Mặc dù vậy, chiến thắng của Haney khiến giới mộ điệu boxing thất vọng vì trọng tài thực tế đã quá ưu ái tay đấm của chủ nhà Mỹ.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT