Đỉnh cao UFC Fight Night 223: 'Vua khỉ' Song Yadong, từ đệ tử chùa Thiếu Lâm đến siêu sao UFC

Thứ bảy, 29/04/2023 17:08 PM (GMT+7)
A A+

Song Yadong chuẩn bị có trận đấu lớn tiếp theo trong sự nghiệp MMA. Sự kiện UFC Fight Night 223 sẽ là nơi võ sĩ người Trung Quốc cho thấy tham vọng của bản thân.

Nghe nội dung bài viết

Song Yadong được võ thuật Trung Quốc mệnh danh là Vua khỉ. Thực ra nó không phải bởi ngón đòn như võ khỉ của tay đấm 25 tuổi hiện đang thuộc biên chế UFC.

Đỉnh cao UFC Fight Night 223: 'Vua khỉ' Song Yadong, từ đệ tử chùa Thiếu Lâm đến siêu sao UFC 274497
Song Yadong được mệnh danh là "Vua khỉ". Ảnh: UFC

Mọi chuyện đơn giản hơn thế, bởi Song đặc biệt yêu thích nhân vật Tôn Ngộ Không trong tiểu thuyết Tây Du Ký. Nhiều trận đấu của Song ở UFC, anh đã yêu cầu ban tổ chức phạt nhạc phim Tây Du Ký như một cách úy lạo tinh thần cho bản thân.

Tại UFC Fight Night 223, Song Yadong thêm một lần là nhân vật chính, đối đầu với Ricky Simon. Đây là trận đấu chính của sự kiện, và cũng là bước đà quan trọng trong sự nghiệp của Song ở UFC. Trước trận đấu, trang ESPN có một bài phân tích sâu về sự nghiệp của võ sĩ xuất sắc nhất lịch sử võ thuật Trung Quốc ở đấu trường UFC.

Yadong thích võ thuật từ rất nhỏ. Năm 9 tuổi, cậu bé sinh ra ở vùng Cáp Nhĩ Tân, vùng Hắc Long Giang đã thường xuyên theo dõi những trận đấu võ thuật và nuôi trong mình giấc mơ trở thành võ sĩ.

Năm 15 tuổi, Song Yadong cố gắng để trở thành một võ sĩ MMA chuyên nghiệp. Cậu thiếu niên đi đến một quyết định táo bạo: Sử dụng chứng minh giả để thuyết phục các nhà tổ chức ở địa phương rằng anh đã 18 tuổi và được phép thi đấu một cách hợp pháp.

Gặt hái những thành tựu lớn tại Trung Quốc với 10 trận thắng và 3 trận thua, Song Yadong nhận được cuộc gọi bất ngờ từ chủ tịch UFC Dana White vào tháng 11/2017. Chỉ vài tuần sau khi UFC ra mắt ở Trung Quốc, Dana White tin rằng họ cần xây dựng một biểu tượng võ thuật của UFC ở xứ sở tỷ dân, và Song Yadong là “Người được chọn”.

Đỉnh cao UFC Fight Night 223: 'Vua khỉ' Song Yadong, từ đệ tử chùa Thiếu Lâm đến siêu sao UFC 274498
Song Yadong chuẩn bị đấu Ricky Simon ở sự kiện UFC Fight Night 223. Ảnh: UFC

Dù ban đầu, mục đích của UFC khi tìm đến Song là vì mục đích thương mại, nhưng chàng trai sinh năm 1997 này đã chứng minh cho tất cả thấy rằng bản thân anh sở hữu tài năng lớn thế nào.

Trong sự nghiệp của Song Yadong, những buổi tập luyện ở chùa Thiếu Lâm - nơi được mệnh danh là hội tụ tinh hoa của võ thuật Trung Quốc, đóng vai trò quan trọng.

Võ sĩ sở hữu 19 trận thắng nhớ lại: “Tôi đến Thiếu Lâm tập luyện, thức dậy lúc 5 giờ sáng mỗi ngày. Các buổi tập khó hơn tôi mường tượng nhưng nó trở thành nền tảng cho sự nghiệp sau này. Tôi rời Thiếu Lâm sau hai năm và chuyển sang tập MMA. Dù thế nào ngôi chùa Thiếu Lâm luôn là khởi đầu trong sự nghiệp của tôi”.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT