UFC 288: Đại chiến Cejudo - Sterling, nguy cơ bị giới đầu tư thao túng

Thứ tư, 03/05/2023 17:55 PM (GMT+7)
A A+

Sự kiện UFC 288 sẽ diễn ra vào ngày 6/5 tới. Trận đấu chính của sự kiện lần này là cuộc đọ sức giữa Henry Cejudo và Aljamain Sterling.

Nghe nội dung bài viết

Tâm điểm của sự kiện UFC 288, đó là cuộc đấu giữa Henry Cejudo và Aljamain Sterling. Trận đấu hạng gà này được đánh giá là cuộc đấu chất lượng nhất của UFC trong nhiều tháng trở lại đây.

Đình đám sự kiện UFC 288: Đại chiến Cejudo - Sterling, nguy cơ bị giới đầu tư thao túng 275477
Trận đấu giữa Sterling (trái) và Cejudo hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Ảnh: UFC

Ở đó, Aljamain Sterling có nhiệm vụ bảo vệ chiếc đai vô địch hạng cân Bantamweight mà mình đang nắm giữ. Nhưng Cejudo là đối thủ không thể xem nhẹ. Bởi kinh nghiệm và phong độ của võ sĩ 36 tuổi này đủ khiến các võ sĩ khác phải kiêng dè.

Lúc này, Cejudo đang sở hữu chuỗi 6 trận toàn thắng, trải dọc từ UFC 215 đến nay. 6 đối thủ Wilson Reis, Sergio Pettis, Demetrious Johnson, T.J. Dillashaw, Marlon Moraes và Dominick Cruz đều phải chào thua trước sự lì lợm và khả năng đánh đứng tuyệt vời của ngôi sao võ thuật sinh ra ở Los Angeles.

Nhưng đương nhiên, với tư cách võ sĩ giữ đai UFC, Aljamain Sterling đương nhiên có bản lĩnh hơn người. Nếu chuỗi trận toàn thắng của Cejudo là 6, thì với Sterling, con số này là 8 trận.

Đặc biệt, các đối thủ mà Sterling đánh bại đều vô cùng sừng sỏ. Đó là Cory Sandhagen ở sự kiện UFC 250 - hiện đang xếp thứ 3 trong UFC Ranking của hạng cân Bantamweight. Và mới đây là 2 cuộc đấu với Petr Yan - hạng 4 UFC Rangking. Thế nên, đây xứng đáng là trận đấu chính của sự kiện UFC 288, diễn ra vào ngày 6/5 tại UFC Apex ở Las Vegas, Mỹ.

Ký giả Alexander Lee trên tờ MMA Fighting đưa ra một nhận định táo bạo. Theo đó, nếu Cejudo có thể hạ đo ván Sterling, thì đây sẽ là vụ nổ, đóng vai trò cú hích cho danh tiếng của UFC. Giới mộ điệu đang cực kỳ chờ đợi vào một vụ lật kèo đình đám, để UFC tìm ra nhà vô địch mới.

Mặt khác, nếu Cejudo thắng Sterling, giới đầu tư sẽ được lợi. Bởi lẽ, theo ghi nhận của các nhà tổ chức, một dòng tiền lớn đang chảy vào phía võ sĩ từng giành huy chương vàng Olympic này. Do đó, các nhà tổ chức lo ngại về khả năng thao túng từ bên ngoài vào trận đấu mang tính chất tâm điểm của UFC.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT