ONE Fight Night 10 sang Mỹ cạnh tranh với UFC, chuyên gia e ngại nguy cơ ế show

Thứ năm, 04/05/2023 19:13 PM (GMT+7)
A A+

Sự kiện ONE Fight Night 10: Johnson vs. Moraes 3 sẽ không được tổ chức tại Bangkok hay Singapore như thường lệ. Thay vào đó, các nhà tổ chức đưa giải võ thuật châu Á sang đất Mỹ.

Nghe nội dung bài viết

Mỹ là quê hương của UFC - giải võ thuật MMA lớn nhất thế giới. Ngoài ra, đây cũng là nơi thường xuyên tổ chức các trận boxing với sức hút cực lớn. Về cơ bản, sự màu mỡ của thị trường này luôn là động lực lớn với các nhà tổ chức.

CEO Chatri đưa sự kiện ONE Fight Night 10 sang Mỹ, giới chuyên gia e ngại nguy cơ ế show
Sự kiện ONE Fight Night 10 được tổ chức tại Mỹ thay vì châu Á. Ảnh: ONE Championship

Sự kiện ONE Fight Night 10: Johnson vs. Moraes 3 ngày 6/5 tới đây cũng được tổ chức trên đất Mỹ. Tuy nhiên, với ONE Championship, đây không phải sự kiện võ thuật thông thường. Bởi lẽ, nó được tổ chức tại nhà thi đấu 1stBank Center ở Broomfield, Colorado, Mỹ. Càng đáng nói hơn nữa, sự kiện võ thuật của châu Á diễn ra trước sự kiện UFC 288 chỉ 1 ngày, và đều diễn ra tại Mỹ.

Như vậy, CEO Chatri Sityodtong dự tính đưa ONE Championship cạnh tranh trực tiếp với các sự kiện của UFC, mà cụ thể là UFC 288. Một nước đi táo bạo nhưng bị đánh giá là tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Trong lịch sử ONE Championship, đã có tổng cộng 238 sự kiện lớn nhỏ được tổ chức. Tuy nhiên, cho đến trước ONE Fight Night 10: Johnson vs. Moraes 3 ngày 6/5, chỉ có 8 sự kiện MMA của võ thuật châu Á được tổ chức tại Mỹ. Tuy nhiên, không có nhiều sự kiện gây tiếng vang tại xứ sở cờ hoa, đơn giản vì ở nơi này, thật khó cho ONE Championship thắng trên sân nhà của UFC.

CEO Chatri Sityodtong đã chuẩn bị được đánh giá là cực kỳ hấp dẫn giữa Demetrious Johnson và Adriano Moraes. Đây là cuộc đấu tập 3 giữa hai võ sĩ này. 2 lần đối đầu trước đó, Adriano Moraes thắng trong cuộc so tài đầu tiên năm 2021, sau đó Demetrious Johnson knock-out ngược lại trong màn tái đấu năm 2022.

CEO Chatri đưa sự kiện ONE Fight Night 10 sang Mỹ, giới chuyên gia e ngại nguy cơ ế show 275778
Khó lòng để giải MMA của châu Á so kè với trận tranh đai của UFC. Ảnh: UFC

Một số chuyên gia võ thuật châu Á nhận định, việc ONE Championship đưa sự kiện ONE Fight Night 10: Johnson vs. Moraes 3 tiềm ẩn quá nhiều rủi ro và đây rõ ràng là một canh bạc.

Nguy cơ ế show là không nhỏ, nhất là khi UFC diễn ra sau đó 1 ngày lại có những trận đấu đình đám thuộc hàng vĩ đại nhất lịch sử. Nên nhớ trận đấu chính ở UFC 288 là trận tranh đai giữa nhà đương kim vô địch hạng bantamweight giữa Aljamain Sterling với huyền thoại Henry Cejudo. Sức hút của trận đấu này vượt xa màn đối đầu Johnson vs. Moraes 3.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT